Chapter 54
Party
Steve's POV
I'm staring to the beautiful girl in front of me. She's reading the lyrics of the song while singing. Hindi ako makafocus sa pagigitara dahil sa ganda ng boses niya. Para akong dinadala sa langit. She's like an angel fell from heaven. Pakiramdam ko pinadala siya ni God para sakin.
Fuck! That is so gay, Steve!
Natigil ako sa paglalakad ng may naririnig ako kumakanta and I think it's from the music room. And that angelic voice is ver familiar to me. Dali-dali kong pinuntahan ang room para malaman kung siya ang nagmamay-ari ng boses. Damn! Hindi kaya...
Nung nasa pinto na ako, napatulala ako ng kumakanta si Xandra. She is using my cellphone and my headset as she sings. Fuck! She is the girl who owns that angelic voice. Nasa harapan ko ang may magandang boses.
Ibig sabihin ba nito ay nakapunta na siya dito at matagal na? Pero sa kasamaang palad, hindi ko makita yung mukha nung babae dito dati dahil pagkatingin ko sa loob, bigla na lang siyang nawala.
Tinanong ko siya kung nakapunta ba siya dito. Ang sagot niya, ngayon lang daw siya nakapunta dito.
Napaisip ako. Kanining boses ang narinig ko months ago dito sa music room? Bakit parang magkaboses sila ni Xandra?
Ipinilig ko ang ulo ko sa mga naiisip ko. Hindi ko na lang yan iisipin. What important is alam ko na ang nagmamay-ari ng boses at kasama ko siya.
Natapos na ang pagkakanta siya. Napapalakpak ako sa ganda ng boses niya.
"Thanks."nahihiya niyang sabi.
"I never thought that you have a beautiful voice." Tanging nasabi ko.
She smiled. "I like our song choice. Ang ganda iduet."she said.
Kinuha niya ang isang gitara sa gilid. "Pwedeng turuan mo akong maggitara?"she asked.
"Sure."
Tinuro ko muna sa kanya ang basic chords. Ang lambot ng kamay niya. Yung parang hindi sanay sa mga gawain. Parang mababasagin na kailangang ingatan. I want to hold her hand.
Hindi naman siya mahirap turuan. Tinuro ko sa kanya ang strumming ng kakantahin namin. Nung nakuha na niya, pinabayaan ko na siyang matuto.
Sa pagkakataong iyon, I can't help but to stare again to her face. I stared to those pair of green eyes. I love her green eyes.
Napakurap na lang ako ng kumaway siya sakin.
"Steve, ayos ka lang? May sinasabi ako pero hindi mo ako sinagot."she said.
"Oh! Sorry. What is it again?"
"I said, paano nga yung C? Nalilito kasi ako kung saan ilalagay yung daliri ko."sabi niya.
Hinawakan ko ang kamay niya at nilagay ang mga daliri niya sa kung paano ang chord na C. I strum the guitar kung tama ba ang tunog.
"Thanks."nakangiti niyang sagot.
"You're welcome." I said with a smile.
After a few more minutes, natapos na ang practice namin. Konti na lang ang mga estudyante sa school dahil alas singko pasado na.
"Ihahatid na kita sainyo. Sumabay ka na sakin." I said.
"Okay."
Pumunta na kami sa parking lot at pinagbuksan ko siya ng pinto ng kotse. Pumasok na siya at umikot ako at pumasok na rin sa loob. I started the engine at pinaandar na ito.
BINABASA MO ANG
When the Casanova Prince Falls In Love (Royalties Series #1)
Ficção AdolescenteMeet Steve Alex Gonzales. Gwapo, mayaman at leader ng sikat na grupo ng mga lalaki na Black Royalties sa kanilang eskwelahan. He is one of the guys na pinapangarap ng mga babae. Kaso siya ay flirt, playboy--in short Casanova. He is the Casanova Prin...