A/N: Sorry sa mahaba-habang author's note ko dun sa Chapter 25. Hehe. Now babawi ako. Ako naman mamimigay ng gifts. Sino gusto magpadedicate diyan? Ang pinaka may maganda, nakakatuwa o maraming comments ang pipiliin ko. Or i-DM niyo nalang ako ng messages niyo, may be it sweet or bitter basta kapag nagustuhan ko. Mag dededicate ako ng chapters sa inyo. Game?
Alexa's POV
Andito ako ngayon sa may pool banda at mag-isa lang. Di ko kasi mahagilap si Andre eh. Pati din si Eunice at Rain! Asan ba yung mga yon? Tsk. Dapat kasi di nalang ako natulog para di nila ako iniwan. Hmp!
"Ayoko nga sabi eh! Ano baaaaa!"
Napatingin ako sa dereksyon kung saan nanggaling yung sumigaw. May tatlong babae na naghihilaan. Este, yung dalawa pala ay hinila yung isang kaibigan nila.
"Dali na! Magswimming na kasi tayo! Arte mo naman!" Sabi nung babaeng medyo mahaba yung buhok.
"Oo nga!" Segunda nung isa pang nakahila sa kaniya.
Busy sila sa pagkukulitan kaya siguro hindi nila napansin that I kept on looking at them.
Kahit naghihilaan sila, they still looked happy.
"Waaaaaaaah!" sigaw nung isang babae dahil tuluyan na siyang nahila ng mga kaibigan niya at sabay-sabay silang tumalon sa swimming pool.
Nakita ko bigla yung barkada namin sa kanilang tatlo. They reminded me of the teenager Eunice, Alyanna, and myself. Ganon kami dati eh. Masya lang, nag-aasaran, nagkukulitan. I miss those times. Pero sa tuwing na-aalala ko yung nangyari. Agad na napapalitan ng galit yung pagka-miss na nararamdaman ko.
What really happened? I bet your all curious. Since hindi ako madamot. I'll share it to you.
Flashback
3 years ago...
"Bess Aly! Pakiramdam ko talaga may babae si Ivan. Nasasaktan na ako bess. Konting-konti nalang at bibigay na ako." I said while crying on Aly's shoulder.
Si Ivan kasi. He's been treating me coldly for two weeks. At kapag bumibisita ako sa office niya, lagi ko siyang na-aabutan na may kausap sa phone. It really hurts.
"Bess. Wag ganiyan. Dont give up on Ivan. He loves you, I know that." pilit akong pinapakalma ni Alyanna.
"I know he loved me. Pero ngayon? I'm not sure if he still do. Di ko na maintindihan. Hirap na ako! Kung ayaw niya na? Edi sabihin niya sakin ng harap-harapan kesa yung araw-araw niya akong pinapahirapan. Nagmumukha na akong tanga bess!" ngawa ko.
"Tama na..." tipid na sabi ni Alyanna.
*The Next Day*
Eto na yun. Andito na ako sa harap ng opisina ni Ivan. Lalakasan ko na ang luob ko to ask him about us. Kung meron pabang kami. O naglolokohan nalang kami sa relasyong toh. Cause honestly? I'm tired of feeling like I'm the only one whose making an effort to work things out. Nakakasawa. Nakakapagod na.
BINABASA MO ANG
Second Time Around
Teen FictionDahil ba mahal kita noon... Mahal parin kita ngayon? Hindi ba pwedeng nasiraan lang ako noon at natauhan na ngayon? ---- Is this really the end? or Maybe love still needs a Second Time Around because it wasn't ready the First try. OFFICIALY MINE's [...