Chapter 27 - Untold Lies (Part 2)

2.5K 118 16
                                    

Alyanna's POV




Sinimulan ko nang magkwento sa barkada.




Flashback




3 years ago...




"Kinukutuban na si Alexa na nambabae ka! She's really hurt at hindi ko kayang makita siyang nasasaktan! Umayos ka nga Ivan!" galit na galit kong sabi kay Ivan.




"Anong magagawa ko!? I cant tell her that I'm sick and dying! Kaya mas mabuti pang isipin niyang nambabae ako. Then probably she'll get tired and she'll break up with me." pangangatwiran ni Ivan.




"Jerk! Bakit ba kasi ayaw mo nalang sabihin sa barkada ang tungkol sa sakit mo!? Bakit ayaw mong sabihin kay Alexa? Because you love her? Thats crap! If you really love her you wont lie! Bakit kailangang pahirapan mo pa yung sarili mo? At lalong-lalo na si Alexa. Your being selfish! I hate you!"




"Then I'll break up with her!"




Talagang pinag-iinit ni Ivan yung ulo ko. Actually I'm here at his office trying to convince him to tell the truth to Alexa. The same reason why I declined Alexa's offer na magpasama sakin today.




Magsasalita pa sana ako nung nakita ko si Alexa kasama si Andre sa may pintuan.




"Alexa and Andre are here." bulong ko.




Laking gulat ko nung bigla akong sunggaban ng halik ni Ivan. Di ako makagalaw. He bit my lower lips which gave him an entrance causing me to respond.




"I-ivan." Alexa called out.




He stopped kissing me and faced Alexa. Ako naman ay nanatiling gulat. I did not expect that Ivan will kiss me in front of his girlfriend and my husband. At mas lalong hindi ko pala inexpect, na ako mismo ay mapapatugon.

Second Time AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon