Chapter 48 - Reception Happenings

3K 115 22
                                    

A/N: Hi guys! So as you see. Kararating ko lang galing sa vacation ko. Di ako nakapagupdate kasi naiwan ko yung pocket wifi dito sa bahay. At yun, sobrang frustrated lang ako sa isang reader dito. Pwede naman sanang manghingi ng UD in a nice way diba? Hindi yung parang nakakainsulto pa. Really? Ugh. Ang dami ko pang gustong sabihin pero ikekeep ko nalang sa sarili ko yun. Magbabagong taon at hindi ako papayag na ikaw lang mismo ang makakasira ng New Year ko! Enjoy reading. I just made this now kahit na sobrang pagod ako galing biyahe, medyo masakit pa nga yung ulo ko eh. Nakakahiya naman kasi sa iyon diba? Palibhasa kasi akala niyo na kay wattpad lang umiikot yung buhay ko. Tch. I'm nit saying na hindi kayo pwedeng manghingi ng UD sakin. Ang akin lang, do it in a nice way kahit inio na inip na kayo. Geh. Happy New Year nalang sa inyo.







Third Person's POV







"Jusko naman bess! Hindi lamay ang pupuntahan mo! Kasal! Kaya bakit panay ang iyak mo diyan!?" bulalas ni Alyanna sa kaibigan niyang panay ang hikbi.







"Bess kinakabahan ako. Grabeh." sambit ni Alexa habang nakatingin sa dalawang kaibigan niyang kasama ngayon.







"Bess. Don't be. Ano ba! Dapat i-enjoy mo tong araw na toh. Hindi yung nagkakaganiyan ka. Buti nalang kakaiba yung ginamit na make-up sayo. Hindi madaling matanggal kahit mabasa ng luha." puna ni Eunice.







"Eh kung wag ko nalang kayang ituloy yung kasal?"







*PAK!*







"Bakit mo ako sinapak!?" sigaw ni Alexa kay Alyanna.







"Baliw! Anong hindi itutuloy!? Sunugin ko pa yang buhok mo eh." mataray na sabi ni Alyanna.







"Andyan na daw yung kotse sa baba. Let's go?" ani ni Eunice.







"Bess dun kayo sumakay sa kotse ko ah? Samahan niyo ako please." pakiusap ni Alexa.







Agad na nagkatinginan sina Eunice at Alyanna at sabay din nilang niyakap si Alexa.







"Bess wag nang kabahan. Everything's gonna be alright. Mairaraos mo din tong wedding mo." saka hinagod ni Eunice yung likod ni Alexa.







"Andito lang kaming dalawa lagi ni Eunice for you bess. Wag ka nang madrama please? Hinihintay kana ng groom mo sa simbahan. I'm sure excited na excited na yun." dagdag pa ni Alyanna.







Mukhang napanatag naman na ang luob ni Alexa at sabay-sabay na silang tatlo na lumabas ng hotel. Alalay na alalay pa nga sina Eunice dun sa gown ni Alexa hanggang sa makasakay sila ng kotse. Buong biyahe ay nakahawak lang si Alexa sa kamay ng kaniyang dalawang kaibigan.







Eunice's POV







Sobrang saya ko ngayon habang nakikita si Alexa at si Ivan sa harap ng altar. Hindi ko mapigilan ang hindi maiyak.







Kasal na si Alyanna, ngayon naman si Alexa. I just can't help but wonder. Ako kaya? Kelan ako ikakasal? May balak paba si Rain na pakasalan ako? Hanggang ngayon kasi wala pa siyang pinapakitang signs sakin na gusto niya ng magpakasal kami. I can't help but feel bad.







Pero hindi ito ang panahon para magdrama ako. I should be happy sa dalawang tao na nagpapalitan ng wedding vows sa harap ng altar ngayon.







Second Time AroundTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon