A/N: Halata yung mga hindi nagbabasaa ng mga A/N ko. Tinatawag padin akong 'Ms. Author' ano ba sabe ko sa inyooooo? Diba sabi ko Majasty nalang? Anyways, magdiwang dahil Christmas break ko na! Kapag magaganda ang feedback niyo sa storyah ko, promise! Aaraw-arawin ko ang pag UD. And btw, pasensya sa title ng chapter. La akong maisip eh. Haha.
Eunice's POV
It's been one week since nakauwi kami from that Legazpi escapade. Medyo nabitin nga ako. I told Rain na balang araw babalik kami duon. Gustong-gusto ko kasi talaga yung place dahil sa dala nitong katahimikan. Parang dun ako nagkakaruon ng peace of mind. At ang sarap sa pakiramdam.
*tok* *tok* *tok*
"Come in" sabi ko dun sa kumakatok habang nag-aayos ng sarili sa salamin.
"Anae. Wag kanang masyadong magpaganda. Baka di na tayo niyan matuloy sa lakad at ikulang nalang kita dito sa kwarto mo." malambing na sabi ni Rain saka hinalikan ako sa pisngi.
"Ano ba Nampyeon.. Hindi pwede.. Kelangan nating umattend ng kasal ni Eunnie. Magagalit yon kapag di tayo pumunta." monotone na sabi ko.
"Fine. But can you make it faster? We're gonna be late for the ceremony."
"Just a few more seconds... And... I'm done!" sabay tayo ko at harap kay Rain. "How do I look?" I said with all smiles. Confident naman kasi akong maganda ako eh! Hahaha!
He eyed me from head to toe. "Sexy" sambit ni Rain using his husky voice. Shemay! Eh ba't mukhang siya pa ang naging sexy pakinggan? "Your blushing Anae. Haha!" tukso ni Rain.
Bahagya ko siyang pinalo, pero yung mahina lang. "No I'm not! This is what you call blush on. Tara na nga!" Aya ko sakaniya. Pero totoo. Maski ako, hindi ko idedeny na nagmukha akong sexy sa fitted color purple na above the knee na off-shoulder na pang made of honor na outfit. Si Ate Jazmine talaga ang nag design ng mga isusuot namin. Tsaka alam niyo naman yun diba? May lahing model kaya hindi uso sa kaniya ang salitang conservative. I wonder what her wedding gown would look like.
"You're really different now. But I like it." sabi ni Rain then he smiled at me. Hinawakan niya nadin yung kamay ko at sabay na kaming bumaba ng hagdan.
---
Nagsimula na yung ceremony... And as expected. Eunnie looks stunning in her long gown with diamond details. Medyo fit pa ito sa kaniya, kaya litaw talaga ang magandang hubog ng katawan nito. Tapos may mahabang slit pa ito expoaing her white legs. I must say, napakaswerte talaga ni Kuya Ian sa kaniya.
Hindi ko na ikwekwento pa ang details ng kasal basta ngayon ay reception na. Naririnig ko yung mga hiyawaan ng mga guest. Lalo pa yung sa katabi ko, which is Rain, na halatang masayang-masaya para sa kapatid niya.
"Ihagis mo na yung brides boquet!" sigaw ni Tita Jean. Di naman siya masyadong excited noh? Hahaha.
Tumayo na si Ate Jazmine para ihagis yung bulaklak at kaming mga babae naman ay tinawag. Since wala akong masyadong interes na saluhin yon. Dun nalang ako pumwesto sa pinakalikod. Hinagis na ni Eunnie yung bulaklak at kitang-kita ko kung pano nag-agawan yung girls. But on my shock. Si Alexa ang nakasalo non! Would you look at that! Hahaha! So siya ang next in line sa ikakakasal?
BINABASA MO ANG
Second Time Around
Fiksi RemajaDahil ba mahal kita noon... Mahal parin kita ngayon? Hindi ba pwedeng nasiraan lang ako noon at natauhan na ngayon? ---- Is this really the end? or Maybe love still needs a Second Time Around because it wasn't ready the First try. OFFICIALY MINE's [...