Chương 3

23K 858 75
                                    

Lâm Mộ Tịch gọi điện đến bệnh viện lấy lý do trong nhà có việc quan trọng xin nghỉ phép dài ngày.

Suốt một tháng trời y đều ở lỳ một chỗ cố gắng khiến cho thân thể và lý trí khôi phục lại vẻ bình tĩnh ban đầu.

'Đây chính là sự trừng phạt thích đáng dành cho mình, vậy nên không cần phải oán trách bất cứ ai cả'. Y yên lặng tự nhủ......

Dung Kiếm Bình là nhà văn tự do, mỗi ngày ngoại trừ mua thuốc và đồ ăn ra, hầu như cậu lúc nào cũng ở trong nhà nên rất thuận tiện chăm sóc cho y.

"Kiếm Bình, cám ơn cậu". Lâm Mộ Tịch nghiêm túc nói.

Cậu giật mình quay đầu lại, trong trí nhớ của cậu hai người chưa từng nói với nhau những lời khách sáo như vậy.

Nhìn thấy sự nghiêm túc và thành thật trong mắt y khiến cậu thoáng chốc đỏ mặt: "Đồ điên!". Dứt lời liền tiếp tục cắm đầu cặm cụi gõ tiểu thuyết...

"Ngày mai mình sẽ đi làm trở lại"

"Ngày mai?! Cũng được, dù sao sức khỏe của cậu cũng khá hơn nhiều rồi"

"Lát nữa mình sẽ về nhà"

"Cậu định về nhà hôm nay sao?". Âm thanh lách cách của bàn phím nhanh chóng dừng lại, Dung Kiếm Bình đứng lên đi đến bên cạnh: "Cậu sợ Tiểu Tuyết lo lắng phải không? Cậu không định nói cho cô ấy biết sao? Nhưng liệu chuyện này có thể giấu được bao lâu?".

Mộ Tịch gật gật đầu: "Không sao đâu, đã nhiều ngày như vậy, vết thương trên người cũng sớm lành rồi, nhìn không rõ như lúc trước nữa".

Dung Kiếm Bình bất đắc dĩ nhìn y: "Mộ Tịch, cậu trước nay đều luôn quá mức chuyên tâm vào công việc, những chuyện như thế này không phải chỉ cần nhẫn nhịn một lần là có thể cho qua...... Sau này vẫn nên cẩn thận hơn một chút...... Giờ mình sẽ đưa cậu về nhà".

Đôi mắt cậu khẽ nhướn, ánh nắng mặt trời chiếu nghiêng lên khuôn mặt mang đến một cảm giác thật đẹp.

Lâm Mộ Tịch miễn cưỡng mỉm cười: "Được rồi, dù sao mình cũng đã là bố trẻ con rồi đấy, cậu cứ yên tâm đi!".

"Cậu còn gì muốn nói nữa không?"

Lâm Mộ Tịch hơi sững sờ, sau đó cúi đầu cười nhẹ: "Nếu có việc gì, mình sẽ lại đến tìm cậu".

----

"Tiểu Tuyết, mở cửa cho anh!". Lâm Mộ Tịch vừa nhấn chuông vừa lớn tiếng gọi. Dung Kiếm Bình đứng một bên nhìn bộ dáng vội vàng của cậu mà chỉ biết câm nín.

"Mẹ ơi, ba ba về rồi!!". Bảo bối bé nhỏ tung tăng chạy nhào tới, giọng nói thánh thót như chim kêu, nghe tiếng bước chân vô cùng phấn khích, cửa nhà nhanh chóng được mở ra.

Cô bé xinh xắn có khuôn mặt hồng hồng đáng yêu vô cùng. Vừa nhìn thấy Lâm Mộ Tịch, đôi mắt tròn xoe đã lóe lên đầy vui sướng, quăng luôn gấu bông xuống đất mà bổ nhào vào lòng y. Lâm Mộ Tịch âu yếm ôm lấy tiểu bảo bối nhấc lên xoay một vòng thật lớn trên không rồi ôm chặt lại.

Cục cưng của y lúc nào cũng xinh đẹp nhất, đáng yêu, thuần khiết nhất, không khác gì một tiểu thiên sứ làm bằng thủy tinh trong suốt.

TỘI NHÂN- Lạc LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ