Chương 32

10.6K 488 28
                                    

"Mộ Tịch, cậu thật sự đi sao?". Đứng trước cửa nhà ga, Kiếm Bình lên tiếng hỏi.

Trên người chỉ mang duy nhất một chiếc ba lô đựng những đồ dùng thiết yếu. Ví tiền trong túi áo dán sát vào người cùng với chi phiếu và hình của Tiểu Tĩnh.

"Cậu có đủ tiền không? Quyển sổ tiết kiệm lớn nhất hình như đã bị Tiểu Tuyết đã cầm đi rồi... Nếu như không đủ, chỗ này tôi còn một ít...". Cậu với tay vào túi lấy ra một cuốn sổ tiết kiệm màu đỏ khác.

Dung Kiếm Bình là một nhà văn tự do, ngay cả bản thân mình còn gánh vác không nổi, hơn nữa lại là người không biết cách quản lý tiền bạc. Nhà văn bây giờ cũng rất khó kiếm ăn, tính cách cậu ấy lại như vậy, tiền trong tay kia rất có thể đã là tất cả tài sản của cậu rồi.

Cho tới bây giờ, y đã nợ cậu quá nhiều, cũng đã ỷ lại vào cậu quá nhiều. Lúc này đây, y muốn tự mình dựa vào sức lực của bản thân.

"Không sao, tôi sẽ vừa đi làm vừa tìm Tiểu Tĩnh". Giọng nói Lâm Mộ Tịch nhẹ nhàng lại điềm tĩnh.

Lần giải phẫu kia, cho dù có thật sự liên quan đến y hay không, y cũng sẽ không nhắc đến nữa. Đem quá khứ toàn bộ vứt bỏ, những ngày tháng sau này, y chỉ muốn tìm lại vợ con mình...

"Kiếm Bình, tôi đi đây"

Người kia trầm mặc một hồi, sau đó thoáng ôm nhẹ y nói: "Trên đường bảo trọng, người cậu như vậy... phải biết cẩn thận...".

Lời nói mơ hồ nhưng y biết rõ cậu đang muốn nói đến cái gì.

"Dĩ nhiên rồi, cậu từ lúc nào lại thích lải nhải giống như bà già vậy chứ... Tôi bỏ đi thật đấy". Lâm Mộ Tịch cười cười, đẩy cậu ra.

Trong nháy mắt nhẫn tâm xoay người thì đột nhiên bị một cánh tay giữ chặt: Mộ Tịch, cậu còn quên nói điều gì đó?".

Hốc mắt không tự chủ nóng rực lên, y nhu hòa cười: "Có việc gì tôi sẽ tới tìm cậu".

......

Ở Trung Quốc có đến hai mươi tám khu tự trị, hơn nữa có rất nhiều sơn thôn, tiểu trang nhỏ bé không hề có mặt trên bản đồ, thế nhưng Tiểu Tĩnh của y rất có thể đang ở những nơi như thế này.

Tìm khắp Trung Quốc... nói ra thì ra, nhưng để làm được quả thật rất khó.

Lâm Mộ Tịch rút tấm bản đồ ra khỏi bọc cẩn thận xem xét.

Y bây giờ đang ở tỉnh Giang Tây, nếu như bị bọn buôn lậu lừa bán, rốt cuộc có bị bán đi xa không? Bọn buôn người... sẽ đem bọn trẻ mang đến nhưng nơi cực kỳ xa xôi hay sẽ không kiêng nể gì mà ra tay ở những nơi gần? Nên đến những nơi xa hơn trước hay nên ở lại Giang Tây để tìm kiếm?

Bản đồ trong tay giống như hoàn toàn vô dụng, Lâm Mộ Tịch đứng tại phòng vé trong đại sảnh nhìn những chữ viết chạy loằng ngoằng trên màn hình cực lớn, đau đầu muốn chết!

Quả nhiên rất ngây thơ... y bất đắc dĩ cười khổ một tiếng.

Rời khỏi lĩnh vực mà mình quen thuộc, y cái gì cũng không biết, cái gì cũng không làm được.

TỘI NHÂN- Lạc LyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ