"Cha mẹ tôi trước đây có tình cảm với nhau nhưng không được sự cho phép của gia đình, hai người đã bỏ trốn rồi kết hôn. Nghe nói họ đã trải qua rất nhiều gian khổ. Cha tôi ban ngày ra ngoài làm công cho người ta, ai thuê gì đều làm nấy. Còn mẹ thân thể không được khỏe nên tất cả đều do mình ông gánh vác, ông lại càng cố gắng chăm chỉ làm việc, ngay cả buổi tối cũng không nghỉ ngơi mà nhận mấy việc vặt về làm kiếm thêm thu nhập. Hai người bên nhau được hai năm thì mẹ tôi mang bầu, chỉ tiếc bà đã qua đời ngay sau khi sinh tôi"
Thanh âm Mạnh Vãn Đình vô cùng bình thản giống như đang kể chuyện về một người xa lạ, không liên quan đến mình.
"Cha tôi một mình nuôi lớn tôi không hề dễ dàng, cũng may công việc buôn bán của ông ngày càng phát đạt...... Cụ thể quá trình thế nào ông chưa từng nói tôi nghe, dù sao cũng giống như mấy câu chuyện mà người ta hay kể, một người gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng mà thôi". Anh hướng y sảng khoái cười cười rồi mới nói tiếp.
"Những năm sau đó, công việc làm ăn rất thành công, ngày càng có nhiều dự án lớn. Sau khi học xong trung học, tôi bắt đầu dần dần tiếp xúc với sản nghiệp gia đình"
"Là Hoàng Đại?"
"Aizz...... ngày đó khi mới thành lập công ty, tôi và cha đã cùng nhau ngồi vắt óc suy nghĩ nhưng không nghĩ ra nổi cái tên nào hay cả, hai người chúng tôi rất giống nhau, trời sinh đều không thích đọc sách nhưng lại vô cùng hứng thú với công việc kinh doanh"
"Trên đời này đâu có ai hoàn hảo"
Anh giơ ngón cái lên, nháy mắt với y một cái: "Câu này cậu nói rất đúng".
"Tốt nghiệp trung học được một thời gian, có một hôm cha mang theo khuôn mặt đỏ ửng đến tìm tôi, nói muốn thương lượng với tôi một việc". Kể đến đây anh liền bật cười khúc khích: "Ông nói ông đang thích một người phụ nữ, tới hỏi xem tôi có đồng ý hay không". "Một mình cha cô đơn lẻ bóng trải qua nhiều năm như vậy...... còn phải nuôi dưỡng một đứa nghịch tử không biết nghe lời như tôi nữa......quả thực rất vất vả. Tôi cũng đã gặp qua người phụ nữ kia một lần. Bà là một người phụ nữ dịu dàng, nhu thuận, khi đó cha tôi bốn mươi, còn bà ba mươi tuổi. Lúc đó tôi đã nghĩ hai người bên nhau sẽ rất hạnh phúc"
"Bà chính là mẹ đẻ của Hinh Hinh, sau khi lấy cha, tôi gọi bà là dì. Đến khi lên đại học thì tôi chuyển đến Thượng Hải......"
"Mạnh tiên sinh, anh học trường nào ở Thượng Hải?"
"Đừng gọi Mạnh tiên sinh nữa, cứ gọi tôi Mạnh Vãn Đình được rồi...... Tôi học ở Phục Quang, mỗi năm cứ vào kỳ nghỉ, tôi đều trở về thăm bọn họ"
Lâm Mộ Tịch cười cười hỏi vặn lại: "Chẳng phải anh nói mình trời sinh không thích đọc sách sao?"
"Cho nên mới không vào nổi mấy trường danh tiếng! Chỉ là học khóa chính quy của mấy trường đại học bình thường thôi...... Dì và cha tôi sống bên nhau cực kỳ hạnh phúc, về sau khi tôi lên nắm quyền công ty, ông liền mừng rỡ dẫn bà đi tiêu diêu tự tại khắp nơi...... Thế nhưng hai người họ lại một mực không muốn sinh con, nói là sợ về sau sẽ có người cùng tôi tranh giành gia sản"
BẠN ĐANG ĐỌC
TỘI NHÂN- Lạc Ly
Teen FictionThể loại: Hiện đại, bẻ thẳng thành cong, hắc bang cường công x bác sỹ không nhược thụ, ngược tâm ngược thân, trước ngược thụ, sau ngược công, 1 x 1, HE Văn án: "Hai mắt bịt kín khiến những giác quan trở nên vô cùng nhạy bén. Khóa sắt...