Chapter 8

14.5K 334 2
                                    

ALIYAH'S POINT OF VIEW
×××

"Baby! Ano ba?! Magseryoso ka nga!" Tss kanina pa to! Ang kulit!

"Baby, tsaka na kasi natin pag-isipan yon.. Kiss mo na lang din ako baby, sige na." Tapos sabay halik na naman sa cheeks ko, kanina pa yan halik ng halik, tapos lambing na lambing pababy .

Nandito kami ngayon sa kwarto, at naisipan naming pagisipan na namin ang ipapangalan namin sa baby namin.

Kanina pa kami nagiisip! Ako lang pala! Dahil itong si Ivan kanina pa kulit ng kulit. At hindi tumutulong sa pagiisip! Kainis. -_-

Nakasalampak ako dito sa may bed, habang may hawak na notebook at ballpen, sinusulat ko kasi yung mga naiisip kong pangalan, samantalang itong si Ivan naman nakasalampak din sa tabi ko, na parang bata na nakayakap sakin.

"Baby, I love you!" - sabi niya, sabay kurot sa cheeks ko. Ang sakit!

"Ivan. Ivan.." Pagbabawal ko sa ginagawa niya. Kainis!

"Ivan STOP!" Malakas kong sabi sa kanya, kaya naman tumigil na siya sa pangungulit sakin.

"Ivan, kapag hindi ka pa tumigil jan, sa labas ka matutulog!" Mabilis niyang tinigilan ang ginagawa niyang pangungulit sakin.

"Ikaw naman baby, ang sweet mo talaga sakin kahit kailan. Kaya mahal na mahal kita eh." tapos ngumiti pa ng nakakaloko sakin!

Hindi ko siya pinansin, sa halip sinulat ko na lang sa notebook yung pangalan naming dalawa, para makapagisip ako ng name ng baby namin, gamit ang pinagsamang pangalan namin.

Ivan Ace Ramirez, Aliyah Shey Villena
= ???

Wala talaga akong maisip! Ano ba yan!

Nakita ko naman ang pag silay ng ngiti sa labi ni Ivan, habang binabasa ang mga pangalan namin na sinulat ko sa notebook.

Bakit kaya? Ano na naman kaya ang nasa isip nito?!

"Baby, a cool name pop out in my mind." Ngiting ngiti pa siya habang sinasabi yon

" ano naman?" Bored kong tanong sa kanya

"Ivan Shacey V. Ramirez, will be the name of our baby, that was from our name's." Nakatingin siya sakin habang sinasabi yon, at napangiti naman ako sa sinabi niya.

"Bagay na bagay sa baby natin yung name na yon." Then I smiled back to him

Aliyah (ang batang ina)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon