Chapter 14

10.9K 248 1
                                    

IVAN'S POINT OF VIEW
×××

Dane Eastwood is my childhood best friend, para na rin kaming magkapatid, nagkakilala kami dahil ang mga parent namin ay magkakaibigan noon. Siya ang palagi kong kasama noon, yun nga lang nung 8 yrs old kami, kinailangan nilang pumunta sa US at doon tumira for their good.

Grabe! Ang laki na ng pinagbago niya! Kaya naman hindi ko siya agad nakilala kanina.

"Yow! Ivan, you changed a lot men haha!" Kanina pa niya sinasabi yan, nagkayayaan kami na kumain sa isang fast food restaurant malapit lang sa may grocery store na pinang-galingan namin kanina. At kung tatanungin niyo kung kamusta na si Aliyah at yung girlfriend ni Dane na si Krishna na kanina lang nag-away sila sa grocery store, ayon okay naman na sila.

Actually, magkasundo na sila ngayon! Haha, nung malaman nila kanina na mag-kaibigan kami ni Dane, at ng marealized nila na napaka-babaw ng pinag-awayan nila kanina ayy, agad silang nag-sorry sa isat isa at nagkasundo rin nung huli! Habang abala sila Aliyah at Krishna sa pag order ng kakainin namin, kami naman ni Dane, nakaupo lang at naguusap. Well, its been a long time, since he left.
Kaya naman mahaba habang usapan to.

"So, totoo nga! You will be a Dad soon, Congrats bro! " Nakangiting saad ni Dane sakin

"Kanino mo nalaman? Thanks bro!"

"Edi kanino pa ba? Kay mama bro! Sinabi sa kanya ni Tita." Her mom and my mom are great bestfriend's since they are highschool student.

"Kamusta ang buhay? Tagal mong nawala ah!" Tanong ko kay Dane, napansin kong nawala, ang mga ngiti niya kanina

"My life is really complicated now, Ivan." Mukhang may pinagdadaanan nga siya, base sa nakikita ko ngayon.

"Why?" Tanong ko, na iniwasan niya lang sagutin.

"Alam kong mahirap ang maging isang ama lalo na sa batang edad, pero sa nakikita ko ngayon sayo Ivan, mukhang kayang-kaya mo naman, at mukhang responsable ka naman. I'm sure you will gonna be a great Dad to your son bro."

"Thanks Dane."

Dumating na rin sila Aliyah at Krishna, dala ang mga pagkain na inorder nila

"So Ivan, nag-aaral ka pa ba?" Tanong ni Dane sakin habang kumakain kami

"Nag-stop muna ako bro." Kumunot ang noo ni Dane, pagkatapos kong sabihin yon.

"Bakit?" Tanong ulit ni Dane.

Tumingin muna ako kay Aliyah na abala sa pagkain ng fries niya, na sinasawsaw niya sa sundae, ang cute niya talaga habang kumakain!

Tsaka ako tumingin kay Dane,

"Nag-stop muna ako para maalagaan mabuti ang mag-ina ko, tsaka na lang ako mag-aaral ulit, kapag pwede na rin bumalik sa school si Aliyah, paglabas ng baby namin."

"Oww, how sweet!" Singit ni Krishna sa usapan namin ni Dane, kinurot ni Dane ang pisngi ni Krishna

"Bakit Krish? Sweet din naman ako sayo ah?" Inirapan lang ni Krishna si Dane.
Tiningnan ko ulit si Aliyah, at nakita kong nag bablush siya, haha.

Ang cute talaga ng girlfriend ko!

Ganyan yan eh, pag kinikilig, automatic na nagbablush agad. Hahaha

"Alam niyo, bagay talaga kayong dalawa, nakakakilig kayo." Lalong namula ang mukha ni Aliyah dahil sa sinabi ni Krishna samin. Ngumiti lang ako kay Krishna. Tsaka tumingin ulit sa Girlfriend ko.

Nakita ko ang pag-iwas ng tingin niya sakin, kinikilig talaga siya! Hahaha

I'm badly wants to kiss her now.

"Aliyah" tawag ko sa kanya,

Tumingin siya sakin. "Bakit?" Tanong niya, tahimik lang yung dalawa na nanunuod samin ni Aliyah.

" I love you baby" Narinig ko naman ang pag-singhap ng dalawa naming kasama dahil sa sinabi ko, si Aliyah naman, tinakpan ang mukha niya gamit ang mga kamay niya.

Ayaw niya talagang nakikita ko ang mukha niyang nagbablush haha. I am Deeply inlove with this girl. She's my everything.

Aliyah (ang batang ina)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon