Chapter 1

57.7K 932 14
                                    

This story is just from my imagination. And please do not copy. I may not be a good writer but this is my story.

Plagiarism is a crime.

liL_jham👍

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kia's POV

"Good morning dad"
Bati ko kay daddy habang pababa ako ng hagdan.

"Good morning too, my princess"

Sabay kami ni dad kumain ng breakfast, habang nasa hapag ay tinanong ako ni dad.

"How's school?"-dad

"Its okay dad, i've got invited to join a pageant to represent our college department" i proudly answer.

"Really?! That's great! I know you'll win, mana ka sa mommy mo eh" dad replied

But somehow i saw a little pain in his eyes when he talked about my mom.

My mom died when i was 7 years old, she had a cancer. Dad did everything to cure my mom but she did'nt make it.

Natigil ako sa pagbabalik tanaw nang mag salita ulit si dad.

" i have to go princess, i love you"

" love you too dad, take care"

Pagka alis ni dad ay kinuha ko na rin ang gamit ko para pumasok sa school.

Sumakay ako sa pink picanto car na regalo saken ni dad at nagdrive na papuntang school.

* Princeton University*

Kia's POV

Papunta ako ngayon sa college department ko. Wait, i forgot to introduce myself.

Im Kiara Lira Asuncion
19 years old, a graduating tourism student

"Kia!!"

Nilingon ko ang bestfriend ko na si chelsea.

"Hi!"- me

"Bruha ka! Kanina pa kita hinahabol at tinatawag.. Ang sakit tuloy ng paa ko kakahabol sayo!" -chelsea

I rolled my eyes to her.

" by the way, i just want to remind you that you need to go to Ms. Ocampo"- chelsea

" okay, i have to go.. I have classes to attend, love lots! Ciao!" I said before i left.

Nang marating ko ang room ko ay wala pa ang instructor namin. Dumiretso ako sa gitnang parte ng classroom at umupo sa isang bakanteng upuan. Nilabas ko ang cellphone at nilagay ang earphones sa aking tenga at nag browse ng music at plinay para hindi ako maboring habang hinihintay ang instructor namin. Naka pangalumbaba ako at nakatanaw sa bintana nang mapansin kong dumating na ang instructor namin. Dali dali kong inalis ang earphones ko at itinago ang phone ko sa bag saka nilabas ang notebook at libro ko.

Nang matapos ang klase ay dali dali kong inayos ang gamit ko saka dire diretsong umalis ng room para pumunta sa cafeteria.

Nang may makasalubong akong umiiyak na babae at masama ang tingin sa akin. Hanggang sa malampasan ko na sya. Naglakad nalang ako dire diretso at sinabi sa sarili ko.

"She's weird" sabi ko habang inaalala ang babaeng nakasalubong kani kanina lang.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
This my first story
Sana magustuhan nyo. Sorry for the wrong grammars at typos. Im not a professional writer. Hope you'll understand.

Thanks!! And please vote and comment! I'll appreciate it so much!!

Love lots!❤️

-liL_jham

I got Pregnant by a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon