Chapter 21

18.8K 467 26
                                    

Kia's POV

On the way na kami ngayon nina Tristan kasama ang kambal sa Batangas para sa " family outing " daw. Nang biglang magsalita ang anak ko si Kara.

"Daddy can we buy jollibee?" Sabi ni Kara habang nagpa puppy eyes pa ito.

Ngumiti naman ang ama nito habang nagdadrive.

"Anything for my princess" sagot naman ni Tristan.

"Yey!!!!!" Masayang hiyaw ni Kara.

Nang makakita kami nang isang jollibee druve thru ay agad iniliko ni Tristan ang sasakyan papunta rito.

"Goodmorning! What's your order?" Masiglang sabi nang operator.

"Anong gusto mo princess?" Nakangiting tanong ni Tristan kay Kara.

"Burger with cheese, large fries and large coke!" Masiglang tugon nang anak ko.

Matapos sabihin ito nang anak kong babae ay dumako naman ang tingin nito sa kakambal ni Kara.

"Ikaw young man? Anong gusto mo?"

"I'll have cheeseburger dad" maiksing tugon naman ni Larius.

Napapailing nalang ako sa inaasta ni Larius dahil animo'y binata na ito. Napalingon lamang ako kay Tristan nang tanungin ako nito.

"Sayo mommy?" Nakangiti nitong tanong.

"I'll have fries and cheeseburger!" Nakangiti kong tugon dito.

"Okay! Coming up!" Masiglang sabi nito at kumindat pa.

Matapos niyang sabihin ang order namin ay nagdrive na ito at huminto sa harap nang window cashier para bayaran ang mga inorder namin saka dumiretso sa isa pang window para kunin ang mga inorder namin na pagkain, nang makuha na namin ay agad kaming nagtungo sa isang park para duon kainin ang mga tinake out namin na pagkain. Masayang kumakain ang kambal nang kanilang pagkain nang biglang may nahagip ang aking paningin.

"Dad?" Mahinang usal ko.

Dahil sa sinabi ko ay agad napalingon ang kambal pati si Tristan sa kinaroroonan nang tinitingnan ko. Isang lalakeng masayang nakikipagkwentuhan sa kasama nitong babae. Mapait akong napangiti sa senaryong aking nakikita.

"Masaya kana pala dad kahit wala ako" saad ko sa aking isipan.

Napaluha na lamang ako dahil sa sunod na nakita ko. Isang babae na nasa tantiya ko ay kaedad ko ang masayang lumapit sa aking ama at niyakap ito. Hindi ko inaasahan na ganito ako kabilis makakalimutan nang aking ama.Mabilis akong tumayo at tumakbo papunta sa kotse ni Tristan at doon umiyak. Nang maramdaman  kong may tumapik sa aking balikat at hinahagod ang aking likuran ay nilingon ko ito dahil doon ay mas lalo akong napahagulgol at yumakap rito.

"Ssshhhh! Eveything's gonna be fine" pang aalo sa akin ni Tristan.

"He's happy without me" umiiyak kong sabi rito.

"Dont say that Kia. Walang ama ang nakakalimot sa anak." Pagpapagaang loob nitong sabi.

Umiling lamang ako at mas hinigpitan ang pagkakayap nang maramdaman kong may maliliit na braso rin ang yumakap sa akin, ang kambal na may malulungkot na itsura ang tumambad sa akin.

"Mommy please dont cry. Hindi na po ako magiging makulit." Mangiyak ngiyak na sabi ni Kara.

"Mommy please dont cry. I cant bear seing you like this." Malungkot naman na sabi ni Larius.

Kumalas ako sa pagkakayap ko kay Tristan at mahigpit kong niyakap ang kambal.

"Mommy's not gonna cry but promise me you'll never gonna leave me?" Nakangiti kong sabi.

I got Pregnant by a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon