Chapter 39

18K 400 15
                                    

Tristan's POV

Andito ako ngayon sa nursery area nang hospital at pinagmamasdan ang bagong silang na anak namin ni Kia. As i look at him, i cant explain how i feel. A tear of joy sled on my face as i admire my son.

"Sir? Pwede ko na po bang kunin ang gusto ninyong ipangalan sa anak ninyo."

Mabilis kong pinunasan ang luha ko at hinarap ang nurse saka nginitian ito. Tila nabigla naman ang nurse sa pag ngiti ko ngunit agad rin itong nakabawi at ngumiti sa akin nang ubod nang tamis.

"Mukhang nagka crush pa ata sakin" sabi ko sa aking isipan.

"Ahmm nurse pwede mamaya nalang pagkagising nang asawa ko." Sabi ko rito habang nakadungaw ako sa nursery window at tinitingnan ang aking anak.

"Okay po sir. Nailipat na rin po ang asawa niyo sa kanyang private room." Ani pa nito.

Tumango na lamang ako rito saka iniwan ito at tumungo sa kwarto nang aking asawa.

Kia's POV

Nagising ako dahil sa mga mahihinang ingay na naririnig ko kaya't dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata saka luminga linga sa aking paligid.

"Kia!!!!!! Your awake!!!! Naku ang gwapo gwapo nang inaanak ko!!!!!!" Humihiyaw na sabi ni Chelsea saka niyakap ako nang sobrang higpit.

"A-Ahhhh Ch-Chelsea d-di na a-ako m-makahinga!" Nahihirapan kong sabi rito.

Mabilis naman itong bumitaw sa pagkakayakap saka nag peace sign nang biglang makaramdam ako nang isang kamay na humawak sa aking kamay.

"Hon? Are you hungry? What do you want to eat?" Malambing at may pag aalalang sabi ni Tristan habang marahang pinipisil ang aking kamay.

Ngumiti lamang ako rito saka marahang umiling.

"Asan na ang baby natin? Gusto ko siyang makita." Nakangiting sabi ko rito.

Sakto namang pumasok ang nurse dala ang baby namin ni Tristan.

"The baby is here." Masayang anunsyo nang nurse.

Maingat na iniabot sa akin nang nurse ang baby ko. Nang masilayan ko ang mahimbing na natutulog kong anak ay basta na lamang tumulo ang aking luha habang hinahawakan ko ang maliit nitong kamay. Pinahid naman ni Tristan ang luha na naglalandas sa aking pisngi kung kaya't iniangat ko ang aking mukha at nagtama ang aming mga paningin. Nakita ko ang sobrang saya at punong puno na pagmamahal sa mga mata ni Tristan habang pinagmamasdan ang aming munting anghel.

"Hon, thank you so much for making me happy so much and for giving the most precious gifts I received in my entire life! I love you so much Hon to the moon and back." Masuyong sabi nito saka ako hinagkan sa aking mga labi na tinugon ko naman nang buong puso.

"Ehemmmm!! Kakapanganak pa lang nang prinsesa ko eh baka masundan na ang apo ko!" Pagsingit ni Daddy sa aming mag asawa.

"Dad!!" Maktol ko rito habang natatawa na lamang sa biro nang aking ama habang si Tristan naman ay napapakamot na lamang sa kanyang batok.

"Mr and Mrs. Samaniego ano po ba ang
gusto ninyong ipangalan sa baby?" Tanong nang nurse sa amin.

Nakangiti kaming nagkangitian ni Tristan saka ko sinabi ang gusto kong ipangalan rito.

"Stanlie Trielle Asuncion Samaniego" nakangiti kong tugon sa nurse.

Gumanti naman nang ngiti ang nurse saka isinulat sa form ang pangalan nang aming anak.

Marahan namang lumapit sa akin si mommy Freyah saka hinawakan ang isa kong kamay.

"We're so happy for the both of you!" Nakangiti nitong sabi saka maluha luhang tumingin sa aming bagong silang na anak habang nakangiti at mababasa mo sa kanyang mga mata ang buong pagmamahal at kagalakan.

Marahan ko namang pinisil ang kamay  nitong nakahawak sa isa kong kamay bilang pagtugon.

"Mommy Freyah , Daddy Carlos and to my Dad. Thank you so much po dahil palagi po kayong nanjan para sa aming mag asawa, kung hindi dahil sa inyong gabay at walang sawang pagpapayo siguro ngayon ay wala kami ni Tristan ngayon dito at hindi kami matibay." Maluha luha kong sabi.

"Maraming salamat rin sa mga kaibigan namin na laging nanjan para sumuporta sa amin kahit na anong mangyari. Kaya ikaw Chelsea kahit madalas loka loka ka, eh mahal na mahal kita! You are my sister from another family. Thank you so much sa inyong dalawa ni Nic! Kaya naman i wish all the best for the both of you!" Dugtong ko pa rito.

Halos maiyak na si Chelsea dahil sa sinabi ko habang pinupunasan nito ang mga takas na luha sa kanyang mga mata.Hanggang sa mapadako ang tingin ko sa aking asawa.

"And to my ever dearest husband, i know i am not a perfect wife, nor perfect woman but i know you love me unconditionally. You love me for what i am and not for what i have and for what i have been through. Your always there to protect me and our children, you always make us happy and feel loved everyday as long as you can. Im so lucky and thankful at the same time that you are the man I gave myself. Maybe you broke me in pieces but you are the only one who can put me back together to be whole again, you are the only one i want to spend my life with,
Im so glad that god gave me you!" Mahaba kong sabi habang unti unting pumapatak ang luha sa aking mga mata.

Habang nakakatitig at nakikinig sa akin si Tristan ay hindi nito napigilan na mapaluha sa aking sinasabi. Imbes na tumugon sa aking sinabi ay isang masuyo at puno nang pagmamahal ang iginawad nito sa akin. Nang kapusin kami sa paghinga ay humiwalay kami sa isa't isa ngunit nanatiling magkadikit ang aming mga noo at nakatitig lamang sa isa't isa at hinahayaan naming mangusap ang aming mga mata pati ang aming puso.

"Uwaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!" Iyak ni baby Stanlie.

Sabay kaming napakislot nang biglang umiyak si baby.

"Oh?! Pinigilan agad kayo ni Baby Stanlie kasi ayaw nya pa raw masundan!" Mapanuksong sabi ni Nic.

Agad na napatawa ang aming mga magulang at pati na rin si Chelsea.

"Hmmmmmp! If I know baka ikaw na ang gustong gumawa jan nang junior eh!" Panunudyo ni Tristan kay Nic.

"Syempre gusto ko na pare! Si Chelsea lang naman hinihintay ko eh!" Taas noong sabay ni Nic saka nag smirk.

Agad namang pinamulahan nang mukha si Chelsea dahil sa sinabi ni Nic kaya malakas nya itong tinampal sa braso nito.

Napuno ang silid nang aming mga tawanan at tuksuhan at masaya naming winelcome si baby Stanlie sa aming pamilya.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Epilouge na ang next!

Please vote and comment guys!!

Love Lots❤️

-LiL_jham💋

I got Pregnant by a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon