Thank you sa mga readers ko na walang sawa na sumusuporta sa story ko. Sorry naging busy lang si author. I love you readers!
Love Lots❤️
-LiL_jham💋
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kia's POV
Kasama ko ngayon si Tristan at ang kambal dahil papunta kami ngayon sa bahay nang mga magulang ni Tristan para pormal kaming ipakilala sa mga ito. Nakasuot ako ngayon nang isang fitted peach dress, si Kara naman ay nakasuot nang isang color baby pink dress habang si Larius naman ay isang baby blue polo at fitted pants ang suot. Excited n excited ang kambal na makita at makilala na ang kanilang lolo at lola habang si Tristan naman ay napapangiti na lamang.
Mabilis kaming nakarating sa bahay nang mga magulang nito at napanganga na lamang ako sa laki at ganda nang bahay nang mga ito.
"Daddy ito po ba ang bahay nila lolo at lola?" Di makapaniwalang sabi ni Kara.
Tumango lamang si Tristan at ngumiti.
"Oo princess! And this house will be your second home too" masayang sabi ni Tristan.
Nang huminto na kami sa tapat nang pintuan nang bahay nila Tristan ay pinagpapawisan na ako dahil sa kaba at takot. Ang daming what if's ang nasa isip ko ngayon.
Naramdaman ko namang hinawakan ni Tristan ang aking kamay saka marahang pinisil. Nilingon ko naman ito at nakangiti lamang ito sa akin.
Napanatag naman ang aking kalooban dahil alam kong kahit anong mangyari ay nandiyan si Tristan sa aking tabi at hindi ko iiwan.
Bumaba na kami sa kotse at sinalubong kami nang isang may edad na babae at sa pananamit pa lamang nito ay napaka simple pero napaka ganda at elegante parin ang dating nito at ang kasama nitong may edad na lalake pero napaka tikas parin nito at napaka kisig parin.
Sinalubong nang ginang si Tristan nang yakap at halik sa pisngi.
"Mom they are my Twins Kara Lielle and Larius Kielle and my soon-to-be- wife Kiara Lira Asuncion." Pagpapakilala sa amin ni Tristan.
"G-Good evening po!" Bati ko sa ginang.
"Good evening rin iha! Sila na ba ang mga apo ko?" Nakangiting sabi nito.
"Opo ma'am" magalang at nahihiyang sagot ko.
"Dont call me ma'am iha, you can call mommy Freyah total part na kayo ngayon nang pamilya namin."pagtatama nito sa akin.
"And you can call me daddy Carlos" sabi naman nang daddy ni Tristan.
Nginitian ko na lamang ito saka marahang tumango.
Inaya na nila kaming mag anak at iginayak papuntang dining hall nang bahay nila. Pagkapasok palang namin ay humanga na agad ako sa ganda nang pagkakadesign nang bahay nila. Its a mixture of white,gold and silver color na talagang napaka elegante tingnan at sa mga furnitures at mga decoration ay talagang napaka ganda.
"Mom did all this renovation, she's an interior designer" bulong sa akin ni Tristan nang mapansin nitong tinitignan kong mabuti ang paligid nang kabahayan nila.
Marahan naman akong tumango at ngumiti rito.
"Your mom is amazing" nakangiti kong tugon rito.
Nang makarating kami sa dining hall ay nalula ako sa mga pagkaing nakahain dahil sobrang napakarami at napaka mouth watering sa tingin palang.
Inalalayan naman ako ni Tristan sa pag upo at ganun din ang ginawa nya sa aming kambal na anak. Magsisimula na sana kaming kumain nang magtaas nang kamay si Kara, lahat kami ay napalingon sa kanya at siya naman ay nakangiti lang sa amin.
"Mommy can i lead the prayer?" Masiglang sabi nito.
Napangiti na lamang ako rito habang tumatango bilang pagpayag sa gusto nito.
"Jesus, thank you po sa masasarap na pagkain na nakahain po sa amin ngayon, maraming salamat rin po dahil nakilala na rin po namin ang daddy namin at may bonus pa po dahil nakilala rin po namin ang magandang lola at poging lolo namin ni Larius, maraming salamat po sa lahat nang blessings at sa pagtupad po sa matagal ko nang prayer. In jesus name. Amen" panalangin ni Kara.
Nang matapos magdasal si Kara ay lahat kami ay napapangiti dahil sa kanyang panalangin. Nagsimula na kaming kumain at ang kambal ay tahimik rin kumakain.
"Iha lagi ka saken ikinikwento ni Tristan, im just shocked dahil hindi ko alam na matagal na pala kaming may apo dahil matagal na namin yun hinihingi sa kanya. Thank you at pinakilala mo sa amin ang aming mga apo." Nakangiting sabi nang mommy ni Tristan.
"Kelan nyo ba balak magpakasal?" Singit na tanong nang daddy ni Tristan.
Bigla naman akong nasamid sa tanong nito dahil hindi ko alam na ganun pala sila ka-updated sa status namin.
"Actually dad we want to get married two weeks from now dahil gusto ni Kia na ganapin ang kasal sa may 14" sagot naman ni Tristan.
"I think hindi na kakayanin yun Tristan,maybe we can move the date." Suhestyon ko rito.
"No iha! I can manage to organize the wedding within two weeks basta bigyan nyo lang nang malaking time para sa preparation and everything will be fine. Just leave it to me" pagpepresenta naman ng mommy Freyah.
Lahat sila ay nakatingin lang sa akin at hinihintay ang magiging sagot ko. Marahan akong tumango at ngumiti.
"Okay po" nakangiting sabi ko.
Lahat naman sila ay nakangiti dahil sa naging sagot ko.
Marami pa kaming napagkwentuhan hanggang sa natapos na kaming maghapunan.
Naglalaro ngayon ang kambal kasama ang daddy at lolo nila.
"Thank you again Kia for bringing to us that wonderful gift" nakangiting sabi sa akin ni Mommy Freyah.
Nilingon ko lamang ito saka tiningnan nang mataimtim.
"Since the day he knew the twins, naging masigla ulit si Tristan. I saw the brightness again in his eyes that gone for years. And i thank you for bringing it back, i knew that he loves you and the twins so much. The way he looks at you, I already knew that his love for you is real and there's no doubt. I just want my son to be happy and he's happy with you and with your twins." Mahabang sabi nang mommy ni Tristan.
Hindi ko alam kung anong isasagot ko rito kaya't nanatili na lamang akong tahimik. Ngumiti sa akin ang mama ni Tristan saka ako niyakap.
"Thank you so much for loving my son!" Huling sinabi ni mommy Freyah bago ako nito tinalikuran upang puntahan sina Tristan.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry hindi ko naipost kagabi kaya ngayon nalang.
Dedicated to zouis93
Please vote and comment!
Love Lots❤️
-LiL_jham💋
BINABASA MO ANG
I got Pregnant by a Stranger
RomanceShe's Kiara Lira Asuncion 19 years old Pretty face Smart Simple Good daughter Loving girlfriend An ideal girl But everythings changed when she made a stupid mistake that turn her perfect life into a disaster. She lost her family, she lost her boyfr...