*Cafeteria*
Kia's POVNakapila ako ngayon sa counter para bayaran ang mga inorder kong pagkain. Pagtapos ko magbayad ay naghanap ako ng available na table, i spotted a vacant table sa pinaka sulok ng cafeteria, i walk towards there and sit. Habang kumakain ako ay biglang dumating at tumabi saken ang bestfriend ko na si chelsea.
"Hey girl! Im sorry ngayon lang ako kasi bago lang kami dinismiss eh."- chelsea
"Its fine, i understand." I replied then give her a smile.
Chelsea nodded at mabilis na umalis para bumili rin ng pagkain nya.
I took out my phone para tawagan ang boyfriend ko na si Blake. I wait until he speaks up
"Hello babe?"- blake
"Hi babe! Where are you?"-me
"Im with my team, we need to practice para sa university day"- blake
"Ah okay, did you eat your lunch already?"- i ask.
"Not yet babe, but i will after here" he answered.
"Okay,need to hung up, i love you babe!"as i bid my goodbye.
"I love you too babe!" He said before i ended the call.
Tinapik ako ni chelsea sa balikat na hindi ko namalayan na nakabalik na pala sa tabi ko.
"Ayieeeeeh!! Ang sweet nila ni boyfie!"panunukso nya.
"Ako pa ba?!" Kunwaring pagmamayabang ko.
"Grabe sya oh? Edi ikaw na!!" Tatawa tawang sagot ni chelsea.
"Heh! Tumigil ka na nga at kumain ka na lang" pag saway ko sakanya habang nagpipigil ng ngiti.
Pagtapos namin kumain ni chelsea ay pumunta kami sa office ni Ms. Ocampo
"Ms. Asuncion you need to attend the rehearsal for the pageant."- Ms. Ocampo
"Yes ma'am,"- i replied
"It will start tomorrow, exactly 5 in the afternoon" she added.
"Okay ma'am"-me
"That's all Ms. Asuncion, you may go" poker face na sabi ni Ms. Ocampo
Dali-dali kaming umalis at lumabas ng office ni Ms. Ocampo.
" napaka sungit at istrikto talaga ni ma'am" maarteng sabi ni chelsea.
"Hayaan mo na, ganun talaga pag walang lovelife" sabi ko.
At nagkatinginan kami ni chelsea at sabay na tumawa habang naglalakad papalayo mula sa office ng masungit na si Ms. Ocampo.
*Asuncion Mansion*
Kia's POV
" manang dolor!" Tawag ko sa aming katiwala
Lumapit naman ito agad at kinuha ang aking mga gamit.
"Si dad?" Tanong ko kay manang dolor.
"Nasa dining hall po, may kausap, kanina pa nga po kayo hinihintay" sagot nito.
Napakunot ako ng noo sa pagtataka.
Dumiretso muna ako sa kwarto para makapagbihis,nang matapos ay dumiretso na ako sa dining hall para puntahan si dad.
Pagkapasok ko ay nagtaka ako nang makita ko si dad na may kasamang isang babaeng nasa mid 50's pero hindi mahahalata dahil may pagka sopistikada parin ito.
Nang mapansin nila ako ay ngumiti sa akin si dad at ang babae.
"Hi princess, kanina ka pa ba riyan? Halika sumalo kana sa amin." Bati ni dad sa akin
BINABASA MO ANG
I got Pregnant by a Stranger
RomanceShe's Kiara Lira Asuncion 19 years old Pretty face Smart Simple Good daughter Loving girlfriend An ideal girl But everythings changed when she made a stupid mistake that turn her perfect life into a disaster. She lost her family, she lost her boyfr...