Chapter 38

15.3K 518 70
                                    

Kia's POV

Halos isang buwan na rin mula nang magkaayos kami ni Hannah ngunit pagkatapos nun ay umalis agad ito papuntang Spain upang hanapin ang kanyang sarili at para na rin makapag simula ulit nang bagong buhay. Nandito kami ngayon ni Tristan sa master's bedroom at magdadalawang linggo na syang live dahil sabi nang dad niya ay dapat tutukan niya muna ako hanggang sa makapanganak na ako at tuwang tuwa siya dahil hindi na siya mahihirapan pang iwanan nalang basta basta ang kompanya nang pamilya lalo na hindi parin bumabalik ngayon ang kanilang mga investors.

"Honey one week nalang lalabas na si baby." Excited na sabi ni Tristan.

"Kaya nga! Pero sabi sa akin ni Tita Anna minsan daw hindi accurate ang binibigay na date nang mga doctor, ninsan raw mas maaga pang lumabas ang baby kesa sa tinakdang date nang paglabas nito." Mahabang sabi ko rito.

"Hmmmmm? Hon? Anong gusto mong ipangalan kay baby?" Tanong nito.

"I think bagay sa kaniya ang "Stanlie Trielle"nakangiting suhestyon ko.

"Sounds good hon! Pero bakit yun ang naisip mo? Tanong nito habang hinihimas ang may kalakihan kong tiyan.

"Kasi combination yun nang pangalan natin" nakangiti kong sagot.

Agad naman itong napangiti dahil sa sinabi saka ako hinagkan at ramdam ko ang pagkasabik nito at buong pagmamahal sa akin nang biglang sumipa ang baby sa tiyan ko.

"A-Aray!" Daing ko.

"Hon? Ok ka lang? Manganganak ka na ba?" Nag aalalang tanong ni Tristan.

"No, sumipa kasi si baby eh. Wait lang pupunta lang ako sa banyo naiihi kasi ako." Sabi ko rito saka bumangon at nagtungo sa banyo. Pagkapasok ko sa loob nang banyo ay dumiretso ako sa toilet bowl nang biglang maramdaman kong sumakit ang tiyan ko at biglang pumutok ang panubigan ko.

"TRISTAN!!!!!!!!!! MANGANGANAK NA AKO!!!!!!!!!!" Sigaw ko.

Tumambad naman ito sa aking harapan na gulat na gulat at putlang putla nang datnan ako nitong nakaupo na sa gilid nang banyo. Natataranta itong lumabas nang banyo at iniwan ako.

"TRISTAN!!!BA'T INIWAN MO KO DITO!!!!" Sigaw ko rito ulit

Mabilis naman itong bumalik at binuhat ako.

"SORRY! NATATARANTA NA KASI AKO!!" Sabi nito na natataranta.

Mabilis kaming lumabas nang kwarto, tinawag naman nito si manang Tessa upang sabihan na ihanda na ang gagamitin ko sa panganganak. Mabilis akong isinakay ni Tristan sa kotse saka pinaandar ni mang nestor ang bagong hire na driver ni Tristan.

"Hon konting tiis nalang malapit na tayo sa ospital." Masuyo nitong sabi habang pinupunasan ang butil butil kong pawis.

"HON DI KO NA KAYA!!!!MANONG PAKIBILISAN NAMAN!!!!!! AYOKONG MANGANAK DITO SA KOTSE!!!!!"malakas na sigaw ko dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko.

Nang makarating kami sa ospital ay mabilis akong binuhat ni Tristan papasok sa emergency room at maingat na inihiga sa stretcher.

"Honey you can do this! Just be strong! I love you so much!!!" Masuyong sabi sa akin ni Tristan habang hinahalikan ang kanang kamay ko.

Kahit hirap na hirap ako sa sitwasyon ko ay marahan akong tumango. Mabilis akong ipinasok sa delivery room nang mga nurse saka inihanda ako para sa aking panganganak. Dumating naman ang doktor na magpapaanak sakin saka cheneck ako.

"8cm na ang bata. She's ready to for the delivery." Sabi nang doktor.

"D-Dok pwede p-po bang p-pasukin nyo rito ang a-asawa ko" nahihirapan kong sabi at pakiusap sa doktora.

Mabilis naman ito mng tumango saka sinabihan ang isang nurse para papasukin si Tristan. Pagkapasok ni Tristan ay may suot itong hospital gown. Mabilis itong tumungo sa aking tabi saka hinawakan nang mahigpit ang aking isang kamay.

"Okay misis pag sinabi kong push just put all your strenght sa pag ere, yung para kang nagdudumi." Sabi ni doktora.

Nahihirapan man ako ay marahan akong tumango saka nag umpisa itong magbilang.

"1 2 3 push!" Sabi nang doktor.

Mahigpit kong hinawakan ang kamay ni Tristan saka buong lakas na umere.

"You can do this hon! Lalabas na ang baby natin!" Pagpapalakas nang loob ko na sabi ni Tristan.

"One more push misis! Nasa labas na ang ulo nang bata!" Sabi pa nang doktor.

Matapos kong umere ay tuluyan nang lumabas ang baby namin ni Tristan at matapos nang ilang minuto ay narinig na namin ang malakas na iyak nito.

"Congratulations misis! Its a babyboy!" Nakangiting sabi ni doktora.

matapos linisin nang nurse ang baby namin ay dahang dahan na inilagay nito ang baby sa aking dibdib. Nilingon ko naman naman si Tristan at nakita kong umiiyak ito habang pinagmamasdan ang bagong silang naming anak.

"H-Hon he's so beautiful! Thank you for giving him!" Maluha luhang sabi nito saka ako ginawaran nang halik sa aking sintido.

Napapangiti na lamang ako hanggang sa hilahin na ako nang antok dahil sa sobrang pagod at nakatulog na ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sorry sa bitin na update readers!

Gusto ko po sana bago ko ipost ng sunod na chapter ay gusto ko po sanang malaman kung sinong gustong magkaroon nang book 2 ang IGPBAS..
Ngayon lang po magrerequest si Author sana po ay umabot nang kahit 100 votes ang chapter na ito at sana paki comment kung sino ang may gustong magka book 2 po ito.

Thank you so much readers!

Please vote and comment guys!!

LoveLots❤️

-LiL_jham💋

I got Pregnant by a StrangerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon