KABANATA 10

3K 64 0
                                    

Kabanata 10

"Where have you been?.," Unang bungad nuya saakin, Matapos nyang makipag kamay sa iilang investor.

"Nag lunch.," Simpleng sabi ko nagtagis ang bagang niya ano nanamang poblema niya?

"I already 5old you, We Were Going to lunch.," Diin niyang sambit

"And who's with you?,."

"S.. si Giovani!" Sinseryo kong sabi agad siyang tumalikod at naglakad hala nagalit ba yun? Agad akong tumakbo ang bilis na niyang maglakad tumakbo ako.

"Waiittt!" Ika ko at sigaw hanggang natapilok ako at nahulog lahat ng files. Pinipilit kong tumayo but i think my feet is in cramped,.

Inayos ko ang folder at nakita ko ang sapatos niya sa tapat ko kaya agad akong napaangat nang ulo.

"Crazy head," Aniya at tinulungan akong tumayo.

"I'm Sorry," At biang tumulo yung luha ko bat ba ako ganito?

"Sssshhh," Niyakap niya ko uminit ang muka ko dahil dumapo ang kalahating muka ko sa kanyang matigas na dibdib kumalabog ang puso ko at kasabay nun eh naririnig ko ang pag tibok ng puso niya.

DAMMIT!

Di ko namalayan na nakatayo na pala kame.

"Are you okay?.," Bago niya pa ko tanungin eh nabuhat na niya ko ng pangkasal na lalong on nainit ng muka ko,

My face is so damn red.

"Let me down! Ey! Let me down oh common.," Tila wala siyang naririnig hanggang makarating kame sa kotse doon niya lamang ako ibinaba.

Pinaandar niya ang sasakyan. Medyo masakit parin ang paa ko pero simpleng tipalok lamang siguro ito.

Ilang kilometro lamang ay nagukat ako nang makita ko ang isang malaking hospital.

Nilingon ko pa sya pero wala syang reaksyon. Kung paano niya ako pinunta rito sa sasakuan ay ganoonrin papunta sa isang kwarto. Pina X-ray pa niya ang paa ko.

Ngayon kaharap namin ang isang matandang babae. Nakangiti ito nang mabuti kay west.

"Mr.Walkerson small damage lang naman ang nangyari sa paa niya don't worry, Okay na siya wala namang bali.." Anya ng doktor at nag paalam na saamin.

"Ah! T..Thank you!."

Wala manlang akong natanggap na response.

Nagdridrive lamang siya hindi ko alam kung saan kami pupunta pero nang huminto siya at nakita ko ang pamilyar na lugar.

Ay agad nilukob nang matinding takot at panginginig narin.

 "Don't be scared, Im here i won't let you hurt." Wika ni west saakin.

Pumasok kame sa pamilyar na bahay at nakita ko ang mga pamilyar na tao, at senaryo, Nilingon nila kami ang iialan ay nakangisi ang iilan naman ay sobrang seryoso.

"Yow dude with her again?.," Aniya.n

Lumingon sa kanila si west at wala manlang kareareaksyon. Hinubad niya ang coat niya at prenteng umupo.

"Im Sky.," Sabi nang naka light blue na damit at kumaway.

"Red.," Maikling saad nung may red na buhok.

"Blue"ika nung isa na pumunta na galit na galit si west ok na sila ?

"Seven here" ika nung isang may hawak na vipped na pen

"Wolf" sagot nung lalaking may abong mata

"Ice" ika nung isa na walang emition

Lumapit saken si giovani "Giovani" sabay halik ng kamay ko na ikinatawa ko.

Napansin ko si west well hindi na siya mag papa kilala ang weweird ng mga pangalan nila

"I gotta go may pupuntahan kame ni Eunice"ika ni sky

Nagulat kame ng may narinig kameng tunog ng baril,

 "Fuck ! Down" utos niya na parang di pwedeng mabali lahat ng myembro nya ay naging alisto,

"wolf cover her now !!" ika niya agad niyang dinampot ang baril sa may parang bar  nilang lamesa at agad pinapatukan ang lalaki.

"damwit !! Back stuber " ika niya at kinalabit ang gatilyo naluha na ako ngayon dahil sa takot na nararamdaman ko at ng natigil iyon eh nilapitan pa ni west dammit !

"Are you insane ! " sigaw ko sa kanya na ikinalingon nya saakin,

"Tumitig saakin ang abong mata ni wolf "he knows what he doing you just need to trust him " ika niya di ko maintindihan? Ano to ? anong ibig sabihin neto.

Lumabas kameng lahat dahil bitbit na ni west ang dalawang lalaki.

"Who's command in you"malamig na tanong ni Ice.

Hinang hina na ang lalaki dahil sa tama pero dinuruan niya ang sapatos ni west susuntukin sana siya ni ice sa ginawa pero itinaas ni west ang kamay niya

"You know who I am ?  im west ! " nanlaki ang mata nung lalaki at gusto ng kumaripas ng takbo narinig ko ang tawanan,

 "i said who's in the back in this fucking gun shooting " inis na may diin saad ni ice.

At dahil sa takot nag passed out ang lalaki nagtawanan sila sa ganung sitwasyon nagtatawanan pa sila ? talaga ?

Napatingin sila saakin "p-p-pinatay nyo siya ? " sabi ko ng nanginginig ang tuhod ngayon lang ako nakasaksi ng ganitong klaseng agenda nagtinginan saken ang isang grupo ang paningin ko nanlilisik ang mata nila saken at nakangiti ng pandemonyo.

And i passed out

———

Vote comment ;)

@angeluRunaway

The Queen of Mafia BossWhere stories live. Discover now