KABANATA 26

2.7K 54 2
                                    

Kabanata 26

Pagkatapos ng iilang kwentuhan ay natapos kameng kumain. Mulina kong nagpasalamat lalo na kay seven at nagpaaalam dahil may gagawin pa ako, Dumerecho ako sa Likod namin sa may locker room upang kunin ang pangsipilyo.

Masarap ang ulam rito, Malamang isa itong Sikat na restaurant halos mga business man ang mga napunta rito.

Nang matapos akong mag sipilyo ay inayos ko ang buhok ko at nag lagay ng konting pulbos at lumabas na upang magtrabaho ulit.

"Aga ng dinner natin ah? Gwagwapo pa ng kasama mas nakakabusog ba...?" Aniya na tunog nang iintriga ngiting ngiti naman si celine saakin.

"Ipakilala mo naman yung isa saakin, Iyong may pulang buhok..." Aniya sabay kindat. Napailing na lamang ako.

"Si red iyon,Iyong may abong mata si wolf, Iyong namang naka Asul ay si Blue, The one that holding vape is Sky At iyong may kasamang babaeng simple si Ice, at iyon naman si Giovanni..." Pagpapakilala ko habang nakatingin lamang roon sa upuan nila dahil kakatapos lang nilang kumain.

"Ang Gwagwapo ateng..." Aniya habang nakatitig doon. Yes they always gathered the attention well because of their look.

Lumingon si Giovanni at iminuwestra ang bill out. Ang katabi ko nagmamadaling tumango at tumungo roon sa counter.

Hinayaan ko na lamang sya upang masilayan nya manlang din si red. Napakamot ako ng ulo oo nga pala kilala nya nga pala si giovanni dahil hatid sundo ako nito. bakit ko pa pinakilala.

Tumayo si Giovanni at bumunot sa pitaka na agad namang hinarang ni siete at sinabing sya na ang mag babayad agad naman silang nagkasundo kaya ang kumuha ng lilibuhin ay si siete at binayad,

Tinawag nya rin ang manager at binigyan iniwas ko ang tingin ko.

Our manager when to me suit her big smile.

"Binigyan nila ako ng Two thousand kasi pumayag ako makipag lunch ka sa kanila..." My lips parted loko tlaga sila porke mayaman eh napailing nalang ako.

Lumipas ang araw,at nagsarado na kame. Nandirito kame ni celine sa counter at nagtatali ng benta sila audry naman ay busy sa pag lilinis.

"Ano ba iyan! Pwede namang yung isa magtali noong benta bakit kaylangan dalawa pa..." Ungot noong cloe. Na nag wawalis si audry naman ay nag mo-mop na while george doing the other at iyong Isang babae na di ko alam ang pangalan at si Julian at Sandy at ang iba ay nakauwi na dahil morning shift.

Closing kase kame kaya kame ang toka. Pinanlakihan ako ng mata ni celine dahil alam nyang naglilinis ako kapag may nagsasabi ng ganoon.

"Kapag hindi nagtali ang pera namin rito dahil ang ingay nyo, Sa sweldo ninyo ko ito ipaawas..." The tension starts to built here.

Their mouth shout kinindatan ako ni celine. Sinimulan ko itaas ang mga upuan. habang si audry ay sa kabilang kamay ay basahan at sa kaliwa ay mop para agadnyang matapos.

Pawisanna rin kame rito sa shop. Nauna na ding umuwi yung mga managers namin.

"Shet! Ayan kulang tuloy ng isang libo, Ano Cloe at Audry ipaawas ko na sa inyo?, Tutal Gusto ninyo ng katulong diyan. O kaya palit nalang tayo. Kayo dito Magtali ng pera at kame diyan, Ang rereklamo nyo! Akala nyo kayo lang ang pagod! Hoy parepareho lang tayo..." Inis na may diing sabi ni Celine. Napapikit nalang ako nang mariin. She's Celine what do you expect na mag papaapi sya? No!

Ipaglalaban nya ang karapatan nya hanggat kaya nya. If she know she's the right mang aasar pa iyan pero kapag alam nyang mali sya ay tinatanggap niya.

"Hoy Lalein, Pumunta ka na nga roon! Naiinis lamang ako..." Aniya ni Audry. Biglang tumayo si Celine sa pwesto ni audry na nagpupunas ng upuan Agad niyang hinampas ang lamesa ng dalawang kamay nya halos magulat si audry.

The Queen of Mafia BossWhere stories live. Discover now