KABANATA 24

2.5K 52 0
                                    

Kabanata 24

Minulat ko ang mata ko dahil sa isang kaluskos ng mga tuyot na dahon, Hangin lang pala , Napatingin ako sa sarili ko. Ang dumi ko na at gusgusin.

Lumingon ako kaliwa't kanan upang tignan na may tao pa. Tumayo pa ako at sinipat ang buong tanawin. Nang alam kong ligtas ay napag pasyahan kong bumaba bakas na saakin ang pagod at gutom pati nadin panghihina.

Nagsimula akong maglakad, Di alintana ang pagod at panghihina, Ano bang klaseng lugar to?

Napatid ako sa damo! Inis akong tumayo ano bang kamalasan ang nangyayari saakin.

Gutom na gutom na ako. Nakakita ako nang puno ng sampalok halos manlaki ang mata ko sa tuwa inakyat ko iyon at kumuha ng bunga. Sa pag baba ko ay nadulas pa ako dahil nakapaa nalang ako.

Sumemplang ang muka ko na agad kong dinaing sa pag tayo ko sinipa ko ang lupa, Sa huli ako lamang ang nasaktan. Sinimulan kong balatan ang samplok sa pag kagat ko halos di magkakamayaw ang muka ko sa pagngiwi na halos idura ko pa ito.

Damn!.

Sa pagtyatyaga kong mag lakad nagkatusok tusok pa ang paa ko. Naaluha narin ako, Nang may oag asang dumating isang Bar! Teka?!!
WHAT THE FUCK!!! yan yung bar na pinuntahan namin kagbi. Halos takbo lakad ang ginawa ko sa sakit ng paa ko.

Pumasok ako kahet may close sign pang nakalagay. Their heads turn to me. Muka akong taong grasa. Ang muka nila ay puno na ng pagtataka, Tao parin ako! Marumi nga lang.

Gad!

"Um, Excuse me..." Aniya ko bakas ang muka nila sa pagtataka. Pero ang isa ay lumapit saakin.

"Yes, Ma'am?..." Magalang nyang sabi. Hes a Gay. Other girl telling him to push me away. Beacause of my damn look.

"Kilala nyo ba si Giovani,..." Nag isip muna sya at nagtanong kung anong apilido at dahil hindi ko alam. Baka si west kilala nila right!

"Kaibigan ni West Walkerson..." ika ko agad umayos ang muka niya at tumango. I knew it. Agad may binigay na calling card at wireless phone.

I immediately Dial Van's Number The rung of the phone trice then some one answer.

" pwedeng patawag sa kanya ? "agad siyang tumango at inabot ang wireless na telepono.

"Who's the fuck is this..." inis niyang tanong.

"G-Giovani"I almost whispered at nagsimulang tumulo ang aking luha. The Gay assist me get a water and a tissue.

"Ma'am..." Sabay lahat ng tubig at tiasue, Nagthank you ako sa kanya. Ang babae ay nakatitig parin saakin. disgust paste all over her face.

"Lalein?Fuck lein..." Paulit ulot nya akong tinawag.

"Y-...Yess..." Agap ko.

"Where have you fucking been ! Where are you!?" tanong niya na halatang ang sobrang pag aalala. My self calm a bit.

"Andito ako sa bar yung pinuntahan naten huwag mong sabihin kay west please!"sabi ko at pinatay na kaagad.

I wait. Pass Five minutes when they Arrived. Giovannie run over me and full me for hug even im so disgusting. Wala akong naging tugon kundi hagulgul masakit lahat sakin Tyan dahil sa gutom,  Ulo dahil sa pag sampal at pag suntok, Paa Dahil sa Pagtakbo.

My tears is still fallen but i manage to talk.

"Pasensya na kung inabala ko kayo maari bang humingi ako ng isang pabor sa inyo?..."Malalim na buntong hininga.

Tinitigan lang ako ng malamig na titig ni ice at tumango naman yung dalawa.

"I...i-ilayo nyo ko kay west..." ika ko sa sobrang pagdadamdam ay  napasalampak ako sa sahig at humagulgol ako muka ankong tanga.

The gay help me up and bring me into chair. Napansin iyon ni giovanni at nagpasalamat.

Pag naaalala ko lahat ng nangyari saakin e., Di ko maiwasan magalit kay west simpleng buhay lang yung gusto ko pero, Iyon ay naging piligro mula nang makilala ko ang lalaking nag ngangalan ng WEST! Simpleng pangalan pero maraming pasakit na ibinigay saken.

Tumabi sila sakwng tatlo at dahan dahan akong inayos ng upo.

"She needs to eat..." ani ice nilamig ako sa lamig ng boses niya.

Agad tumango ang waitress at mukang nagluto, Five minutes ay natapos at ihinain kumain ako at nagbawi ng lakas. Nang matapos ako ay binuhat ako ng pangkasal ni Giovani.

Hinayaan ko siya dahil marahil sa pagod ko nadin dahil sa napakalayo ng nilakad ko at simula kahapon eh di pa ako kumakain, Isinakay nila ako sa kotshe siguro panahon nato para magpahinga naman ako pinikit ko ang mata ko at kinalma ang sarili ko.

"Just sleep princess from now on no one can dare touch you as long your with me..."ika ni giovani at unti unting hinatak na ang talukap ng aking mata.

Nagising ako ng kumukulo ang tyan probably im hungry. Lumabas ako ng kwarto. I see from her a boy who auit his Apron busy in cooking. Im so touch my lips form into smile.

Hindi man nila ako pansinin pero lahat ata ng importante kay west ay importante rin sa kanila.

Lumingon ang chef si Ice. He just give me a stare at agad nilingon ang niluluto niya, Si seven na nag aayos ng mga pingan na aming kakainan roon sa lamesa at si giovanni na nagtitimpla roon sa may lamesa ng juice.

Agad akong nalingunan ni Seven at binigyan ako ng warm smile. Inayos nya agad at pinaupo na ako. nakita narin ako ni giovanni na nakangiti narin.

Nang ilapag ni Iceang kanin at mga iba't ibang putahe ay agad namin itong nilantakan.. Sa kalagitnaan ng aming pag kain ay nagpasalamat ako sa kanila ng sobra. Wala man silang tugon ay alam ko sa sarili kong nagpasalamat na ako.

"Thank you guys !thank you so much..." Aniya ko ulit habang malaki ang ngiti.

"Always welcome..." sabi nilang tatlo. Nang matapos ay naligo muna ako. The warm water touch my skin. Halos namiss ko ang tubig. Ngunit agad na ngunot ang muka ko sa mga sugat na aking natamo, Kumikirot ito.

Nang matapos ay nag bihis ako ng damit, They bought me a simole dress and ofcourse undie. Halos pamulahan ako ng muka.

Nang makalabas ay tapos na sila sa lamesa at si Giovanni naman ang naghuhugas ng plato.

"Ano ba talagang nangyari sayo?..."Usisa ni siete saakin. I just give him a warm smile.

"Sakin nalang yun,Okay lang ako i promise..."I force to smile para patunayan na okay na ako. bumaling ang paningin ko kay Ice.

"Nice apron..."Aniya ko pano ba naman spongebob he's cute, Tumitig lang siya saakin at tinaas ang kanyang labi.

Busy kame manuod nang biglang magbukas ang pinto lahat kame napalingon at nakita ko nanaman siya

"Wesst !" Giovanni called him.

The Queen of Mafia BossWhere stories live. Discover now