Kabanata 6
Pangalawang araw ko na matutulog sa mansion na ito kanina pa ko pa paling paling sa kanat at kaliwa, Pilit man akong pumikit at magbaluktot, E hindi talaga ako dinadalaw ng antok napagpasyahan kong tumayo at pumunta sa terris.
Hindi kaya dahil sa kanina ito? Buong kainan ay tajimik ako at tonutiya nang mapangasar na tingin ni west na ikinabwiset ko. Hindi ko na inayos ang pagkain ko, Ni hindi ko rin inubos sa asar.
Nang makarating ako roon ay may lamesa at apat na upuan kaya napag pasyahan kong maupo Nag babakasakaling dadalawin ako nang antok.
Kita parin mula sa kinauupuan ko ang mga mgagandang vermuda at iilang bulalak at mga streets lights.
Nang tumayo ako ay nakita ko ang kotse sa baba malapit sa akin at naroon si west.
"What the Fvck!, What are you doing here?," Irtable niyang baling sa kausap. Nang sipatin ko ang orasan ay napakunot ang noo ko pasado Alas dos imedya na nang madaling araw! Bakit gisong pa sya.
Di kaya'y may lahi syang bampira?
"Im sorry Calvin it's an emergency.." sabi pa neto ng hingal na hingal sino si Calvin!? Bakit nya tinawag itong Calvin agad na kwinelyohan ni west ang lalaki
"Don't Fucking Dare to call me Calvin angal nya!, I'm fvcking West!!" Aniya.
Muli akong bumaling sa orasan pero pagtingin ko ay wala na sila!
Hala. Anong meron?
Sa sobrang curious ko! E, Bumaba ako. Para mag usisa. Lumingon nang maaring pag pagtaguan.
Nang biglang napako ang tingin ko sa nakabukas na sasakyan agad naman akong sumakay at isinara nasa unahan sila nang sasakyan! Bulungan ang naririnig ko!
"Nanggulo nanaman sila.," sabi ng lalaki. Mukang seryoso ang usapan nila!
"They not listening to me very well, Im arleady warned them, Did they provoke me to do something ha?.," ano daw? WARNED ? PROVOKE ? what does it mean?
Akoy sumiksik sa ilalim ng upuan at isinara nila ang pinto nagulat ako ng biglang umandar ano ba ang ginagawa ko dito? Nababaliw na ba ako Ano itong pinapasok ko!, Isang desisyong pwedeng mag pahamak sa sa sarili ko.
Sukang suka na ko dito iilang sandali pa lamang nabyahe. Dahil sa hindi ako sanay sa aircon napapaisip ako na ang tanga ko? Hindi talaga nag proproces sa utak ko kung bakit ki ba ginagawa ang mga bagay na ito.
Huminto ang sasakyan at bumaba sila ng makalayo sila ng onti agad akong bumaba huminga ako ng malalim at nagpatuloy sa pagsunod sa kanila bigla silang huminto at napatago ako sa puno bago pa sila lumakad eh nagsalita siya.
"It's so annoying to be followed by Someone.." Agad na may lumipad na dart sa gilid ng puno nagulat ako at napalabas nalang PATAY KANG BATANG KA HULI TAYO yan ang nasa isip ko nilingon ko ulet yung dart bull's eye. Gusto ko mang mag peace sign e.
Kitang kita ko ang pag galaw nang kanyang paa. His fierce eyes that make's shake.
Sabilis ng pangyayari eh naitulak na nya ko sa puno at naka sandal na!
"What the Fucked Up Are you doing here?., Tinignan nya ko nang para niya akong kakainin at biglang ngumiti at binitawan ako sa pagkakasandal.
"Did you know the risk you've, Fuck taken up??" At lumingon sa left side at ngumiti ulet nakakatakot yung ngiti nya. Parang may masamang balak!
"You might die here.," Halos manlaki ang mata ko ano daw iyon DIE ? MAMATAY AA-AKO? Eh trabaho ang hinahanap ko.
Ayan lalein! Sama pa, Ano? Masarap bang maging chosmosa?
"SA PAGSAMA MO DITO PARA MO NG BINENTA O IPINAGKASUNDO ANG KALULUWA MO SA DEMONYO" Halos magtayuan ang akong balahibo at di makapag salita.
"Ahh– Kase–," Muli niya akong tinitigan sa mata. Napalunok ako.
Great.
For the second time i am block of words.
Anong idadahilan mo ngayon? Aber?
"Sino ba i'yan," Tanong noong kasama niya.
"None of your business," Aniya pero ang tingin ay nasa akin parin!
Ano kanluran? Magtitigan nalang tayo dito. I kept figting the anxiety and fear.
Hindi ko alam kung saan ko nakuha ang lakad nang loob magrason.
"I want to hear your explanation!, So what you think? To go here and follow us! Tell me are you a spy?, You want to kill us?," Namimintang niyang tonong sabi!
"Hindi!, Ako papatay?, Masama yun! At tsaka, Tsaka, Kaya ako pumunta dito Kasi. Kasi.,–,"
"What!? I don't want to here your sputter word,". Sigaw niya na nakapag papikit saakin.
Bakit parang nahiholo ako?.
"What?,"
"Cal–," Tawag sa kanya nang mapahinto ito.
"West!, Hayaan mo na lamang siya mukang walang alam ang babaeng yan tungkol satin, At napaka payat malabong maka panlaban," Komento mito na mukang mas lalong nag painit nang ulo nang kausap ko.
"Shut up!," Sigaw niya ulit at napapikit muli ako.
Bakit ang blurr nang paligid!
"Kalma lang pwede!? Masyado mo na syang natatakot! Hey! man, It's still a girl," Aniya naman nung kasama niya.
"Girl can kill too,"
Wow. Nakakaloka ka! Iyan talaga ang naisip mo sakin? Ni hindi nga ako marunong makipag away! Hanggang salita lang ako no!
Pero pordyos porsanto! Hindi ko naman gagawin iyon!
Muli syang lumingon sakin galing sa kausap. Unti unting nanlalabo ang mata ko ang mga tuhod ko'y nang lalambot.
I should thanks west.
But not now.
Maybe when i wake up.
Bigla akong dinalaw ng antok ipinikit ko ang mata ko hindi alintana ang sunod na mangyayari sa buhay ko.
–––
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
RomansaThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.