KABANATA 44
"What? Bakit madedelay? We paid. Damn! Wala akong pake kung sira ang isa nyong sasakyan! Kaylangan maideliver iyan?..." Sumisigaw na ko sa aobrang stress.
"Ma'am lagi nalang kayo nasusunod sa date na gusto nyo..." Mas lalong napataas ang aking kilay sa supplier kong ito.
"Aba! Natural Para saan pa ang Purchasing order? We prepare Seven Days before the delivery date, It means! That item should be delivered today dahil iyan ang schedule. Call your manager, I need your manager..."
"Ma'am wag mo naman akong ipahamak..." Aniya sa isang kilay nahampas ko ang lamesa sa galit.
"Hindi kita Pinapahamak, It's Your responsibility as our supplier, Kung hindi nyo iyan idedeliver today, Well pasensyahan tayo. Maghahanap kame nang ibang supplier! Kawalan kame dahil milyon ang kinikita ninyo saamin! At milyon rin ang mawawala kung madedelay iyan..." Halos sumigaw na ako sa galit.
"Hello Ma'am Jane arinzana, how may i help you.." Lalo akong nagngingit sa galit.
"Asaan yung kausap ko kanina? How there he!? Na ipasa iyon!,Im surely na makakarating ito sa head nyo..." Sabay baksak nang telepono.
Nakakabadtrip na supplier kung hindi ka magagalit ay hindi nila gagawaan nang paraan at kung hindi ka magagalit ay mas mamatahin ka lamang.
Mainit ang ulo ko nang pindutin ang inetercom.
"I need water!..." Bulyaw ko sa kabilang linya.
Wala pang limang minuto ay may nakahanda nang malamig na bottled water napalingon ako sa sunod na inilapag nya.
"Anong gagawin ko sa squishy ball at bubble gum?..." My eyebrow narrow to the things she put under my table.
Anong pakulo ito sunny?
"When my mothers angry with my father ay lagi syang may katabing ganyan. Dyaan nyo po ibigay lahat nang galit nyo sa bola i-squish nyo lang po. Habang ngumunguya nang bubblegum and gagaan po kahet kokonti ang init nang ulo nyo, Una na po ako..."
Derederecho kong inunum ang tubig at naubos ko ito ginalaw ko iyong bubble gum at nginuya kasabay noon ay pinisil pisil kong squish ball hanggang sa bumalik sa dati ang mood ko. It's effective.
I like her, Hindi ko akalain na sa sobrang stress ko ay rinig na pala sa labasang aking sigaw.
Muling nag ring ang aking telepono.
"Fuentes Incorporated, Good afternoon..." Sagot ko. Busy parin ako sa pag type nang mga oorderin namin para mai PO (Purchase order- Kung saan dito nakasaad ang kuntrata ninyo kung ilang days nyo sila babayaran, Sino ang nakausap at kung ilang item at kung mag kano pati narin ang delivery date).
Pinapadala ko na lang sa kanila thru email para mas madali.
Natutunan ko ito sa paris nang mag aral ako nang Dalawang buwang business administration.
"Status po roon sa, Two hundred tail lights and Two hundred Fifty na Rear mirror, Darating po ang deliver nang truck mamaya..." Ani nang warehouse woman namin.
Nistress ako hinablot ang aking squishy ball.
"Madedelayed daw, Pero i'll make sure na pwepwersahin ko sila para maideliver iyon ngayon, Salamat..." Ani ko at pinatay na ang linya.
Tumunog ang intercom ko.
"Ma'am lunch in table?..." Ani nancy, Until now ay trinitrain parin sya.
"No. I'll eat outside..." Aniya ko at pinatay nang sipatin ko ang orasan ay alas dos na.
Well nothings wrong nang makapabas ako sa opisina ko ay tinuturuan parin ni nancy si sunny.
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
Storie d'amoreThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.