Kabanata 35
Umaga na ng imulat ko ang mata ko pagharap ko sa salamin natawa ako sa pugto kong mata may kumatok sa labas ng pintuan ko.
"Pasok..."Sigaw ko at pumasok sya may dalang breakfast in bed.
"Sana di mo nako dinalhan gusto kong makasabay si max sa pagkain.."ika ko habang inaayos niya ang aking higaan.
Pagtapos ay sinuklay ko ang aking mahabang buhok.
"Nauna na po si max madame, May kaylangan daw po kasi siyang tapusin sa opisina..."aniya tumungo lang ako.
"May ipaguutos pa po ba kayo madame?.."aniya.
"Oo , huwag mo ko tawaging madame..." at nginitian ko sya.
"Pero po yun ang pinaguutos sa lahat dito..." tumango ako at ngumisi.
"Maari ka nang lumabas salamat!..." ika ko sinimulan ko ang pagkain at natapos lumabas ako ng kwarto.
"Uhmm,..."nahihiya kong approach sa isang katulong ngunit nginitian nya ko.
"Maari mo ba akong samahan sa mall?..."umiling sya.
"Pasensya na po madame...."Aniya.
Inilibot ko ang aking paningin sa sopistikadang lugar at mga painting.
"Oh my Gosh! D! Really? You find her i gonna go mall with her? D? Pleaaaaseeee..."narinig ko ang ingay ng isang babae.
Agad akong napabaling roon.
Sinalubong ko si max nang nakangiti at tumugon naman sya ng tungo.
Nandirito sya?
"D?, This is a new maid?" ika niya ng maarte napatingin saken ni max at umiling.
"Watch your mouth!..." Pikon na saad ni max.
"Sya yung sinasabi kong anak ni silvia at willie.." ika ni max.
The girl look at me disgusting.
"Oh my goshh D! She's So Plain i can't even explain how plain she is ! I thought were same in taste look D..."tumikhim si max sa kasama nya upang makaramdam ngunit di parin ito tumitigil.
"Madame, Handa na po ang paligo nyo..."ika saakin ng katulong nginitian ko lang ito at umalis siya.
"Lalein..."ika ko at itinaas ko ng kamay nginiwian nya lang ako at parang nangdidiri tignan ang kamay ko.
"Fiona!.."baritong otorida ni max.
Peke syang ngumiti at inabot ang kamay ko "Nice meeting you" at umirap.
"Fiona! Give some respect to her ! ,She's Our Boss..."ika ni max namilog ang mata niya sa sinabi ni max.
"So Madame.."ika niya ngumiti lang ako.
"Maliligo lang ako, ah max nga pala, Gusto ko kasing mag mall..."ika ko ngumiti sya at umakyat ako sa taas naligo at nag ayos simpleng damit lang ang suot ko balak kong bumili ng damit pababa na sana ako ng marinig kong nagtatalo sila.
"But dad! I don't like her!, You know.."ika ni fiona at may pag irap pa.
"Fiona lower down your voice madame might hear you..."baritong galit nyang boses.
"I don't care dad!, I don't want to be with her thats final dad.."ika niya.
"Okay!,"pinal na sabi ni max. Malamang sumuko na sya.
"Your Grounded go to our house i call Fier!, I am not gonna tolerate your action!,You Disrespectful Daughter... "iling iling na sabi ni max bumaba ako at pumunta sa kanila namilog ang mata ni max at tumungo siya sa akin.
"Alam mo max , hayaan mo sya..."napatingin saakin fiona at si max nakikinig sila ng taimtim para bang napakaimportante ng sasabihin ko.
"Wag mo syang ikulong kasi lalo mo syang kinukulong lalong kumakawala , Hayaan mo syang matututo sa pagkakamali niya pano siya matututo kung ngayon palang iniiwasan mo na syang masaktan, Isang araw marerealize nya din na mali sya at nabastos kana niya ayokong makialam sa inyo mag ama pero hindi ko maatim ang pagtatalo ninyo mawalang galang na mag mamall lang ako..."ika ko at palabas na sana ako ng habulin ako ni max.
Ibinigay niya ang isang card at sinabi ang password at ngumiti lang ako at nagpadalamat.
Sumakay ako sa isang sasakyan at dinala ako sa mall,
Si celine ang mahilig sa ganitong mga damit wala akong ka taste taste sa damit napadisisyunan ko nalang umuwi pag dating ko dun nakita ko si fiona may kasamang lalaki na kasing hulma niya den kambal? Nasa may berdana sila nagpilahan ang mga maid l.
"Afternoon madame.."Aniya.
"Gusto ko lahat ng katulong mag proceed sa verdana pleas.."ika ko at tumungo ang isang lalaki pagkabihis ko ng pangbahay lahat ng yaya andun pati ang kambal at si max.
Umupo lang ako at tinignan sila , para silang takot na takot na sesesantihin ngumiti ako sa kanila.
"Pinatawag ko naman kayo kasi ayoko ng tinatawag akong madam at isa pa hindi niyo kaylangang pumila sa labas para i greet ako, Where all same ! Parepareho lang tayo dito pantay pantay..." ika ko at ngumiti at umalis na sila nang sabihing kong okay na.
"She so pasikat i don't like her talaga..."ika fiona ngumiti ako sakanya.
"Hindi kita pinipilit fiona hate me! walang pumipilit..." ika ko ngayon ko lang napagtanto kahet anong gawin mong bait may magiisip parin sayo na masama ka tsk.
"So Younglady nag enjoy po ba kayo sa mall?..." tanong ni max umiling ako.
"Max,di ako maalam sa pamimili ng damit..." tumikhim lang si max.
"Fier this is our boss..."pormal na sabi ni max nagulat ako ng halikan niya ang kamay ko at ngumiti.
"Nice meeting you ..."at ngumiti ng sincer.
"Iwan nyo muna kame ni max..."sabi ko sa kanila at tumango lang sila.
"Max bakit ba sinasabi ni monica na ang magulang ko ang pumatay sa nanay ni west walkerson?..."derecha kong tanong.
"Dahil ang kabit ng tatay mo ang nanay nila ...."Nanlaki ang mata ko sa nalaman ko oh my gosh! My hand flew to my mouth.
"Namatay ang nanay nila ng di alam kung sino ang nagpapatay pero dahil kabit siya ng papa mo ang alam nilang pumatay si silvia..."Tumulo nanaman ang munting kristal sa mata ko.
"Max Gusto kong paimbistigahan to at isa pa gusto ko ng magbagong buhay yung malayo rito.."ika ko sa kanya.
"Sige bukas na bukas agad isama mo sayo si fier kung di mo mamasamain sya din ang pinagkakatiwalaan ko sa lahat.."tumango lamang ako sa kanya.
"Handa na po ang tanghalian..."tumango lang ako at sabay kameng tumayo sinimulan namin ang pagkain tahimik kame ng magsalita si max.
"Fier, Gusto ni lalien na umalis ng bansa para ma train sya doon bukas..."ika ni max sa binatang si fier.
"I can join her dad!, Tutal I'm just bored here..."ika naman ni fier.
Tumango lang si max.
Kumuha sya nang usang putahe at inihalo sa kanin niya.
Dumaan ang hapon at nandito lamang ako sa bahay.
Kinabukasan maaga kameng gumising di ako nagdala ng gamit dahil dun nako bibili malay mo yung magiging trainer ko eh mapayuhan pa ako sa pananamit.
Ginayak kame hanggang paliparan kala ko eh marame kameng magkakasabay pero private plain ang sinakyan namin unang beses ko dito kaya nahilo hilo ako.
Napakaganda ng ulap parang cotton candy.
Iilang tulog ang ginagawa ko pero pagnagigising ako ay nalulungkot parin ako.
I can't believe that i will flew away from him. Mahal na mahal ko parin sya kahet sinasaktan niya ako.
Mahal na mahal ko parin sya.
Goodbye west ! Sana pagbalik ko handa na kong harapin ka!.
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
RomanceThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.