KABANATA 38

2.1K 45 1
                                    

Kabanata 28

Isang kahel na liwanag ang sumulpot sa nakapikit kong mata kasabay ang pag tugtog nang aking telepono. Agad akong bumangon at nag inat pinatay iyong alarm.

Dinampot ko ang towel kong pula. Why all of  sudden i love red? Iyong blue naman talaga ang aking panoritong kulay.

Pumasok ako sa malawak na banyo. Bakit kaylangan ang laki nang espasyo nito? They can't just save space?

Pagtapos magligo ako nagbihis ako at bumaba sumalubong saaking ang isang katulong upang kunin ang gamit ko. Ngunit hindi ko ibinigay.

"Ako na lamang..." Tumango ang babae at bumaba.

Ang ibang made ay abala sa pag aayos nang lamesa.

"Kain na po kayo, Young lady..." Aniya nung isang katulong. I can't help but to rolled my eyes.

Bakit hindi nalang nila akong tawaging macy. Thats it. Ginagawa nilang kumplikado ang mga bagay bagay.

Umupo ako at may nag salin nang juice. Padarag kong nabitawan ang kutsara.

Bakit ganito sila umasta rito? Hindi ako sanay.

Napatingin saakin ang katulong at napayuko tila may mali syang nagawa.

"Ako na..." I said tumango lamang siya at tumayo roon sa gilid.

Naalibadbaran ako, Nakita ko ang babae na palapit nang paiyak.

Hayss.. Lalein nakakasakit ka nang tao. Ayaw ko lamang ay iyong pinagsisilbihan ako. I am not disable so why? Sinabihan ko na rin sila but they don't listen to me.

Tumayo ako nang matapos kumain nag sorry ako at tumungo tungo lamang sya habang nakayuko.

Tumulak ako pa kotshe. Isa pa to why are we using limo? I prepair regular car kahit iyong wigo lang maliit na cute pa.

Sumakay na lamang ako. Should i go to driving lesson para hindi nakakaabala sa nga tao rito. Sinimulang itong paandarin, Bumagay iyong mga damit na pinili saakin ni hannah. Should i bring her here?

Pag pasok nang building ay bumati sila nginitian ko lamang ito at pumunta sa aking palapag.

Andito ako sa maliit kong opisina gusto ni max roon sa malaki, But i save space mas gusto ko rito. Nagulat ako ng tumatakbo palapit saken ang secretarya ni max nakita ko ang butil ng pawis sa kanyang noo parang kinakabahan  na di mo malaman ang itsura niya kinunutan ko sya ng noo.

"A ,E ,I"aniya saken.

Is she nervous?

Natawa ako "A ,E , I , O , U ?"inulit ko ito ng matawa tawa nakitawa nadin sya pero bakas padin ang pagkataranta sa kanya.

"ma'am!..."Aniya, tinaasan ko lamang siya ng kilay.

"May nanggugulo po sa lobby na lalake, Hinahanap po kayo hindi siya maawat ng mga guards naten. Lahat po nang humarang ay bugbog sarado. Si West walkerson po ang nangunguna sa philiphine business..." Napatayo akong bigla sa gulat. Dinaanan ko lamang siya at nagmamadaling bumaba nakita ko si west sa baba hawak hawak siya ng mga gwardya pero pilit syang pumapalag.

The sweats of the guard was paste ang kanilang maayos na uniporme nagulo may mga dugo natin iyong mga muka nila.

I sight heavily.

"What are you doing here?..." Matigas na engles ko sa kanya tinitigan niya ko. His merciless eyes was looking damn straight to me.

"What do you think?..." Tinaasan niya pa ako nang kilay.

Damn. So arrogant!

"Bitawan nio sya, Come to my office..." Pinal kong sabi.

"Let me go..."Aniya Swabe niyang inayos ang poso at naghagod nang buhok.

The Queen of Mafia BossWhere stories live. Discover now