Kabanata 41
It's rainy outside our company bawat patak nang ulan ay syang pag bugso nang hangin. Napalingon ako sa bintana ang malawak na lungsod ay natatanaw mag mula rito.
Binuklat ko iyong mga fund na aming nagasta sa nagdaang taon. Ngunit kahet anong concentrate ko ay iyon naman ang pag gulo sa aking isip nang mga natutuklasan.
Hindi kaya buhay ang aking nanay? At kung kapatid ko nga iyong si Sunny Dominguez ay pwede kaming isang pamilya.
Nakahalumbaba akong nag da-day dream sa posebilidad na mangyari kung ganoon nga.
Mag kakasundo ba kame nang aking kapatid? Dahil kay west?
Damn lalein! Bakit iyan ang napasok sa isip mo? Are you alright? Or are you out of your mind!? halos mapangiwi ako sa aking huling iniisip.
Bakit hindi ako hinanap nang aking ina kung ganoon? Bakit?
Sa aking pag katulala nang ilang minuto ay sinipat ko ang orasan.
Alas diez y medya na. Inip na inip akong tumayo at tumapat sa aking malaking salamin kung saan ay tanaw ang malawak na lungsod.
Nakikita ko ang iilang tao na may dalang payong papasok at mga kotsheng pumaparada.
Tumunog nang ilang ulit ang intercom na siyang ikinalingon ko.
"Ma'am, Nandirito po si Ms. Sunny Dominguez, Will you allow her to enter ma'am..." I smile.
I press the botton, Kung saan maririnig ako ni nancy.
"Let her in..." I said in formal tone.
Pumasok ang isang babaeng nakalong sleeve naka tupi ang kanyang polo hanggang siko, She wearing a pensil skirt and bring a blue folder organizer.
I smiled as she enter.
"Good morning ma'am?..." Aniya niya oh! She didn't know me.
"Im Macy, Well call me macy..." Ani ko at itinuro ang upuan at syang gumayak pa upo.
"Pero ma'am macy..." Aniya.
"Drop the ma'am, Well starting today your hire as my new secretary..." Ani ko sa kanya She smile from ear to ear..
"Talaga po!?, Salamat po!..." Aniya.
Ipinatawag ko si nancy upang sabihing inililipat ko na siya sa ibang departamento na sya namang sinangayunan niya.
Bago iyon, I ask nancy for the contract that sunny need to sign.
Lumabas sila saaking silid upang dalhin si sunny sa aming HR department para sa ilang katanungan at kaalaman para sa kumpanya.
Pagpatak nang alas doze ay muling tumunog ang akong intercom.
"Ma'am? Lunch in your table?.." Nancy ask me.
I think so? Hindi pa man ako nakakapag desisyon ay muli itong tumunog.
"Ma'am, Mr. Fier Lopez is here..." Agad akong kinabahan! Damn? Nagsumbong kaya iyong si Danica?
What the hell? Bakit kabadong kabado ka naman wala ka namang ginawang masama!?
All did you say was true!
Hindi man mapakali ay umoo ako dahil baka anong isipin ni fier..
Fier is have a lady in his right arm naka simpleng dress lang ito nang kulay dilaw nakalugay ang maikling bujok na may bangs na sakto sa kanyang muka. Porcelana rin ang kanyang balat.
I smile.
Damn lalein! Im getting nervous here. Why?
"Hi?..." Danica say.
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
RomanceThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.