Speacial Chapter 2
(The endless love)Warning Rated Spg, Read at your own risk.
Nang gabing yon' ay marami kaming napag usapan ni celine.
Ang sabi niya ay nag lealeave talaga siya nang isang linggo. Para kay cassy to have a quality time for her daughter. And then she will explain her job na minsan talaga ay nawawalan siya nang oras, Dahil narin sa kabilaang pictorial nang magazine.
I truly admire her as a mother.
Pinayuhan niya rin ako na kahet wag nang mag resign. Dahil daw pag dating nang araw ay maiintindihan rin daw iyon nang aking anak.
But my decision is final, Tama na ang pitong taon sa aking pangarap, Now i need to be a hands on mother to my son.
I give up, Pitong taon. Tama na, It's time. At ngayon ay nandirito ako sa bahay ni mama. Kasama si papa, max fier and danica also their twin daughter.
"Nako, Alam mo bang mas masaya talaga alagaan ang pamilya, Macy. Hindi ko ito nagawa sa iyo. Kaya please alagaan mo ang pamilya mo," Si papa, Tahimik akong nakikinig sa sermon nila. Pag kauwi ko pa lamang nang pilipinas ay sa kanila na agad ako dumerecho.
Syempre as their daughter and friends ay sinabi ko ang poblema ko. And i didn't failed. Sila talaga ang makakatulong saakin. Kahet sermonan pa nila ko nang ilang ulit.
"Macy," Danica hold my two hand.
"Tama ang ginawa mo, Im so proud of you," Aniya. Tumango lamang ako.
"Basta tatandaan mo, Wala nang mas importante sa pamilya iha, Kayang kaya kang buhayin nang asawa mo hindi mo kaylangan magtrabaho." Si mama. Tumango lamang ako ulit.
"Im sorry," My voice broke at tuluyan nang naiyak.
"Wala kang kasalanan," Aniya ni tito max. Si fier ay naninimbang lamang nang tingin.
Mommy, Hug me. And whisper some usefull work to make me calm.
"Let's drink," Masayang singit ni celine. Nagtawanan lamang ang aking pamilya at sumunod ay nagserve na ang katulong.
"So how's the company, Mamie," Tanong ni celine. Niliko niya ang usapan halos dalawang araw narin kase ako na sesermonan.
"Maayos naman! Mas nag boom ito, Anyway how about the business in isla fuego?," Ngumiti si celine saakin bago hinarap si mama.
"Okay naman po, actually tita, I want you to go there, Don't Worry about the expenses! Sagot ko po" Masiglang sabi ni celine.Inabot ko ang isang hard drink at gumuhit ito saaking lalamunan. Hanggang sa makailan pa ko. My eyes was a bit blurr.
"Hala ka! Oh my god girl!, Bakit parang binagyo lahat nang baso," Ngumiti ako.
"Nataphosn," Umiiling nalang si celine.
"Let's Go, I'll drive you home." Umiiling niyang sabi saakin.
"Dalhin mo ko sa opisina nang asawa ko," Wala siyang nagawa nasabyahe kame at tulog na tulog ako. Nagising na lamang ako nang kalbitin niya.
Pumasok ako and everyone greet me syempre inaalalayan parin ako ni celine pumasok kame sa elevator at lumapag sa pinaka mataas na palapag sa pag labas namin sa elevator ay sumalubong ang eleganteng marmol na sahig at mapayapang na pintura nang dingding.
Tangan tangan parin ako ni celine. Nang makarating kame sa desk ay nandyon ang kanyang secretarya tumango saakin at bumati.
"I want to talk to my husband," Sabi ko sa sekretarya niya nang derecho medyo nagulat pa ito pero agad na nakabawi.
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
RomanceThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.