KABANATA 12

2.8K 58 0
                                    

kabanata 12

Lahat naman siguro ng tao ay excited sa pasukan suot ang aking uniforme ay nakatingin ako sa salamin ng kwarto ko umikot ikot pa ako ng parang prensesa ngayon ay papsok ako sa isang als ang sabi alternative learning School dahil unang baitang sa sekendarya lang ako nakasampa kaylangan daw mapasa ko iyon para makatuntong ako ng kolehiya. Isang katok agad akong napabaling sa pintuan.

"Handa na ang pag kain sa baba"Sigaw ng pamilyar na boses sa likod ng pintuan, Bago umalis si sopie ay inayos nya ang kwarto ko. ipinahid ko ang bulbo sa aking kamay at pahid sa muka may mga lipstick din sa harapan na syang sinubukan ko. Sunod sunod na katok ang nagpatigil mula sa imahinasyon ko.

"Madam, Kakain na po." Isang kasambahay naman agad akong bumaba dala ang aking bag na isang notebook at ballpen pang ang laman.

"why you take too long you might be late." Wika ni west saken na nakain she suit again a formal attire napaka gwapo nya.Natapos ang pagkain at nag si alis naman kame.

"i'll drive her way to her school." saad nya sa mga driver nya at sumakay ng kotse.

"what are you looking up? Hop in!." Masungit nyang sabi saken na tinawanan ko lang. nailing nalang siya at walang nagawa

Tahimik kameng byumahe ayonsaking inaasahan dumating kame sa paaralang marangya Malaking Gate. Mataas na Building ipinasok nya ang sasakyan at nagpark at bumaba everyone there was Greeting him.

Every Girl was amaze when he see him every girl there has giving me a deadly stare. like what?

Pumasok kame sa Guidance which is the dean nginitian kame nung babae.

"Welcome Sir Walkerson." Pag wewelcome nya saamin walang salita ay may inabot saakin ang babae at ang schedule ko.

"Thank you" wika ko at tumango lang babae at lumabas na kame doon sinamahan pa nya ako hanggang saaking room nahihiya nga ako eh.

"Study hard." Wika nya sabay pat ng ulo ko kaya tinabig ko yun.

"Para sabihin ko mataas ang grado ko no! Nahinto lang ako dahil wala na yung tito ko na sumusuporta sakin." Wika ko na nginitian nya lang naiinis ako kasi nginingitian nya ko ng pang asar e. di tawang nakakatuwa.

"Just Go little girl." Wika pa sakin nya at tuluyan ng nag lakad palayo. pumasok ako ng nakayuko ay dulo doon ako umupo. ang kaninang maingay na room ay nabalot ng katahimikan anong nangyari? Sa isip isip ko.

"Hoy!" May sumipa ng upuan ko napaangat ako ng ulo at nakatitig lang sa kanila.

"Bakit kinakausap ka ni West? Sino ka?." Sabi saken ng babae inalis ko ang tingin ko doon at inayos ang gamit ko.

"Aba bastos to!." Sabi saken ng isang babae na nakatali ang dalawa hati ang buhok niya may magandang muka pero masamang ugali makapal ang eyeliner at naka dark lipstick pa sya.

May sumampal saken ng di ko inaasahan ano ba itong kamalasan na ito? Ang bago ko lang sa paaralan na to pero sangkot na agas ako sa ganto.

Tinignan ko lang sila pero sa loob loob ko natatakot ako di ko kayang lumaban.

"Try to touch her again and i will depenitly kill you." Lahat ay nakatingin sa lalaking nakapamulsa sa gilid nagbabaga ang mga mata na nakatingin sa babaeng sumampal saken.

Hawak ang telepono binanggit niya ang isang salita.

"Kneel down or kick out?." Ang kanina ay matapang ngayon nanginginig na sa takot.

"Wa---Wag-King." Pagmamakaawa ng babae.

"Take your risk." maaagas parin ang lalaking ito habang hawak hawak ang telepono.

"Get all stock i invest in Chamsueng Inc." Sa isang baggit ay may nag ring at pag sagot ng babae ay nanlumo ito at nag iiyak.

"No! I'm Sorry.. Agad lumuhod ang babae saakin." Panay hingi ng patawad na syang naman pinatawad ko. Sa pag talikod ng lalaki ay natahimik lahat at pumasok ang isang guro.

__
Angelu

The Queen of Mafia BossWhere stories live. Discover now