KABANATA 54
Asul na kalangitan, Berdeng dagat, Ibon na lumilipad. Ihinilig ko ang aking sarili sa Sun loungers, Nagsuot ako nang salamin upang matakpan ang rahas na pag sinag sa aking muka at mata. I close my eyes, Yeah. This is good relax.
Im suit a One peace reavealing my cleavage and a see-through blazer. A three month pass, Nakarecover rin ako mula sa trauma na inabot ko. Hindi ko akalaing pag gising ko ang naiisip ko paring senaryo ay iyong nangyari. Madalas ay nasigaw nalang akong bigla sa kakapit saakin. at iiyak.
Well luckly, My family did not let me desolate. Tinulungan nila ako, Tatlong buwan ako sa hospital para sa araw araw na theraphy.
Hanggang sa isang araw ay nakaya kong labanan lahat. Kakauwi ko lamang nang pilipinas, At salamat sa napaka bait kong magulang at syempre kay tito max na nandyan saakin palagi,
And also For doing all the favor for me. Sinamahan muli niya ako sa ibang bansa my father and mother building their trust again. Sa mgayon ay maayos na sila. I am happy na finally mabubuo na kame.
Sila ngayon ang nagmamanage nang kumpanya habang ako ay tinatapos ang kursong malapit talaga sa puso ko. Tourism. We have the money, But i want it na. Kumikita ako in the same time ay nakakagala. Ayokong gastahin ang pera namin para lang sa mga luho ko.
My parents did not force me to work in our company. Si sunny naman ay naroon sa ibang bansa persuing her model dreams. Ang alam ko ay uuwi siya ngayon. Hindi iyon magpapahuli sa kasal, Nagkaayos narin kame.
She talk to me about her feelings toward west that i respect. Pero, Sinabi niya rin na kaya niyang mag paubaya.
At sa lalaki namang bumihag nang puso naming dalawa ay namili na, Well hindi niya naman talaga kaylangang mamili, Pero pinilit niya ako na, Kausapin si sunny at Ipaliwanag kung anong meron kame bago pa man ako maging macy. Kaya tinanggap ni sunny ang offer sa ibang bansa, Lumipad siya upang makalimot. Mahirap saakin bilang kapatid iyong nangyari.
Pero determinado talaga akong, Mahal ko si west. At kaylangan tanggapin ni sunny, Iyong desisyon nang lalaking mahal ko.
Rinig ko magmula rito ang pag kampay nang mga dahong nag babang gaan. Sa wakas Peacefully. Mga huni nang ibong parang naglalaro, Malakas na hangin. It so relaxing. Mga hampas nang alon sa buhangin.
Tahimik ito sinimulan kong gumawa nang tulog, Ngunit hindi ko matiis ang ganda nito. Pinirmi ko ang aking mata sa kalayuan nang dagat.
For me love is like a sea, It can be harsh and calm, yet it is always persistent!
Gaano man kalayo ang lalakbayin mo, Kaylangan maging matapang ka, I dont know that one day, Im lyng like this and relax.
Sila untie naman ay pinabalik ko na nang pilipinas at binilhan ko nang sariling bahay, Untie decide to make a bakeshop business, Hindi ko rin ito pinigilan. Sinoportahan ko pa.
"Macy, Iha. You should get dress, Ilang oras na lamang ay kasal na..." Aniya nang pamilyar na boses. Hinubad ko ang sunglass na nagtatakip saaking mata. Inalia ko ang pag kakatingin ko sa dagat.
Nakita ko ang babaeng kamuka ko, Ngumiti ako sa kanya.
"Mom, Malayo pa.. I want some peace you know, Sayang naman at wala pang masyadong tao, Tsaka. Im enjoying here mom.." Tumango si mom sakin at, Pinat ang ulo ko.
"Oh, Sya, Mamaya ay mag handa kana, You haven't eat yet..." tumango ako.
Ibinalik ko ang sunglasses ko at muling pumikit.
"Later, Mom. I will..." Sabi ko. Nahimigan ko siyang umalis.
Nagkausap narin kame ni west at nagkalinawan sa ngayon ay nililigawan niya ako. Yes. Hindi ako pumayag na hindi siya mahirapan. Because i know. this time will be worth of wait. Kita ko lahat nang sakripisyo at hirap niya sa state noong nag uundergo ako nang theraphy. Tiniis niya lahat para saakin. and this day i will say yes, Sa pangliligaw niya. Ang sabi niya ay susunod siya dahil busy sa isang business.
YOU ARE READING
The Queen of Mafia Boss
Roman d'amourThe boy who is the king of mafia world is going to fall in a girl who have Golden heart but one day its turns around when West find out the girl her love is the reason why her beloved mother die.