enjoy!
=================================================================
Nadine's POV
Excited na ginising ko si Macky. May group study plan sina Ace at invited ako syempre. Alam kong nag-aral na ng husto sina Cloud and Mack kahapon pero gusto ko na kasama pa din si Mack sa group study. Sure din naman na andun si Cloud.
Sinundo kami nina Ace at Raven sa may waiting shed sa main road. Nakapag-paalam naman kami kay Steven, of course pumayag siya kasi may date din siya ngayon. Don't know pero I think got over na yon kay Nicole. Speaking of Nicole, ang swerte niya ha. Dalawang naggagwapuhang lalaki nag-agawan sa kanya nun.
"Buti sumama ka din Mack." nakangiting sabi ni Ace.
"Hmm." Tumango lang si Mack. Inaantok pa ang babaita. Parang madalas magpuyat ang isang to kaya't nangangayayat na. Mabilis din siyang mapagod lately.
Ni wala siyang dalang books. Naka-pajama nga lang siya dahil ayaw sana talaga niyang sumama pero hinila ko siya. Didn't know I have much that strength.
"Si Cloud ba, pupunta din?" di ko napigilang tanong.
Tumango si Raven. "Yep."
Siniko ko si Mack para I-tease kaso tulog na ang babae.
Binuhat na lang ni Raven si Mack nang makarating kami sa bahay nina Ace. Sa sala ang bagsak niya.
"Aral lang kayo ha... Tulog lang ako." mahinang bulong niya tsaka balik tulog uli. Whew. Ni hindi ko alam kung paano mabilis makabalik sa tulog tong babaeng to...
Nagkatinginan lang kaming lahat at hinintay na dumating sina Frey, Inigo at Cloud.
Cloud smiled the moment he saw Mack. Hmm. Something's going on here...
"Bat naka-pajama lang siya?" tanong niya.
"Hindi ko siya magising kanina. Kaya ayan nakapajama na lang namin siyang nadala ditto." paliwanag ko.
Tumango-tango na lang siya.
After settling down, kanya-kanya ng aral and questions sa kung ano-anong topic. For me, wala naman talaga akong problema sa subjects ko... naintindihan ko naman lahat. I just wanna see Ace now.
Halos naka-focus sa pag-aaral lahat kaya hindi namin napansing magkatabi nang natutulog sina Cloud at Mack. Nagulantang pa lahat nang Makita naming magkaharap silang natutulog. Sweet!
Kaya sa halip na mag-aral kami eh kanya-kanya kaming tanong kung ano meron sa dalawang yon. And since kami naman ang close ni Mack, sakin sila nagtatanong though wala naman talaga akong alam kung ano namamagitan sa kanilang dalawa.
Frey took a picture of them.
Whatever is it, bagay silang dalawa!
Cloud's POV
I passed my paper just after Mack. Last subject namin yon at yon na din last exam. Hoooo! 1st sem's over!
Halos lahat ng exam eh, si Mack nauunang mag-pass and maaga niyang natatapos ang exam papers. Sumusunod lang ako sa kanya. So imagine this girl's grin kapag nakikita niyang hindi pa ako tapos and tapos na siya.
Pero yong labanan naman eh sa rank talaga kaya goodluck samin kung sino mas mataas.
"Ano meron sa ngiti mo ha?" tanong ko sa kanya habang ginugulo buhok niya.
"Ala lang. Sigurado ka bang maiisahan mo ko? Parang Malabo eh. Nakita ko paper mo kanina, may mali ka." sagot niya.
"Maninilip ka pala eh!" bintang ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
My life with the devil
Teen FictionNang mamatay ang mama ko, kung sino sino ang kumupkop sakin pero lahat sila walang nakatagal sa maysa ulupong kong ugali. Ang buhay ko. Parang ewan. Dahil sa aanga anga ako sa klase, nawalan ng gana sakin ang tita ko at sinabing ibibigay na daw ako...