chapter 32

3K 65 0
                                    

Enjoy!

------------------------------------------------------------------------------------------------------

MACK'S POV

Gusto ko pa sanang matulog pero may kung anong humihila sa kumot ko. Sa totoo lang, ayokong naiimbyerna tulog ko! Imposible naming si Fluffy to kasi hindi ugali ng asong yun na gisingin ako nang ganito kaaga. And malamang tulog din siya sa kama niyang nasa malapit sa bintana. Humanda si kuya pag siya ang salarin...

"Ano ba yon...?" inaantok na tanong ko sa kung sinong nakikipag-hilahan sakin sa kumot.

He just giggled.

What the hell.

At dahil nakukulitan na ako sa kanya, umayos ako ng upo at hinarap siya....

"Oh my God! You're home! When--how?!" hindi ko na tinapos dahil sinugod ko siya ng yakap.

"Oh my... you're so big now huh?"

"uh-huh. I have muscle now..." cute na cute na reply niya.

"So when did you guys arrive?" tanong ko habang ginugulo buhok niya.

"An hour ago. Dad said we must keep this as a secret to surprise you." anlawak ng ngiting pumalakpak siya.

"And you got me there kiddo. I miss you Ian!"

"I missed you too!"

"Have you been to Steven's room?"

Umiling siya.

"You want to surprise him?" I asked.

"I'd love to... Let's go!"

Tuluyan ng nawala antok ko nang buhatin ko si Ian papunta sa kwarto ni Steven. Ambigat niya!

Dahan-dahan kong pinihit yong doorknob ng kwarto ni Steven para hindi siya magising pero mantikang matulog naman yon kaya malabong magigising kahit kalampagin ko pa pintuan.

And as usual, makalat ang kwarto. Nagkalat ang mga pinagkainan niya sa sahig pati mga damit niya nasa kung san san na. May mga wrapper ng kung ano anong candy ang andito.

Mabilis na tumakbo sa kama si Ian para hilahin ang kumot ni Steven. And of course, hindi man lang natinag si Steven. Naka boxers pa man din ang isang to at parang hindi tinatablan ng lamig.

"Try tugging his hair, sweetie." kako.

He grinned those grins Steven always wore. And boom! sabunot naman na ginawa niya...

Steven groaned. "W-what the f**k?!"

My eyes widened. He swore! At narinig yon ni Ian! Pesteng Steven to...

"Steven!" sigaw ko.

"What...?" kalmado na niyang tanong nang marinig niya boses ko. "Anyare? Ano meron?" sunud-sunod na tanong niya habang kumakamot sa ulo at tinitingnan ang paligid niya.

He froze when he saw Ian beside his bed. I smiled.

"Who are you....?" tanong niya. My smile disappeared. Lintik na lalake to...

Ian just waved his hand. "Hey there!!"

"IAN?!!" malakas na tanong ni Steven habang nanlalaki mga mata niya. I chuckled. What an ass...

"Damn! You're all grown up, kid! Gimme a hug!" aniya sabay buhat kay Ian sa kama niya. He tickled him to death....

"S---Stop! Stop, Stevie!!" tumatawang saway ni Ian sa kanya.

My life with the devilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon