ORYZA POV
Nandito ako ngayon sa upuan at nakaupo lang kasama si Harrison. Hindi pa rin maalis sa isipan ko ang ginawa ko kay Anne. Masyado yata akong nadala sa galit ko.
I know it's my fault kaya naghiwa-hiwalay kaming tatlo at ang nakakainis pa ay nagalit sa akin si Henna.
Actually kanina pa ako dito palinga-linga kung mahahanap ko ba silang dalawa. I'm so much damn bored here, kahit nandito si Harrison sa tabi ko.
"Sino hinahanap mo?" I tried to answer his question but my eye is on the guy who's running.
Siya yung lalakeng tumulong kay Anne when she's fainted.
Biglang tumama ang paningin ko sa babaeng humahabol sa kanya. Si Anne, makikita ko lang pala siya with another guy. Naglakad ako palapit kay Anne, sinadya ko siyang bunguin kapag malapit na siya dun sa lalake. Napaupo kami sa lakas ng impact ng pagkakatama.
I don't know what to do. Nahihiya ako sa kanya dahil sa ginawa ko and the fact is never niyang ginawa sa akin 'yan pero ako nagawa ko sa kanyang magalit. I was able to say sorry to her ng tulungan ako ni Harrison na tumayo at tulungan naman siyang makatayo nung guy.
"I want to say sorry to her, but how?" Naiiyak na sabi ko sa kanya.
Yinakap niya ako ng mahigpit habang umiiyak naman ako sa kaniyang balikat.
"Just say sorry to her, sincerely sorry." He anwered.
"Will she accept?"
"Yea, she accept it! Bestfriend ka niya at magiging masaya siya kapag nagkabati kayo agad."
"Thank you!"
YSABELLE POV
Bored na bored ako habang nandito sa kotse ko kasama si Carl. Ginagawa ko na ang plano na gusto 'kong gawin kay Anneky.
May ginamit akong tao, syiempre para tulungan ako.
Who's toy?
Sunshine Dela Rama.
Siya ang kailangan ko para magawa ang una 'kong plano. Naghagilap pa talaga ako tungkol sa kanya. She needs money then I give her money, but I have a condition.
Kailangan niya lang makipag-kaibigan ngayon kay Anne then blink... She need a money because her father was hospitalized. Tinext ko siya para sabihin na simula na para gawin niya ang pinagagawa ko.
Ilang minuto ang lumipas na hinintay ko lang ang text niya. Nang matanggap ko ang text ay agad ko iyong binuksan.
Sunshine:
Labas ka na, okay na lahat.
Lumabas ako sa kotse at pumunta sa pinag-usapan naming lugar na malapit sa school nila. Pagkarating ko dun ay nakita ko siyang nakatayo at nag-aabang.
"Where's the camera?" Agad 'kong tanong.
Inabot naman niya sa akin ang camera ko na pinahiram sa kaniya. Yes, pinahiram ko sa kanya ang camera ko para makuhanan ng picture ang dalawa na magkasama. Si Anne at ang lalaking kasama niya ngayon.
"Very good, makakaalis ka na." I patted her head like a dog.
Mabilis siyang tumakbo papasok sa school nila.