Chapter 1: Meet Calvix - The Player
"Hindi mo ba narinig ang sinabi ko Joy?" I clutched my forehead. She's been following me for almost 2 days. I broke up with her for dating for almost 2 months. Konti nalang I'll sue her for stalking me. Pasalamat pa nga siya dapat dahil isa siya sa pinakamatagal kong naging girlfriend dahil talagang nasarapan ako sa kanya. She's just an innocent girl from other university and I was shocked that she's a monster in bed.
"I'M JULIE!!! NOT JOY!! Please, Calvix.. Don't do this.. Don't break up with me." She sobbed as she begs.
I bended my knees and held her chin, "Okay... Julie? Julie, right? I hate seeing girls like this... begging. Hindi ako diyos para lumuhod ka. You think doing this will change anything? I told you... I just want a bedmate, fuck buddy... Yun lang."
"BUT YOU –"
"Lahat ng babae dinadala ko sa condo ko. Lahat ng babae pinapakilala ko sa magulang ko. Lahat ng babae pinapakilala ko sa buong barkada ko na girlfriend ko. Don't feel special, dear." I stood up and turned my back on her but she hugged me from behind.
"Don't go..."
Tinanggal ko yung kamay niya na nakayakap sa 'kin at humarap sa kanya, "I'm not good for you, okay? Find a guy who'll love you. But if you want a good fvck... just call me and I'll be there." I winked at her before I entered my car.
"I HATE YOU PATRICK CALVIX DE LA VEGA ARANILLO!!! YOU'LL GONNA REGRET THIS!!!" She smashed my car's window but I didn't mind her. I started the engine and left the parking lot.
That's why I hate commitments. Big deal sa babae ang maliliit na bagay. So what if I fvck another girl when we're still in a relationship? Eh siya naman ang girlfriend ko. Ang arte arte. Eh di iwan ko nga.
//
"Hi Mom! Hi Dad!" Halik ko sa mga pisngi nila Mom at Dad pagkadating ko sa bahay. I'm the sweetest son ever! Paakyat na sana ako sa kwarto ko ng tawagin ako ni Mama.
"Patrick... San ka galing?" She asked in a calm tone. Si Dad naman ay masama lang ang titig sa 'kin. She's calling me in that name again. I hate it!
"Out."
"Di ba grounded ka?" This time, si Dad na ang nagsalita.
"Nakalabas na ko. Nakabalik na rin ako. Ano ho bang kinakagalit niyo?!" Galit na binato ni Dad sa lamesa ang dyaryong kaninang binabasa niya.
"Hindi mo na kami sinusunod Patrick..." Mom sobbed.
I was about to opened my mouth, "KUYA!!!" Nathalie shouted.
Nilingon ko sya, "WHAT NOW?!!"
"Ginagalit mo na naman sina Mama at Papa! Kaw talaga! Hmfff. Asar to!" Sabi nito at sinuntok ako sa may braso. Gagantihan ko sana pero -----
"PATRICK!!!"
"Oh, ako na naman ang may mali. Lagi naman akong mali e. Anak niyo ba ko? Why can't you just let me have my freedom? I want to party! I want to date all night! I want to be with my friends pero kinukulong niyo ko dito! Just because I brought a girl in here and fvck her in my room, you grounded me?! Anong klaseng magulang kayo?!" Binato ako ni Dad ng unan pero nakaiwas ako. He looks mad... really mad.
"KUYA HOW DARE YOU! WHY SAYING NASTY THINGS?! LIKE EWW!"
I raised my middle finger to my little sister. Bago pa man ako mahabol ni Dad sa may hagdan ay agad na akong tumakbo papanik sa kwarto ko. This is like our routine. Walang araw na hindi kami nagtatalo ng magulang at kapatid ko. Hindi na ako bata. Gagawin ko ang lahat ng gusto ko sa buhay.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romantik[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu