Chapter 2: The bad boy

31.2K 474 47
                                    

Chapter 2: The Bad Boy


Janelle's POV

"AYAN NA SILA!!!!"

"OH MY!!! Ayan na si Calvix!!"

"Waaa!! Talaga?!! TABI!!!"

"Sh*t! Ang pogi nya talaga!^o^"

"Mukhang ang lungkot nya yata ngayon?"

"Oo nga! Kuwaiii! Pero, okay lang. Mas lalo syang pomogi!"

"Mas pogi si Andrei noh!"

"Oo nga! Si Andrei ang mas pogi!"

Kahit naka-earphone ako ay rinig na rinig ko pa rin ang mga usapan nila. Halos araw araw ko naman 'yang naririnig kaya wala ng bago. Lagi nalang trending ang barkada nila Calvix. Tss. Puro nalang Calvix! Puro nalang Andrei! Eh kung mag-aral na lang kaya sila? Pfft! Malalandi.

Lalo na ng mag-iba ng hair color si Calvix. He even changed his hair color from black to blonde. Kaya mas lalong kinikilig ang mga malalandi kong ka-classmate. Kulang nalang ay sambahin na nila si Calvix.

12 silang magbabarkada. At hindi mo talagang maitatanggi sa sarili mo na LAHAT sila ay talagang pogi. Walang pangit. Lahat ay rich kid, handsome, athlete, yung iba may girlfriend, yung iba naman ay talagang malanding nilalang na matatawag. Pero ang talagang pinakakikiligan ng lahat ay sina Calvix at Andrei, ang mag-pinsan. Ewan ko ba. Pero talagang napakalakas nila pagdating sa mga babae. Pabango palang nila, ay alam na ng mga babae na sila 'yon.

Ewan ko ba pero wala sa itsura ni Calvix ang pagiging playboy. Hindi naman kasi siya mukhang bad boy o ano. Honestly, he looks like an angel. He looks so innocent and harmless. Yung tipong sobrang cute talaga niya. Yung iisipin mo rin na no girlfriend since birth siya. Pero, kabaligtaran siya ng lahat. Lahat na yata ng babae dito sa campus ay naging girlfriend niya. Hindi naman siya ganito dati. Bigla nalang siyang nagbago. Kung dati ay kaya ko siyang abutin, ngayon ay mas lumayo na siya.

Umupo na sya sa tabi ko. Oo, magkatabi kami. Kung pwede nga lang na magpalipat nagawa ko na. Tutal naman, madaming gustong pumalit sa pwesto ko. And as usual, hindi na naman nya ako kinikibo. Kahit naman nung high school kami, hindi nya din ako kinakausap. Oo, we're high school classmates. Hanggang ngayon din naman eh. Kung kakausapin nya ako, isang beses sa isang taon. At ngayon namang 1st college, ka-classmate ko ulit siya.

Ni-hindi naman kami nagkokopyahan dahil pareho naman kaming matalino. Ewan ko ba pero lagi kaming nagiging magka-classmate or else same school! Destiny ba kamo? Sapak you want?

Sikat talaga si Calvix dahil President siya ng Student Council. Vice-President naman si Andrei. Kaya sikat na sikat ang mag-pinsan na yan. Sus! Dahil lang naman kasi pogi sila kaya sila ang naboboto eh. Kailan ba naging basehan ang popularity? Tss. Dapat yung responsable ang napili na amging President e! Hindi yung tamad, malandi at puro utos lang ang alam sa buhay.

Noong first year to third year high school kami, wala rin naman ibang inatupag yang si Calvix kundi ang mag-aral, mag-basketball, mag-soccer, at makipag-gimikan sa barkada nya. Madalas kaming parehas ng average kaya naman nagkakasabay kaming umakyat sa stage.

Nagbago lang sya ng magka-girlfriend siya noong 4th year high school naman kami. Lagi na syang naka-ngiti. Lagi siyang masaya. Pero, hindi pa din nya ako kinakausap. Siguro hindi niya tipo ang makipag-usap sa babaeng tulad ko. Itsura ko palang ay bagsak na. Hindi ako ganun kagandahan kung ikukumpara sa mga babae dito sa Howard U. Wala akong katawan na kung ikukumpara sa katawan nila ay parang katawan ng coke. Medyo chubby kasi ako. Ang balat ko naman ay hindi ganoon kakinis na ikukumpara mo sa kanila na talagang alagang alaga. Ang buhok ko naman ay hindi ganoon kaganda at kahabaan na ikukumpara mo sa long hair nilang may pagka-brownish at may pagka-curl sa dulo. Ang height ko naman ay hindi ganoon katangkaran. Samantalang sila ay halos nasa 5'7 pataas ang mga height. Minsan nga naiisip ko kung sponsor ba sila ng cherifer, gloxi or ng growth factor plus.

Beautiful Nightmare (COMPLETED)Where stories live. Discover now