-Special Chapter: ›BRANDON, JAMIATRA & CLARENCE
Good things fall apart sometimes, so better things can fall together.
Jamiatra's POV
"Are you really sure about this?" Hinawakan ni Clarence ang balikat ko, "Basta pag may nangyaring hindi maganda, tumakbo ka lang sa may tindahan na yun ha? Nakain lang ako dun."
Binatukan ko naman ito,"Hanggang dito ba naman pagkain pa rin ang nasa utak mo?! Tss! Palibhasa hindi ka nataba eh!" Yeah, hindi talaga sya nananaba! And I hate it! Kasi ako, mapabayaan lang sa kusina ng isang linggo nadadagdagan na ko ng bigat!
"Patangkad kasi ako. Ikaw, palapad!"
Akmang babatukan ko na naman ito pero kaagad na itong nakatakbo, "Tatanggapin ka nya, Jam! Don't worry! Smile ka na!" Napangiti ako ng isigaw sa akin iyon ni Clarence. He'always gives me hope and believe that I can do everything. And that's what I liked about him. Yes, I like him. If you asked me if I'm inlove with him, I think I really did.
Napaupo ako sa damuhan sa may ilalim ng puno. I'm easy to fall, I admit that. Pero, masisisi nyo ba ko? Napakadali nyang mahalin. Ewan ko nalang kung bakit noong magbiyaya ang Diyos ng every girls dream ay napapunta dyan kay Calvix at kahit teacher, nagugustuhan sya, tulad ni Ms. Laine. Eh height pa lang talbog na sya kay Clarence! Pero... wala eh. Love yan. Age, weight, and height are just numbers.
"J-Jamiatra?"
Inangat ko ang ulo ko mula sa pagkakatungo. Bumilis na ang tibok ng puso ko. Kaagad akong napatayo mula sa pagkakaupo ko sa damuhan. Pinagpag ko pa ang aking puwetan, "Uhh, B-Brandon..." Mas lalong bumilis ang tibok ng puso ko. Pakiramdam ko nakikipagkirerahan ang puso ko.
"Ikaw si Jeyemyem?" Halatang nagulat ito. I heard him laughed kaya inangat ko ang ulo ko, "So, you like me?"
Wait – Did he just laughed at me?! Napabuntong hininga na lang ako. As what I expected, he'll be like this, disappointed of me being as his textmate.
Lumingon ako sa store kung saan tinuro ni Clarence na andun daw sya. I want to run to him! God! But why can't I even step just a little?!
"Now, tell me Jamiatra that you like me." Mas lalo syang lumapit sa akin dahilanan para mas maamoy ko ang pabango nya. Napatungo nalang ako. Hiyang-hiya ako sa kanya. I know he's not expecting me to be that 'Jeyemyem'. I was actually lied about my hair color that is brown, while I actually having a black hair. I also lied about my height and weight to him. I said I'm 5'9! While I actually 5'4! My weight?! I told him that I'm just 45kg! But it's actually 55kg! Yeah, I really lied about everything. And I feel guilty for that. I just want to be his dream girl.
"What if I get into her shoes?" Tanong ko kay Stephanie habang parehas kaming nakatingin kay Janelle na naiyak dahil sa ginawang pag-iwan sa kanya ni Calvix papuntang Switzerland, "What if I'm the one who's been left? The one who's being hurt? What is actually the feeling of that? I want to know."
"Kung gusto mo, sabihin mo na kay Brandon na ikaw si Jeyemyem! Yang pagtetext nyong yan na halos lumampas na ng ilang taon?! Baka sabik na sabik ka na rin nyang makakilala! Eh kung lahat ba naman ng gusto nya sa isang babae ay sinabi mong katangian mo!" Stephanie just rolled her eyes at me. Yeah, si Arianne nga ang nagsabi sa akin tungkol sa mga ideal girl ni Brandon dahil matagal na naman nya itong kilala. Kumuha rin ako ng informations kay Clarence para mas makilala si Brandon.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romance[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu