Chapter 32: The special guest
Janelle's POV
"She's invited too?! God!" Inis na sabi ni Jamiatra ng pumasok sa kwarto ko. Oo, tig-iisa kami ng kwarto. Ang yaman hindi ba? At sa inis ni Jamiatra, para bang mas apektado sya kesa sa kin.
"Ang alam ko hindi kasama yang Aubrey na yan! Ayun ang sabi sa kin nila Bryan eh! Tayo-tayo lang daw talaga sabi ni Tita Aliyah! Pero bakit --!!! Ugh!" Mas naiinis na tono ng boses ni Daniele.
"Sino yung babae na kasama kanina ni Troy? Nakikita ko na sya eh. Ang pinagtataka ko, ba't parang ang sweet nila?" Pag-iiba ng usapan ni Stephanie.
"Maybe -- Bestfriends?"
"Kapatid?"
"Pinsan?"
"Old-high school friend?"
"Slave?"
"Textmate?"
"Oh baka naman bedma---"
"Girls stop! Oo sila! Kayo nalang yata ang hindi nakakaalam!" Singit ko sa usapan nila. Paano ba naman yung sunod na sasabihin ay -----! Grabeh lang!
"Weh? Nakikita ko naman yung girl sa school natin pero parang wala lang sila ni Troy pag nagkikita sila. Remember nung nasa cafeteria tayo? Binati nya sina Calvix pero hindi sya pinansin ni Troy. Ano yon, secret relationship lang?" Saad ni Fatima.
"Maybe they keeping it as a secret." Sabi ko naman, "Parang hindi nyo kilala si Troy. Madami ang galit dito. Kaya siguro hindi pinapaalam sa lahat kung sino ang ka-relasyon nya dahil once na malaman, ang mismong girlfriend nya ang pag-iinitan." Para namang lumiwanag ang mga mukha ng mga kaibigan ko dahil gets na nila.
"Ah! Kaya pala! Pero girls, paano pag tayo ang napag-initan? Dahil alam nyo na – We are friends with them." Pagtatanong ni Jamiatra.
Nagkatinginan kaming lahat, "Well ako ililigtas ako ni Jared." Nag-cross arm pang sagot ni Fatima.
"Palibhasa black belter yang boyfriend mo sa Taekwondo. Tss." Sabay-sabay naming sabi dito. Oo, sila na. Kahapon lang nya ito sinagot. Mamayang dinner nilang dalawa sasabihin sa buong barkada ni Calvix. Speaking of buong barkada, andito din si Jack, Jack Reiford. Sa pagkakaalam ko, lumipat na ito ng University. We don't know his reason at wala akong balak alamin. He's a nice guy but he's not my type.
"Arianne, wala ka bang napapansin?" Nagtinginan kami kay Arianne dahil sa tanong ni Stephanie dito.
"Napapansin na ano?"
"Kasi kahapon... Ewan! Iniisip ko nga na baka namamalikmata lang ako. Pero hindi talaga eh."
"Pabitin ka! Ituloy mo!" Pagrereklamo naming lahat.
"Ang Kuya mo at si Aubrey."
//
Dumaan ang dinner at naamin na din nina Fatima at Jared ang tungkol sa relasyon nila. Nakakatuwa nga dahil nakiki-join sa kwentuhan sa amin sina nina Tita Aliyah at Tito Nathan, si Nathalie naman ay tila nasaniban ng kung ano dahil sa sobrang tahimik.
-Flashback-
"Congrats!" Sabay-sabay naming sabi kay Fatima at Jared na ngayon ay magkahawak kamay, "Kailan ba ang kasal? Hahaha!" Nagtawanan kami sa tinanong ni Christopher.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romans[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu