Chapter 31: His birthday

18.8K 297 37
                                    


Chapter 31: His birthday  

 

Calvix's POV

 

*DINGDONG*

*DINGDONG*

"Ummm."

*DINGDONG*

"Ummm!"

*DINGDONG*

"Ugh!" Galit akong bumangon ng kama ko dahil sa paulit-ulit na doorbell na naririnig ko. Sino bang tao ang bibisitahin ako sa oras na'to? Hindi naman siguro ang mga barkada ko? Dahil napag-usapan namin kahapon na hindi kami papasok ngayon. Bago ko buksan ang pintuan napatingin ako sa may orasan. It's already 2pm in the afternoon. Napapikit nalang ako. Nagsi-inuman nga pala kaming barkada kagabi. Tss.

When I opened the door --

"ANAK!!!" Nagulat ako sa pagyakap sa akin ni Mama, "When I said to pack your things, you really packed your things! Para namang hindi mo kilala si Mama. I didn't mean those words -- Bakit amoy alak ka?!" Kaagad akong lumayo kay Mama at tumakbo sa banyo.

*TOKTOK*

"Naihi lang po ako!" Palusot ko. Pero ang totoo, nagmo-mouthwash ako.  

"Haaaa~" Binuksan ko na ang pintuan ng maamoy ko na ang mabango kong hininga, "Mom, why are you packing my things? Babalik na po ba ko sa bahay natin?"

"No. I changed my mind. You're still kicked out." Sagot nito sa akin. =_=

"Hahaha! Solong-solo ko tuloy ang mga pagkain sa bahay!" Dinilaan pa ako nito. Buti na lang talaga at malapit ako sa may sofa at nabato ko kaagad sya ng unan.

"Arayy! Tss! MOMMY!!!! HUHUHU!!!" Sabay takbo kay Mama at yumakap pa sa likod nito.

"Pagbigyan mo na Kuya mo." Bigla namang lumawak ang ngiti sa labi ko. Ganto pala ang epekto na halos dalawang buwan ka ng wala sa bahay. Nagiging mas pabor sa kin. Haha!, "Birthday nyan bukas. Bawal kayong mag-away ngayon. Maybe after tomorrow, siguro pwede na – Pero sana wala ng away. Sana in the future din." Ah! I almost forgot. Birthday ko nga pala bukas that why we already celebrated it last night. May pupuntahan kasi si Brandon at Christopher kaya napa-aga ang pag-celebrate ng birthday ko. Ganun din ang ibang barkada. Nakakapagtaka nga ang biglaan nilang lakad. Napahawak ako sa ulo ko. May hangover pa nga talaga ko.

"WHAT IS THIS?!!!" Halos malaglag ang panga, eyeballs at ang buong katawang lupa ko.

Bigla ko itong kinuha, "I-It's not what you think!" Pagdadahilan ko. Sh*t! Bakit sa dinami-dami pa na makukuha sa cabinet ko ni Mama ay yung ------ Wala wala! Tss.

"Then explain it to me why there is a girl underwear in your own cabinet?" Nakataas na ang kilay sa akin ni Mama.

Magsasalita pa lang sana ako ng biglang magsalita ang kapatid ko, "Omo! Are you gay Kuya?"

"Baliw!" Binato ko kay Nathalie yung underwear, "P-Pangreregalo ko yan! Pakibalot nalang!" Sabi ko at nagtungo sa direksyon ni Mama upang tulungan ito sa pagligpit ng mga damit ko.

"San po ba ang punta natin at kailangan mag-impake pa ko?" Pagtatanong ko kay Mama.

"Aranillo's beach resort! We'll be spending there for 3 days – with your friends. Omg son! What's that smell?! Take a shower now!" Pilit akong tinulak ni Mama at ni Nathalie papasok ng banyo.

 

Janelle's POV                          

Beautiful Nightmare (COMPLETED)Where stories live. Discover now