Chapter 43: His Love

14.6K 308 41
                                    


Chapter 43: His love   

 

Calvix's POV

 

Yes, I skipped class for the nth time. I'm still confused about this damn feelings! Wala na dapat tong kay Aubrey! I moved on already! I know that! Maybe, I have always this idea of first love?

Tinapon ko ang bag ko sa kama at kaagad na hiniga ang sarili, "Ang hirap magmahal." Sambit ko sa sarili ko.

It's actually more easy and fun to play a game called love. And it's more harder to be the one who's falling and get hurt in the end.

 

And that's what she did to me, my first love. Paano pa ako maniniwala sa pagmamahal na yan kung dahil dito nasaktan na ako na halos ikabaliw ko? Na halos ikasira ng buhay ko? Na halos wala na kung alam kundi ang gumanti sa lahat ng babae? She destroyed every woman for me. Not until she came and made me believe again in what's thing this called fall inlove again. I even hurt her before because of this idea of being hurt again by the same reason.

I closed my eyes and back to our pasts. The first time we talked to each other. The first time I saw you smiled. The first time I have this feeling of falling inlove again. But then again, I have this idea of being hurt.   

 

 

Napamulat ako ng mata na maramdaman ko ang pag-vibrate ng cellphone ko sa may study table ko. Tumayo ako at tiningnan ko sino ang natawag. Napangiti ako dahil nakita ko kung sino ang natawag sa screen ng cellphone ko. Napa-ngiti tuloy ako.

"Janelle."

(C-Calvix...)

"JANELLE!?!"

(Come alone if you want to see her.)

"O-Owen?"

(Yeah. It's me. So this is the girl you've played with? You really have a good taste.)

(CALVIX!)

"WHERE ARE YOU?! TELL ME!"

**

Andrei's POV

'I just got home. Hindi na kita maantay eh.'

I stared at her message. Nakaramdam tuloy ako ng pagkalungkot. Ilang minuto lang naman ang hinihingi ko. Gusto ko pa naman sya makasama ng matagal.

*BLAG*

Lahat kami ay nagulat ng biglang bumukas ang pintuan. Iniluwa nito ang mga barkada ko, "Andrei! Si Janelle?!!!"

Kaagad akong tumayo sa kinauupuan ko, "She just said na umalis na sya dahil hindi nya ko maantay. Bakti? May nangyari ba?!"

"May nakapasok na naman na sasakyan dito na walang University Sticker. At ang sasakyan na iyon ang nakita ng mga estudyante noon nung mabugbog si Calvix. Ibig sabihin, may posibilidad na ----"

"Sh*t!"

 Janelle's POV

 

"Janelle!"

"Calvix!" Pilit akong kumakawala sa tatlong lalaki na nakakapit sa akin, "Calvix!"

May apat na lalaki na kaagad itong sinugod. Noong una nakalailag sya pero noong mga sumunod na. Natamo na nya ang hampas na baseball bat ng mga ito, "C-Calvix! Please... T-TAMA NA!"

Beautiful Nightmare (COMPLETED)Where stories live. Discover now