Chapter 22: Love bite
Janelle’s POV
“Sa bahay tayo maya?” Tanong sa akin ni Calvix ng maka-upo sa tabi ko. Hanggang ngayon kasi hindi pa napasok si Andrei kaya ilang araw na din akong walang katabi. At ilang araw na din na si Calvix ang katabi ko.
Tumango lang ako. Hanggang ngayon kasi pakiramdam ko ako ang dahilan kung bakit sya absent.
“Excuse me. Last time I checked, dyan pa din ako naka-upo.” Nagulat ako sa biglang nagsalita. Hindi lang ako, pati na din si Calvix. Andito na si Andrei. Pumasok na sya.
“Sorry pooo. Oh, upo na.” Ala Chichay tone naman ang ginawa ni Calvix.
Umupo naman na si Andrei sa tabi ko, “Ma-assignment ka na ba? Eto oh, meron ako. Kopya ka nala --“
Hindi nya ako pinansin at sinaksak nalang ang earphone sa taenga nya. Napa-buntong hininga nalang ako. Hindi ko sya maintindihan. Ang hirap nyang intindihin. Ang labo nya! Sobrang labo nya!
Napa-isip naman ako. Konting lambing pa siguro bibigay na tong si Andrei. Haha!
*KUHIT*
“Sabay tayo lunch maya? Tayong dalawa lang? Ano payag ka?”
“No thanks.”
*KUHIT*
“Eh uwian? Ano sabay tayo?”
“No thanks. May pupuntahan pa ko.”
*KUHIT*
“Oh talaga? Sama mo naman ako.”
“Ayoko.”
*KUHIT*
“Bakit? Anong pupuntahan mo ha?”
“Daan papunta sa puso mo.”
“Huh?” Ano raw? Hindi ko sya gets… Daan papunta sa puso ko?!! Teka -- Hindi kaya’t -- May gusto sa akin si Andrei?!!!
Pinalo nya ako ng mahina sa braso at ngumiti, “Joke lang! Bati na tayo! Tss! Para namang matitiis kita! Pasalamat ka mahal k--- Mahalaga ka sa kin!”
“Andrei!!! Na-miss kita!!” Hindi ko na napigilan ang sarili ko at nayakap sya. Sobra ko syang na-miss! Ilang araw ko kaya syang hindi nakita! Tapos bago sya umabsent hindi pa nya ako pinapansin at sobrang bitter nya! Na-miss ko si Andrei ng sobraaaaaaaa!
“Ehemmm.” Tinanggal ko na ang pagkakayakap kay Andrei ng ma-realized ko na ang dami na palang nakatingin sa aming dalawa. Kahit pati si Andrei, nagulat sa ginawa ko. Nabigla lang ako. Masaya ako kasi bati na rin kami sa wakas ni Andrei.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romance[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu