Chapter 18: Locked up & The real one
Janelle’s POV
“Anong tinitingin-tingin mo?!” Mataray kong tanong kay Andrei. Paano ba naman nakatitig sya sa akin.
“Ang ganda mo talaga.” Magtethank you na sana ako pero sinabi nya na, “JOKE! Bwahahaha!” =___=
Nitong mga nakaraang araw, lahat nalang ng sinasabi nya ay dinadaan nya sa jokes! Sasabihan nya ako ng, Ang sexy mo. Napakaganda mo ngayong araw. Crush na kita. Mahal na yata kita. At ang lahat ng iyon, JOKES! Oh di ba? Nakakainis! -_-
“Uy! Sorry na! Promise! Hindi na ako magjojoke!” Pauwi na kasi ako ngayon. At hanggang ngayon, kinukulit pa din ako nitong si Andrei! Hindi ko kasi sya pinansin ng buong klase. Ang last joke nya kasi, Akin ka na lang. Hindi kita sasaktan. Yung mga mata nya parang nagsasabing totoo ang sinabi nya. Kikiligin na sana ako pero sinabi nyang -- Biro lang! Hahaha! Nakakainis! Nakakairita! Nakakapanira ng araw, linggo, buwan at taon!
Hindi ko sya pinansin at pinagpatuloy na lang ang paglalakad. Nagtatampo ako ngayon! Nagtatampo!
Pumunta muna ako sa may Cafeteria. Kahit naman uwian na ay madami pa ding pagkain dito. Saka, medyo maaga pa. Hindi kasi ako nakapag-lunch kanina. Busy ako sa kaka-review. Nung matapos naman ako mag-review, hindi naman ako makagawang makaalis dahil nag-girls talk kaming magbabarkada.
Si Fatima, may crush kay Jared. Ang cute daw kasi at sobrang bait. Si Jamiatra naman, nachachallenge kay Brandon. Si Stephanie naman, inis na inis kay Juztine. Si Arianne naman malungkot dahil parang hindi na sila mag-bestfriend ni Andrei. Kung tutuusin daw, mas close na nga daw kami ni Andrei kesa sa kanya. At si Daniele naman, nababaliw sa kapogian ni Calvix.
At sa ngayon, nagshoshopping silang lima. Hindi naman ako makasama dahil wala akong sa hilig ganun. Halos ilang beses lang akong nakakapuntang mall sa isang taon. I prefer staying at home kasi. Mas gusto kong kaharap ang laptop at books ko.
Pagkatapos kong kumain ng lunch ko ay dumaretso muna akong computer laboratory para kunin yung file na hindi ko natapos. Actually, balak ko nga ay tapusin na ngayon. Pero ang sabi ni Sir pwedeng gawin sa bahay. Next week pa naman kasi ang pasahan. Eh kilala nyo naman ako, isang masipag na estudyante. Tinatapos ko na kaagad para wala na kong poproblemahin pa next week.
~I said, "Oh my, what a marvelous tune
It was the best night, never would forget how we moved
The whole place was dressed to the nines, and we were dancing, dancing
Like we're made of starlight
Like we're made of starlight…
Napatigil ako sa pagkanta dahil may ingay akong narinig mula sa labas ng Computer Laboratory. Pinakinggan ko ito pero ilang sandali lang ay nanahimik ng muli ang buong paligid.
~ I met Bobby on the boardwalk, summer of '45
Picked me up, late one night out the window
We were seventeen and crazy, running wild, wild
Can't remember what song it was playing when we walked in
The night we snuck into a yacht club party
Pretending to be a duchess and a princ --
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romantik[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu