Chapter 23: Foolish, Inlove
Calvix's POV
"Calvix! Here! Drink this!" Isang basong alak na pinapainom sa akin ng babaeng hindi ko kilala. Andito ako sa bar ngayon. Ako lang mag-isa. Hindi ko na sinama pa ang iba ko pang barkada dito. Isa pa, gusto ko ring makapag-isa. Lalo na't gulong-gulo ang isipan ko ngayon.
Gusto kong magpakalasing at kalimutan ang lahat ng sakit na nararamdaman ko.
"Babe, tulungan na kita!" Sabay kapit sa may balikat ko ng isang babae.
Pilit kong tinanggal ang pagkakapit nya sa may balikat ko, "Get off..."
"But you're drunk! Want me... to take you home?" Hindi pa ako ganoon kalasing kaya nasa wisyo pa naman ako.
Tinitigan ko sya at hinawakan ang ilang dulong hibla ng buhok nito, "Sorry dear but I'm not interested." Pagkatapos kong sabihin yun ay kaagad na akong tumayo at naglakad papalabas ng bar.
Pilit akong naglakad papuntang parking lot kahit medyo masakit na ang ulo ko. Madami rin kasi akong nainom ngayon. Sanay na naman ako eh. Mas marami pa nga ang naiinom ko noong iwan ako ng babaeng mahal ko.
"Patrick? PATRICK!!!"
"God! Patrick! Bakit mo ko sinukahan?!!" Minulat kong muli ang mata ko. Akala ko nananaginip lang ako. Pero hindi, si Aubrey talaga ang babaeng nasa harapan ko ngayon. Napa-ngiti ako ng makita ang mukha nya. Nakasimangot pero maganda pa din. Galit sya siguro dahil nasukahan ko sya.
"Patrick!! Uy Patrick! Gising!" Rinig na rinig ko ang paulit-ulit nyang pagtawag sa pangngalan ko. Sya lang ang taong natawag sa akin nyan bukod sa pamilya ko. Sya lang din ang may pahintulot para tawagin ako sa pangalawang pangngalan ko. Nakakamiss ka ng sobra Aubrey.
Janelle's POV
Calling: Calvix
Kanina ko pa sya tinatawagan. Pero hanggang ngayon wala pa din akong sagot na natatanggap. Absent sya ngayong araw. Pati barkada nya hindi alam kung bakit ito absent. Wala kaming kaideya-ideya. Okay naman sya ng maihatid nya ako sa bahay kagabi.
"Sumagot na ba?" Tanong sa akin ni Andrei na pilit ding tinatawagan si Calvix.
"Puntahan natin maya?" Alok sa akin ni Andrei. Tumango ako. Sobra kasi akong nag-aalala. Hindi ko nga alam kung bakit wala sya.
//
"Ate Janelle!!! ^^" Sigaw ni Nathalie ng makalabas ng pintuan ng bahay nila.
"Oh Kuya Andrei andito ka din?" Medyo nagulat pa nga ito ng makita si Andrei.
"Si Calvix?" Tanong kaagad nito kay Nathalie.
"Kagabi pa hindi nauwi eh." Sa sagot nito kaagad kaming nagkatinginang lahat.
/
Andito kami sa isang restaurant ngayon. Ang barkada ko at ang barkada ni Calvix.
"Hindi kaya't nakidnap si Calvix?" Tanong naman ni Stephanie.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romance[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu