Chapter 6: Guy bestfriend

26.6K 430 27
                                    

Chapter 6: Guy bestfriend

Janelle's POV

Naglalakad ako ngayon sa may hallway. Nakakunot lamang ang aking noo dahil nakakapanibago. May dumi ba ko sa mukha? Kung alam ko lang na pagtitinginan nila ako ngayong umaga, sana nagpolbo o naglagay man lang ako ng lip gloss.

Narinig ko naman ang bulungan ng mga babae. Narinig ko ang pangalang Trevor. Bakit pinaguusapan rin si Trevor? Naalala ko bigla ang prank text sa 'kin kagabi.


From: Unknown number

Kung ako sayo, wag ka ng pumasok bukas. Or else, lumipat ka na ng University.


Kinabahan na ko. Ito ang kauna-unahang nakuha ang atensyon ng lahat. Ayoko sa atensyon. Pakiramdam ko, konting mali lang huhusgahan ka na nila.


Ugh! Bakit ba kasi ang layo pa ng College of Business Management?!


From: Unknown number

In the first place, ikaw ang pumili sa kalalagyan mo Janelle. Be prepared for the consequences.


Pinikit ko ang mata ko. Ayoko ng maalala ang mga texts na kagabi! Natatakot ako! Mas binilisan ko pa ang paglakad. Ilang minuto lang ay nakarating na ko sa may building namin. Patungtong palang ako sa may pintuan ng biglang may --


"Yun oh!! Sakto Calvix! Kita mo 'yon?! Tinanggal ko ang pagkakaharang ng isa kong kamay sa mukha ko. Napahawak ako sa buhok ko. Ang lagkit. Tiningnan ko ang kamay ko, kaka-itlog ko lang kaninang umaga. Hanggang sa school ba naman, itlog pa din ang sasalubong sa akin.

"My turn! Give me eggs!" Hinarang ko ulit ang kamay ko para sanggahan ang bato ni Brandon. May kasunod pang bumato pero hindi ko na nakita kung sino.

"Janelle, let's cook some eggs later, okay?" Nagtawanan silang lahat. May kumirot sa puso ko. Ayokogn umiyak sa harapan nila. I'm sensitive. Mapagsalitaan mo nga lang ako ng medyo na masakit na salita ay baka umiyak na ko. Ngayon naman na nasasaktan na ko, hindi ko kayang umiyak. Gusto ko na makita nila na malakas ako. Na hindi ako magpapatinag sa kanila.

Ngunit tinaraydor ako ng aking mga mata. Unti-unti ng tumulo ang luha ko ng sunod sunod na ang pagbato nila sa 'kin. May itlog at lobo na may tubig sa loob. Gusto kong tumakbo. Gusto ko silang pagsisipain lahat. Pero tila naistatwa ako sa kinatatayuan ko. Napakadami ring nagvivideo at nakuha ng picture. You know what made my life worst? Wala akong matatakbuhang kaibigan pagkatapos nito.

"Stop!" Napatigil ang lahat ng marinig ko ang pamilayr na boses. Inangat ko ang ulo ko at nakita si Calvix. "Let me throw that to her." Hawak hawak nya sa kanang kamay nya ang malaking lobo na may tubig sa loob. Akala ko tutulungan niya ko. Nakalimutan ko nga pala... He's an evil person born in angelic face body.

Pinikit ko ang mata ko at inintay nalang ang lobong tatama sa 'kin.

Inangat ko ang ulo ko. Halos madurog ang puso ko ng makita ku

"T-Trevor." Halos maluha-luha ako ng makita ko ang itsura ni Trevor. His uniform was also ruined by that egg and water who's inside on the balloon.

"Okay ka lang ba?" Tanong nya sa akin. How can he even asked me that thing? Eh sya tong nasasaktan! Patuloy pa rin kasi sa pagbato ang barkada at si Calvix. Mga wala talaga silang awa.

Beautiful Nightmare (COMPLETED)Where stories live. Discover now