Chapter 21: Kiss

22K 324 29
                                    

Chapter 21: Kiss

 

Calvix’s POV

 

This is a strange feeling, right? Hindi ko alam kung paano. Hindi ko alam kung anong nangyari sa akin. Tinamaan na nga ba ako? 

Eto ako ngayon, nakakatitig sa kisame. Kakalinis ko na din ng katawan ko. May dala naman kasi akong damit. Saka, kagabi ko pa pinagpaplanuhan to. Ang makitulog dito kina Janelle. Si Nathalie anamn kasi talaga ang dahilan. Kung sa isa sa mga hotels ni Dad ako tutuloy, mapapalayo pa ako. Buti at saktong wala ang mga magulang ni Janelle. Naghanda pa naman ako ng speech para pwede nila akong patulugin dito kahit isang gabi lang. Sa susunod na araw, kina Andrei na siguro ako tutuloy. Babalik na lang ako ng bahay pag napatahimik na nila ang bunganga ng kapatid ko.

Napa-upo ako sa kama ko. Hindi ako makatulog. Naiinis pa din kasi ako! Ang Guest room sa may baba. Ang kwarto ni Janelle sa may itaas. At ang masaklap dun, mas malapit ang kwarto ng magulang ni Janelle sa kwarto nya kung saan doon natutulog yang lintik na Lucas na yan!

 

-Flashback-

“No. I’m her boyfriend.”

 

Nanlaki ang dalawang mata nito pero ilang sandali lang ay tumawa ito ng sobrang lakas, “Hahaha! Girlfriend mo yang taba na yan?! Hahaha! Taba! Anong gayuma ang ginamit mo dito sa poging nilalang na to na tulad ko?! Penge nga ako! Baka tumalab sa crush ko!” Mapang-asar na sabi nito.

 

Napatingin naman ako kay Janelle. Alam kong kahit sya din ay naiirita sa mga pinagsasabi ng lalaking to.

 

“Kuya, wag ngayon. May bisita ako.” Mahinang sabi dito ni Janelle.

 

“Oh bakit? May problema ba? Mukha namang magiging close kami nitong friend mo!” Sabay akbay pa sa akin.

 

“Boyfriend. Not friend.” Pangcocorrect ko sa sinabi nya.

 

“Sus! Alam kong hindi kayo! Halika tropa! Samahan na kita sa Guest room! Doon nalang ako matutulog sa kwarto nila Tita!” Pagkatapos ay dinala na ako nito sa Guest room.

 

“Btw, I’m Lucas. Lucas Fortalejo. Pinsan ako ni Janelle.” Pagpapakilala nito sa akin. He even stretched his right hand. Nakipagshake-hands naman ako, “At ako ang mortal na kaaway ng girlfriend mo.” Bulong nito sa akin at sabay kindat pa papalabas ng Guest room.

 

Crazy bastard.

 

-End of flashback-

 

 

Kinuha ko ang cellphone ko na nakapatong sa may katabing lamesa ng kama.

Calling: Janelle

Beautiful Nightmare (COMPLETED)Where stories live. Discover now