Chapter 34: Her revenge – The Start
Janelle's POV
"Jake, asan ka na ba?"
(Andito na ko. Sigurado ka na ba?)
"I think about this many times. I'm pretty sure about this."
Napatingin ako sa buong paligid. Hinihintay ng lahat ng mga estudyante ang pagdating ni Calvix. Bakit? Para lang naman salubungin sya at batiin ng 'Happy Birthday'. Ganyan sya ka-sikat. Ang mga babaeng estudyante ay may mga dalang gifts tulad nalang ng cake, cupcakes, chocolates at kung ano-ano pa. Ang mga lalaki naman ay ewan ko lang kung ano pero may mga dala rin sila. I guess they're trying to be in Calvix's group.
Natatawa akong nilagpasan sila, "I'll call you right away Jake." Sabi ko at binabaan na.
Pumasok kaya siya? Sana oo. Dahil paano nalang ang pinagkahirapan kong regalo para sa kanya? Kailangan ngayong araw na'to.
"AYAN NA SYA!!!"
"CALVIX!!! WAAAAA!!!"
"ANG POGI-POGI NYAAAAA!!"
"HAPPY BIRTHDAY CALVIX!!!!"
Napa-iling nalang ako ng makita ang naglalakad na si Calvix na may mga kasunod na babae. Habang naglalakad sya, nakatitig lang sya sa akin. Hindi ko alam pero parang sinadya ng dalawa kong mata ang makapagtitigan sa kanya.
And as always, nilagpasan nya ako.
"Bastard." Bulong ko sa sarili ko. Binalik ko ang tingin ko sa kanya. Nakatalikod na sya sa akin ngayon kasama ang mga babaeng nakasunod sa kanya. He doesn't even glance me back, "Fine. You treat me like a game. I'll show you how it's played."
Calvix's POV
"Bro, okay ka lang?" Tanong sa akin ni Brandon ng makadating ako sa room.
"Pansinin mo naman yung mga regalo nila para sayo oh! Mukhang masarap ang mga to!" Sabi naman ni Clarence na pinapakielaman ang mga regalo sa lamesa ko.
"Take away of this. I don't need any one of them."
"Kung ayaw mo, akin nalang! Alam mo ba na tong cupcakes na'to ay pinaghirapan nung taga-Class C? Nakita ko sya na ginagawa to kaninang umaga! Ang aga nyang pumasok eh!" Sabi naman ni Dylan habang hawak-hawak ang isang kulay na pink na kahon.
"Get it if you want. You can get all of this too." Sabi ko sa kanila.
"Talaga?! Sige ha amin nalang to! Bestfriend, naka-jackpot tayo ngayong araw! Salamat Calvix! Bwahahaha!" Sabay kuha ng mga mokong na'to ng regalo sa lamesa ko. Salamat at luminis na rin ang lamesa ko.
"Papasok kaya si Gio?" Pag-iiba ng usapan ni Brandon.
Tiningnan ko sya. Alam na nila ang lahat. Na inagaw nya sa akin ang babaeng mahal ko, na tinago nya ang relasyon nila sa buong barkada, "I hope not." Iniwas ko kaagad ang tingin ko.
Hanggang ngayon hindi ko pa din makalimutan ang senaryong iyon.
-Flashback-
"Calvix?"
Lahat sila ay napatingin sa akin, "Calvix. Bro. Sorry. Hindi ko sinasad—"
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romance[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu