[A/N: I made this chapter para naman malaman nyo ang side ni Aubrey. Aubrey on the right side ->]
Chapter 10: Broke up
Aubrey’s POV
“Anong ginagawa mo dito?” Malamig na tanong sa akin ni Trevor ng makalabas sya ng bahay nila.
“Trevor…” Niyakap ko sya. Sya lang naman kasi ang alam kong pwede kong puntahan lalo na’t may problema na naman ako ngayon.
Hindi ko mapigilan ang hindi maiyak. Ang gulo na ng pamilya namin. Idagdag mo pa ang pangpahirap na ginagawa sa pamilya ko ni Patrick. Bakit ganun? Kasalanan ko pero -- dinadamay nya lahat.
Lumayo sya sa akin at hinawakan ang balikat ko, “Ano na naman bang problema? Sabihin mo na. May gagawin pa ko.” Medyo naiinis na nyang sabi sa akin. Nakakatawa lang dahil isang taon nang kami pero walang nagbabago sa ugali nya. Hindi pa din nya ako magawang mahalin.
Napapikit ako ng marahan. Oo, pinilit ko lang sya sa relasyon na’to. Sya naman kasi talaga ang gusto ko simula first year high school pa lang. Ako si Aubrey, ang nobody sa school noong High School. Tanging mga totoong kaibigan lang ang meron ako. Pero kahit anong gawin ko, hindi ako mapansin-pansin ng Trevor na minamahal ko.
“What if you make Calvix your boyfriend?”
“Tama!Exciting yun ah!”
“Eh di pag naging girlfriend ka ni Calvix, magiging sikat ka na!”
“Kaya nga girl! Eh di may chance ka ng mapansin ni Trevor!”
“Tas pag nagawa mo, tell us kung ano ang pakiramdam maging girlfriend ng campus heartthrob!”
Nakakatawang isipin dahil napaka-childish ng pinalano naming magbabarkada.Sure na sure talaga sila na magagawa ko. Pero ang galing dahil -- nagawa ko nga. He falls for me. He was a sweet, loving, caring, understanding boyfriend. I’m also the only one who can called him his first name -- Patrick. Pero -- Kahit anong gawin ko, hindi ko sya kayang mahalin. Pag magkasama kami, ang nasa isip at hanap pa din ang mata ko si Trevor. They were in the same basketball team, kaya sa practice nila hindi ako mawawala.
Isang araw nalaman ko na lang na may gusto si Trevor. A girl 1 year younger than us.Her sister’s friend, Daniele Escalada.Kulang nalang mag-suicide ako sa nalaman ko.
I was broken that night. Si Patrick lang ang nasa tabi ko.
I held up his chin. He really changed a lot ng maging kami. Others saying na mas lalo syang gumwapo. Pero para sa akin, para namang walang nagbago dahil ang dating Patrick pa din ang nakikita ko.
“Sleep with me.” Then, I kissed him. Hindi ko alam kung anong ginagawa ko. Basta ang alam ko lang, nasasaktan ako.
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romance[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu