Chapter 19: The Date
Janelle’s POV
“Aysh! Alin ba ang isusuot ko?!” Kanina pa ko naghahalukay sa mga damit ko. Hindi ko kasi alam kung anong isusuot ko. Hindi naman ako nakaalis kanina para makabili ng dress.
*TOKTOK*
“Anak, andyan na si Calvix sa baba.” Sabi ni Mama. Oo, kilala na nila si Calvix.
OMG! Andyan na sya! Hindi pa ako nakakapamili ng isusuot ko!
*KRING*
“Hello?”
(“Any dress you wear -- you are still pretty. Come out now. You know I don’t like waiting.”)
Pagkatapos ay binabaan na nya ako. Naka-ngiti akong nakatitig sa screen ko.
‘You are still pretty.’
Kahit medyo suplado ang dating ng boses nya, parang ang pogi pa din pakinggan. Sana pala nai-record ko. Para mapakinggan ko tuwing gabi bago ako matulog. This is the first time na may magsabi sa akin na maganda ako. Ilang beses ko yung naririnig kay Andrei, tapos may susunod na -- JOKE! =_=
Light make-up lang ang ginawa ko. Ang suot ko namang dress ay above the knee ng kaunti. Plain white lang ito. Nag-suot din ako ng 5 inches na heels. Para naman tumangkad-tangkad ako.
Kinurl ko din ng kaunti ang dulo ng buhok ko. Para naman maiba-iba ang itsura ko sa harap ni Calvix. First time ko din ang mag-pabango. Pati na din ang mag-suot ng hikaw. Sa totoo lang, hindi ako komportable. Pero, kailangan kong maging maganda sa harapan nya.
*TOKTOK*
“Janelle?”
Napalingon ako sa pintuan. Boses yun ni Calvix, “Can I come in?” Bago pa lang ako sasagot ay kaagad na nyang binuksan ang pintuan na kaagad na dahilan ng agadan na pagtayo ko sa kinauupuan ko.
“You made me wait for 5 minu --“ He looked at me from head to toe, “Pretty.” He said while smiling.
Palihim akong ngumiti. Pakiramdam ko, eto na yung sinasabi nilang kinikilig! :’3God! Ngayon ko lang naramdaman ang gantong feeling!
“Let’s go.” Naka-ngiti nyang sabi sa akin. He even offered his hand. OMG! I can’t breathe!
/
YOU ARE READING
Beautiful Nightmare (COMPLETED)
Romantik[MONSTER SERIES 1] Old title: His Game The worst thing a player can be experienced is being played by his own game. WARNING: UNEDITED & WRONG GRAMMARS Book cover by: @baekacheu