Seduction ♥ 9: Note

13.4K 197 5
                                    

Chapter 9- Note

*Neysha*

Weeehihihi ang ganda ng panaginip ko! Kinasal daw kami ni Daryll.

And speaking of him. Kinapa-kapa ko 'yung katabi ko pero wala, baka pinagluto ako.

Aaww ang sweet naman ng best friend ko. Pero basi sa nangyari kagabi, best friends parin ba kami? 

Dahan-dahan akong tumayo at inabot ang robe na suot ko kagabi, shit ang sakit parin ng bandang ibaba ko, pano eh ang laki nung ano nya.

Nong maisuot ko na yung robe ay paikaika akong naglakad papuntang kusina pero wala siya roon.

Hinanap ko na siya sa kahit saang sulok ng bahay pero wala. Ay! Baka umuwi na.

Napag desisyunan ko nalang na maligo, dahil bukod sa may klase pa ko I'm not feeling fresh.


Nang matapos na akong maligo ay pumunta ako sa ref para kumuha ng maiinom, pagka-angat ko ng tingin ay may note akomg nakita.


'I prepared you a breakfast. Don't let yourself hungry. I'm sorry.  '

-Daryll.

'Yun iyung nakasulat. Hindi ko maiwasang hindi kiligin.

Tiningnan ko 'yung lamesa may pagkain nga, pero bakit siya nag so-sorry sa 'kin sa sulat? Eh wala naman siyang kasalanan at kung nag so sorry siya sa akin dahil doon sa nangyari kagabi wala ay wala siyang dapat ihingi ng sorry, pareho naming ginusto iyun. Nag round 2 pa nga kami eh.


Pagkatapos kong kumain at siyempre nag bihis narin ay umalis na ako para pumunta ng school kahit hindi komportable at i-ika-ika.

*SCHOOL*


Umupo agad dahil kasunod ko iyung teacher, paano na late ako ng gising dahil puyat, hindi narin naman nagtagal ang klase namin.

Pagkatapos na pagkatapos ng klase ay kaagad akong nilapitan ni Tin.


"Phoebe bakit ka ganyan maglakad?"

Napalunok ako sa tanong niya. Kapansin-pansin ba talaga?

Wala pa nga akong sinasabi ay tumango-tango na siya.


"Alam ko na 'yun eye to eye palang, wala ka nang maitatago sa akin" siya


"Tin." tangi kong nasabi sa kaniya.



"Ano matigas ba?" siya at ngumisi ng nakakaloka.


" Sira! " ako


"Ikaw ang SIRA Neysha! Paano kung magbunga 'yan?" pabulong niyang sabi



Napaisip ako sa sinabi niya. Paano kong magbunga nga? At isa pa wala kaming ginamit na proteksyon.


"Impossible naman a-ata iy-yan" ako


"Impossible kung may ginamit kayo! Ang tanong meron nga ba?" siya


Umiling iling ako nakita ko naman na tinapik nya ang kaniyang noo.



"Wala kaming ginamit Tin, paano nga kung mag bunga? Pero alam kong hindi ako iiwan ni Daryll"

"Ay ikaw ng bahala dyan, basta lagi mong tatandaan na lagi lang akong nandito sa tabi mo"



"Salamat, Tin you're best!!!" ako at sinisil siya sa yakap



"Ang lakas mo kaya sa akin" siya at ginantihan ako ng yakap, tapos sabay na kaming nag lakad pauwi wala kasing pasok mamayang hapon kasi may biglaan daw na meeting.


Pag dating sa bahay humiga na ako sa kama ko ang boring naman at dahil alam kong marami pang oras nag update nalang muna ako.

Matapos ang higit sa dalawang oras na pag update napag desisyonan ko nalang na mag lakad-lakad sa labas, saktung paglabas ko ng gate ng bahay namin ay nakita ko iyung Kevin na may kausap sa telepono.



Nung binaba niya iyung cellphone niya ay doon ko palang nakuha na kausapin sya.


" Kevin right " ako

"Hi Neysha, anong ginagawa mo rito sa labas?" siya


"Wala lang gusto ko lang makalanghap ng hangin" ako


"Ganon ba ,well wala ka naman sigurong ginagawa halika mag lakad muna tayo " sya

At dahil iyun naman talaga ang plano ko, sumama nalang ako, ewan ko ba kung bakit ang gaan ng loob ko sa lalaking to, una ko palang siyang makita magaan na ang loob ko sa kanya, unlike Jimmy—eer—unang kita ko palang minaligno nako .



"Kaylan kapa nga pala lumipat dyan sa katabing bahay ko?"


Feeling close na kung feeling Close. Kaysa naman mapanis laway naming dalawa.


" Last week. " sya


"Aah, hindi kasi kita nakikita kaya napatanong ako, sorry"



"It's  okay, so gusto mo pala akong makita lagi?"


Mali ata ang nasabi ko



" Hindi ah tinatanong ko lang " ako

"I see" sya

Patuloy parin kami sa pag-uusap kaya hindi  namin namamalayan na mag-gagabi na pala.

"Hala Kevin mag-gagabi na sige salamat sa pagsama sa aking mag lakad-lakad" ako

"Its okay, sige pasok kana " siya at ayun na nga pumasok nako.


Himala Hindi nag paramdam si Daryll sa akin asan na kaya iyun.

Text ko nga.

To:Daryll<3

Hi, ba't 'di ka nagpaparamdam?
Busy?

SEND

Pagkatapos ko iyung masend hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.

Ngayon lang ata ito nangyari. Asan ka na ba, Daryll.

He Got Me Pregnant (Completed)Where stories live. Discover now