Seduction ♥ 10: Emote

12.7K 185 8
                                    


Chapter 10 - Emote

*Neysha*

Two weeks since that night happen, two weeks narin simula ng hindi siya nagpaparamdam, ni anino niya hindi ko nakikita, asan na siya? Did he already abandoned me?

Bakit ganoon, bigla nalang siyang nawala ng parang bula, he left me hanging.
Ni isang text message, wala akong natanggap mula sa kaniya. For Pete sake! Kailangan ko siya, kailangan namin siya.

I'm 1week and 4 days pregnant, shit! Ako palang ang may alam nito, pati si Tin na kaibigan kong totoo hindi ko pinagsasabihan, I can't stand without him, natatakot ako lalo na sa parents ko.  Natatakot ako .

I dialed Tin's number, sinabi  ko sa kaniya na pumunta siya dito, hindi ko na kayang itago pa ito kailangan ko ng karamay.  Kailangan kong magpakatatag hindi dapat ako panghinaan ng loob dahil baka makasama sa kalagayan ko .


"Phoebe, bakit anong nangyari?" nilingon ko kong saan nanggagaling iyung boses, at doon ko nakita si Tin na bakas sa kanyang mukha na nag-aalala.

Agad akong sumugod sa kaniya at niyakap, doon narin ako humagulgul.

"T-tin. " tangi kong nasabi. 

Naramdaman kong hinagod niya ang likod ko, dahil sa kaniya mas lalo akong naiyak

"Sshh huwag ka nang umiyak, hindi siya kawalan" bulong niya.

"P-pero *sob* kailangan ko siya, kailang namin" ako

"Sinong namin?" siya

Napakalas kaagad ako ng yakap sa kaniya. Hinila niya ako paupo, patuloy lang parin akong umiyak, ang sakit lang, bakit siya nawala iniwan na ba niya ako?

"Magsalita ka sinong namin?" Tin

Tiningnan ko siya , napaka seryoso niya ngayon.

"Kung ano man iyang iniisip mo tama ka" ako

Agad naman niya akong niyakap, kaya nagpatuloy nalang din ako sa pag iyak.

"Fvck that guy!! Iniwan ka na nga niyang luhaan. Nagbilin pa ng Jr."

"Tin natatakot na ko, may second semester pa at 2nd year palang ako, paano kung malaman to nina mommy at daddy, lagot ako, Tin" ako

"Sshh huwag kang umiyak, nakakasama ng bata iyan, huwag kang mag-aalala nandito lang ako, hindi kita iiwan, Phoebe, promise"

Nagpatuloy lamang kami sa ganoong sitwasyon ni Tin pero maya-maya ay natahan narin ako at bigla akong natakam ng marshmallow.

"Tin, samahan mo ko bibili lang ako ng marshmallow" ako

Grabe natatakam na talaga ako

"Okay " siya at nginitian ako.

Papunta na kami ni Tin ngayon sa mall, oo doon nalang kami bibili tutal may kailangan din daw siyang bilhin.

Sakto namang paglabas namin ng bahay ay nakita namin si Kevin na mukhang aalis din.

"Hi Kev's saan ka ?" Tin

Talaga itong babaeng ito napaka FC. Saan pa ba ako nag mana. Nagpapasalamat talaga ako at hindi ako iniwan ni Tin hindi kagaya ni Daryll. Matapos kong ibigay ang lahat sa kaniya, iniwan na ako agad. Tama nga sila, pag ang lalaki nakuha na ang  nais iiwan ka na nila.

'Di ko naman gustong sisihin o pag bintangan siya pero paano iyun ang ginawa nya eh pareho silang lahat mga manloloko.

"Aah gimik lang ang boring kasi" Kevin

"Sino kasama mo?" Tin

Talaga itong babaeng to napaka FC

"Wala gala lang naman ako, kayo saan lakad ninyo?'

" Sa mall kami may bibilhin lang ako at si Phoebe "

"Talaga pwede ba akong sumama?"

"SURE!!" Tin

"Wow masyado kanang halata best ah" ako

Inirapan lang niya ako at matamis na ngumiti kay Kevin .

At ayun na nga dahil wala naman kaming kotse kay Kevin nalang kami naki hits.

Nasa front passenger si Tin at ako dito nag eemote mag-isa sa likod, pero pansin ko nga ring may pa sulyap sulyap pang nalalaman itong si Kevin.

Nang maka rating na kami ng mall ay agad akong pumunta doon sa may mga food items, kumuha agad ako ng cart at ang first mission ko ay MARSHMALLOW!!

Kahit sa ganitong paraan ko lang malimutan si Daryll, hindi kasi ako sanay na wala siya sa tabi ko, saan na kaya siya? *sob*  ito na naman itong mga luhang ito na hindi mapigil-pigil.

Naramdaman ko namang may humagod sa likod ko, si Kevin pala.

"You okay?" siya

Hindi ko alam pero napa yakap  ako sa kanya, ang gaan kasi niya sa pakiramdam, yun bang feeling na parang matagal na kayong close?

"Ang dami mo naman yatang pinamiling marshmallow?" Sya

"Natakam ako bigla eh" ako sabay tanggal ng yakap mula sa kaniya at pinahid ang luha.


"Kung may boyfriend ka lang iniisip ko na na nag lilihi ka" sya at sinamahan pa ng tawa.

Kung alam mo lang Kevin .

"Hahaha " sinabayan ko nalang ang trip nya

Maya-mya ay sinamahan niya akong mamili mg foods, Piatos , Oreo, Nova, 'yun 'yung kadalasan kong kinukuha at iyung iba, hindi ko na tiningnan basta masarap sa picture keri na .

Binayaran ko na 'yung pinamili ko at ayun si Tin nasa labas na, namili pala ang bruha ng mga pocketbooks at Novels.

Adik talaga, hinatid na rin kami ni Kevin pauwi ng bahay napagpasyahan din ni Tin na sa bahay daw muna ko siya mag s-stay baka raw kasi maisipan kung mag patiwakal pag hindi na kinaya ng sakit o kaya daw lunurin ang sarili sa bathtub .

Baliw talaga tong si TIN GOMEZ ang lawak ng imagination, pinatulog na niya agad ako pagkatapos naming kumain tutal, marami naman kaming guest rooms dito. Pinili niya iyung katabing kwarto ko para daw marinig niya ko agad .

Adik talaga ano ako baby para patahanin? Pero thankful parin ako dahil andyan sya.

Di rin nag tagal ay nakatulog nako.

Good luck nalang bukas.

He Got Me Pregnant (Completed)Where stories live. Discover now