Seduction ♥ 5: Problem

14.6K 217 11
                                    


Chapter 5 - Problem

*Neysha*

Dahan-danan akong lumunok bago sagutin ang tawag mula kay Daryll. Feeling ko kasi, ito 'yung dahilan para tumawag siya ng ganito kaaga.

"Daryll? " ako.

Wala na akong iba pav narinig mula sa kaniya kundi  ang isang buntong hininga.

[ I don't like that picture. Tell Khrystine to delete it, or I'll kill that guy. ]

Iyon kaagad na salitang binitawan niya.

Napapikit ako. Sinasabi ko na nga ba at ito ang dahilan.

Mabuti naman at mahinahon siya ngayon. Pero feeling ko may problema siyang kinakaharap na hindi ko alam.

Agad kong tinawagan si Tin at pinadelete sa kaniya ang pinost niya,  mukhang nakuha naman niya ang punto ko kaya denelete  niya ang post na walang katanong-tanong, at dahil bored ako, ay nag-update nalang muna ako sa wattpad.

Pagkatapos n'on ay nagluto ako ng kakainin ko hindi rin naman gano'n kahirap ang niluto ko kaya mabilis lang .

Pagkatapos kong kumain ay nag shower  muna ako dahil feeling ko ang lagkit-lagkit ko na.

*Third Person's*

Habang naliligo si Neysha, ay wala siyang ka ala-alam sa mga pinag gagawa ng bestfriend nya, nandoon pala ito sa isang bar at nakikipag bugbugan .

Halos lahat ay natatakot na awatin siya dahil kakaiba nitong aura ngayon, nanginginig namang pinulot ng babae sa counter ang nahulog nitong cellphone at tinawagan ang nasa speed dial,  iisa lang naman ang nasa speed dial nito kundi ang number ni Neysha, kaya kaagagad namang tinawagan ito ng counter lady.

Sakto namang pagkatapos ng pagshoshower ni Neysha ng tumunog ang cellphone niya, ng tingnan niya ito ay nakita niya ang numero ng best friend niya, kaya walang ngali-ngali niya itong sinagot.

***

Neysha's PoV

"Daryll. "kaagad na bungad ko sa tumawag.

[H-hello ma'am, tulongan niyo po kami]

Nangunot kaagad ang noo ko nang babae ang sumagot.

"Ha? Bakit?" naguguluhan kong tanong.

"Si Daryll nag wawala?"

"Ha?"

"Best friend ko siya"

"Sige sige pupunta na ko diyan."

Wala ng isip isip na nag suot ako ng undies  at tanging robe na pantabon  dito , dahil kong ano na ang ginawa ng best friend niya doon .

"Haay pasaway ka Daryll"

Bulong ko bago tuluyang umalis.

Pag dating ko doon sa address na binigay nong babae, naabutan ko  na may maraming taong nag kukumpulan, at dahil alam kong ang pasaway kong best friend ang naroon, ay agad akong nakipagsiksikan.

At nong naka lusot na ako, nakita ko si Daryll na nakahawak sa kwelyo ng lalaki.

Teka pamilyar sakin 'yung lalaking 'yun ah, si

"Drake?"

Drake was one of my suitors na nasali sa listahan ng mga basted.

Agad namang napalingon si Drake sa akin pati na rin si Daryll, pero parang baliwala lang naman para sa kaniya na nandito ako.

He Got Me Pregnant (Completed)Where stories live. Discover now