Chapter 26: Jealous

12.7K 144 2
                                    

************************
Property of SexyPink18
************************

Chapter 26- Jealous

*Neysha*

Nagising ako sa tunog ng alarm clock ko..

Tinignan ko yung Orasan ko. 7:36pm pa pala.. Buti't nagawa ko pang magising sa lagay na ito ngayong araw, sobra kasing nakaka pagod ang mga pangyayari..

Agad nakong tumayo at dinial ang number na binigay sakin ni Chandria..

"Hello? "

Bigla akong kinabahan.. After 8 years na nawalay ako kay ate Neysel, hindi ko parin nakaka limutan ang maganda nyang boses..

"Ate" yan lang ang tanging lumabas sa aking bibig...

Naramdaman kong tumahimik bigla ang nasa kabilang linya... Pero maya maya pa ay nag salita narin sya agad..

"Neysha? "

Naramdaman ko ang pag crack ng kanyang boses.... Kaya hindi ko narin napigilan ang sarili ko na humikbi..

"Ate.. Kumusta kana?? Okay ka lang ba?? " tanong ko sa kabilang linya..

"Shit... Neysha... I missed you soo much little sis... *sniff*"

"Miss narin po kita ate" sabi ko naman

Grabe for too long years... Nagka usap na naman kaming muli...

Mahaba pa ang napag usapan namin ng ate ko.. Grabe 'di ko kasi maiwasang hindi maging emosyonal tuwing kinaka usap ko sya...

Matapos ang halos 2 oras namin na pag uusap sa telepono... Ay agad nakong nag pa deliver ng makaka in ko...

Maya maya pa ay dumating na yung pina deliver ko.. Pinag iisipan ko parin sa ngayon kung ano yung gagawin ko bukas...

Aahh pwede naman akong gumala eh... Teka.. Pano kung puntahan ko kaya si Tin... Pero pano kung wala na sya... Pero hindi rin naman masamang umasa at mag try...

Sige yun nalang ang gagawin ko bukas.

***

Kinabukasan ay agad akong nag suot ng isang sleeveless floral dress ...at hinayaan ko nalang na nakalugay ang pina curl kung hair...

I want to shop Philippines..tyaka gusto ko rin namang maka salamuha yung mga taong naging bahagi ng mala alamat kung nakaraan..

Pag ka labas ko ng hotel.. Pinigilan ako ng guard... Wtf anong problema nito

"Ma'am.. Bawal po daw kayo umalis... Neysha po pangalan nyo di ba? " sabi ni manong na naka tingin sa isang papel na may picture ko..

Teka bakit bawal akong lumabas... Anong problema..

"Hey.. Bakit naman po manong " sabi ko naman..

"Hindi ko rin po alam ma'am pinag utusan lang ni Master" sabi pa nya...

Sinong master... At hello???! Wala syang karapatan na pangunahan ako.. It's my life kaya wala syang magagawa..

"Manong, this is my life, and i can do whatever i want... So please tell your master.. That he never own me... And I'm going " sabi ko at tumakbo na... Narinig ko pa na tinawag nya ko pero agad nakong naka sakay kay Neil yung driver na naka assigned sakin...

"San po kayo ma'am " sabi nitong poging driver..

"Zeus Village " sabi ko kay Neil..

Mula sa side mirror ay agad ko syang pinag masdan, hindi pang driver material ang beauty ng isang to..

Umandar na yung kotse pero pinatigil ko... Lilipat muna ako sa front para naman 'di masyadong halata na driver sya..

"Ah ma'am sa likod na po kayo" sabi nya

"No i insist" sabi ko at umupo na

Pag ka dating namin sa Zeus agad akong nag pahatid sa bahay nina tin pero sa kasamaang palad... Wala sya doon. Kaya nag punta nalang ako sa isang high class restaurant at sinama ko si Neil.... Ang gwapo kasi..

Hindi naman sya tumanggi pero agad nag tilian ang mga kababaihan nong nag lakad kami... Yung mga lalaki naman... Napa tingin sa gawi ko...

Umiling iling nalang ako... Alam ko naman kasing maganda talaga ako 'di na kailanggang sabihin..

Nag usap kami ni Neil ang baet ng taong ito... He also told me that he's 20 years old... Ang bata pa pala... Mabaet syang tao... At may sense kausap

Nag usap pa kami ng ipang sandali ng may narinig kaming tilian ng mga kababaihan... At seriously ang lakas...

"OMG ang pogiiiiiiii!!!!!!! "

"Shit damn He's hot!!!! "

"Be mine kyaaaaaaaahh"

Ang sakit sa tenga.... Agad akong napatingin sa gawi kung saan may papalapit sa table namin ni Niel..

It's daryll.. Well oo nga he's dashingly hot.
Well sanay naman akong makita sya na ganon...

Ang lamig ng tingin nya sa amin.... Lalo na kay Neil... Nakita ko rin si Charity na parang takot na sumusunod kay Daryll

Pag kalapit ni daryll ay agad nya kong hinila at hinapit papalapit sa kanya... And now we're too close at parang naka yakap nako sa kanya...

What's his problem?

"You Mondejar...You're fired" agad namag napatayo si Neil sa sinabi ni Daryll...

Anong drama nya at bakit nya tatanggalin si Niel sa trabaho?? Adik ba sya??

Nag tangka akong humiwalay sa kanya.. Pero he just give me his death glare at hinila papalabas ng resto...

Aarrgg 'di yun maaari... Hindi ganon kadaling mag tanggal ng trabaho lalo na sa isang inosenteng tao..

"Shit!! Why did you does that!!! " me

Pinasok nya muna ako sa kotse nya at umikot para roon sa drivers sit

"He's shit... And why the damn hell did you go out in that hotel! " singhal nya

"ano naman ngayon kong lumabas ako... Ang damn daryll!! You can't do that to Neil.... He's innocent shit!! "me

"My word is my word.... It's your fault you make me jealous " sabi nya

Jealous

Jealous

Jealous

It's been echoed in my mind.... Jealous... Paasa nga sya... Asa namang maniniwala ako... Bahala sya ..

Hindi ko alam kong saan ang destinasyon namin.... Wala narin kasing nag sasalita matapos kaming nag kasagutan kanina...

Napansin kong ibang daan na ang tinatahak namin.... Sa'n naman kaya kami pupunta nito

"Where are we going? "

Hindi sya sumagot.. Kaya hinampas ko sya sa braso... Bwesit na lalaki to...

Lumipas ang oras pero nasa daan parin kami... Kaya 'di ko namalayan na naka tulog na pala ako....

Shit san nya kaya ako dadalhin!

****

Neysha sa baba ↖(^ω^)

Neysha sa baba ↖(^ω^)

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
He Got Me Pregnant (Completed)Where stories live. Discover now