Tập 2: Chương 9: Công Hoa... Vứt bỏ Hoa, vứt bỏ Diệp

13 0 0
                                    

Ngay cả mạng cũng không đủ đền tội, ngươi nói, nên làm sao mới được hả? Công Hoa.

Người ta đến cuối cũng chẳng qua chỉ là chết mà thôi, nhưng ngươi dùng cái chết là có thể đền bù mối thù to lớn này sao?

Đền không hết! Một cái mạng căn bản không đủ!

Nhưng ngươi cũng chỉ có một cái mạng, giết rồi, thì không còn nữa.

Giết ngươi, đền không hết tội của ngươi, mà lúc đó, ta lại không còn người để báo thù...

-- Kaz

"Thật sự không phải ngươi muốn giết chết lễ hòa bình, nhờ đó khơi lên chiến tranh sao?"

Chiến Weist Paladin đứng ở trước cửa sổ, nghe thấy lời này, hắn nổi nóng quay đầu khẽ rống: "Chris! Năm đó chẳng lẽ không phải ta là người đã cùng ngươi trải qua chiến tranh sao? Trận chiến tranh đó có bao nhiêu thảm liệt ta còn rõ ràng hơn ngươi nhiều! Lúc Xoa Khẩu thành bị mất, ta thế nhưng là người mang binh chạy trốn, người lúc đó truy sát bọn ta cũng không chỉ có người Danya, còn có Dạ Trảo và hàng loạt thú! Sự thảm liệt trên dọc đường lúc ấy là thứ mà ngươi không thể nào tưởng tượng ra nổi đâu!"

So với phẫn nộ của Weist, Chris chỉ là nhàn nhạt nói: "Nhưng chuyện đã qua hơn hai mươi năm, con người luôn rất giỏi quên đi giáo huấn."

"Có một số giáo huấn là cả đời cũng quên không nổi." Weist lạnh lùng nói.

Thấy thần sắc băng lãnh của Weist, Chris cũng không phải thật sự muốn trở mặt với đối phương, trước hết nói lời xin lỗi: "Xin lỗi, ta chỉ là nghĩ không ra còn có ai có năng lực làm như thế, vương tử Edward cũng không phải hoàng tộc vô năng, đối thủ có thể khiến hắn điều tra không ra chân tướng thật sự không nhiều."

Nghe thấy xin lỗi của Chris, Weist cũng lãnh tĩnh lại. "Tam đại quân đoàn trưởng ngoại trừ ngươi và ta, còn có một người, một người không có chân chính thể nghiệm chiến lửa năm đó."

Chris sửng sốt hỏi: "Ngươi là nói đoàn trưởng đoàn linh sĩ Kỳ Thắng, tịch tướng Andrew? Nhưng đoàn linh sĩ Kỳ Thắng chủ yếu phụ trách thủ vệ thủ đô Kỳ Phong thành, cho dù xảy ra chiến tranh, cũng sẽ không phái hắn lên chiến trường, hắn căn bản không thể tranh được bất cứ chiến công nào... hoặc là hắn muốn dựa vào chiến tranh để làm suy yếu thực lực của Hạ Lan và Bôn Viêm?"

"Có lẽ không đến nỗi." Weist nhíu mày nói: "Chỉ là hắn có mấy đứa con trai toàn là quân nhân, trong đó Ansairo là linh sĩ mà ngay cả ngươi cũng khen ngợi, nếu không có chiến tranh, Ansairo không chờ cha hắn chết, đại khái là lên không nổi tịch tướng. Ở phương diện huân vị còn nghiêm ngặt hơn, Công Sư Nhận Sĩ Binh, nếu không có chiến công, ngay cả Chiến Sư cũng đừng mơ được sắc phong!"

Đây chẳng phải cũng là hoàn cảnh của Owen? Chris trầm mặc không nói, đây chính là vì sao hắn hoài nghi Weist muốn khơi mào chiến tranh, không có chiến tranh, quân nhân không thể lập công trạng, dưới tình huống không có công trạng, muốn thăng lên tịch tướng hoặc muốn nhận được huân vị Chiến Sư cũng là chuyện không khả năng.

Owen giống như Ansairo, chỉ có thể chờ cha thân là quân đoàn trưởng về hưu, tiếp nối chức vụ quân đoàn trưởng mới có thể được thăng làm Tịch Tướng, nhưng đến lúc đó, muốn nhận được huân vị Chiến Sư lại vẫn là chuyện không thể.

Công Hoa _ YuWoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ