Tú Nghiên khuỵu chân xuống hành lễ:
"Thần thiếp tham kiến Thái hậu. Chúc thái hậu vạn phúc kim an"
"bình thân"
Nàng lại quay sang hoàng hậu:
"Thần thiếp tham kiến hoàng hậu nương nương"
Hoàng hậu khẽ nói:
"Minh phi đa lễ"
Nàng đứng thẳng, nhìn về phía trước. Ở Phụng ỷ giữa cung, thái hậu trong bộ trang phục màu tím nhạt được may khá cầu kỳ. Thái hậu nhìn nàng với đôi mắt thâm sâu, khẽ cười:
"hôm nay trông Minh phi đã hồng hào hơn lúc mới trở về, thần thái có thêm mấy phần cao quý"
Tú Nghiên vờ khiêm nhường:
"cũng nhờ Thái Hậu hậu ái sai người chăm sóc Tú Nghiên, và nhờ hoàng hậu nương nương thường xuyên thăm hỏi"
Thái hậu khẽ gật đầu:
"nghe nói trí nhớ của Minh phi vẫn chưa được hồi phục?"
"bẩm Thái hậu, thần thiếp đã theo lời thái y thường xuyên phục dược, nhưng xem ra... chắc phải mất thời gian nhiều hơn dự tính. Thần thiếp chỉ mới nhớ được một đoạn ký ức lúc còn thiếu nữ..."
"ahh... vậy coi như cũng có tiến triển" Thái hậu vừa trả lời, vừa liếc sang hoàng hậu. Dễ thấy đôi chân mày hoàng hậu hơi nhíu lại.
Thái hậu bảo nàng ngồi xuống, rồi hỏi:
"dạo này hoàng thượng thường ghé chỗ Minh Phi phải không?"
Tú Nghiên dĩ nhiên rất khéo léo đáp trả:
"bẩm Thái hậu, Hoàng thượng có ghé ngự thiện để an ủi thần thiếp. Sau đó thì người hồi cung để phê tấu sớ"
"ủa???" thái hậu ngạc nhiên "hoàng thượng không ở lại sao?"
"bẩm không ạ" Tú Nghiên cười thầm trong bụng bởi nàng hiểu Thái hậu đang thăm dò nàng.
Thái hậu ngạc nhiên hỏi hoàng hậu:
"vậy lâu nay hoàng thượng không ở lại chỗ phi tần nào sao?"
Hoàng hậu thưa:
"bẩm Thái hậu, dạo này thần thiếp cũng không quản được việc đó"
"không quản được là thế nào? Sao lại có thể như vậy được? ngươi làm hoàng hậu kiểu gì vậy?"
Hoàng hậu vội đứng lên, giải thích:
"vì từ ngày Minh phi trở về, Hoàng thượng gần như không ghé qua chỗ thần thiếp, nên thần thiếp..."
"Hừ... dẫu có vậy thì ngươi vốn là chủ quản tam cung cũng phải biết chứ" thái hậu hơi phật ý
Hoàng hậu vội cúi đầu thỉnh tội:
"thần thiếp biết tội, sẽ lưu ý việc này hơn"
Thái hậu không để ý đến việc đó, lại hỏi nàng:
"nghe nói hoàng thượng vẫn cho người đem tấu sớ đến chỗ Minh phi để bàn luận?"